TIN NGẮN VIỆT NAM

Bà Lê Hiền Đức (người đeo kính).
31/12/2013 - VIỆT NAM - NHÂN QUYỀN

Việt Nam : Một hội bảo vệ dân oan tuyên bố ra mắt

Hôm qua, 30/12/2013, tại Việt Nam, một nhóm bảo vệ người dân khiếu kiện đã truyền đi một bản Tuyên bố thành lập ban vận động Hiệp hội dân oan Việt Nam. Bản Tuyên bố được gửi đến Chủ tịch Quốc hội và Bộ trưởng Nội vụ. Ban vận động thành lập Hiệp hội dân oan Việt Nam đề cử bà Lê Hiền Đức, 83 tuổi, người được Tổ chức Minh bạch Quốc tế trao giải thưởng Liêm chính năm 2007, làm Chủ tịch danh dự của hiệp hội.
Việt Nam 2013 : Phong trào đấu tranh nhân quyền bắt đầu lan rộng
30/12/2013 - TẠP CHÍ VIỆT NAM

Việt Nam 2013 : Phong trào đấu tranh nhân quyền bắt đầu lan rộng

Với hàng loạt tổ chức, hiệp hội, mạng lưới, diễn đàn ra đời, với phong trào góp ý Hiến pháp, có lẽ chưa bao giờ phong trào đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ lan rộng như trong năm 2013. Sự kiện Việt Nam được bầu làm thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc càng khiến dư luận trong và ngoài nước chú ý hơn về tình hình nhân quyền, cũng như càng giúp nâng cao ý thức nhân quyền của người dân.
Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra phản ứng khá chung chung về chuyến thăm đền Yasukuni của Thủ tướng Nhật Bản vào tuần trước.
Trang web Bộ Ngoại giao Việt Nam dẫn lời Bấm Người Phát ngôn Lương Thanh Nghị ngày 31/12/2013 trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới đền Yasukuni.Ông Nghị nói: “Chúng tôi quan tâm và đã nghe phía Nhật Bản giải thích về vấn đề này.
“Việt Nam mong muốn Nhật Bản sẽ xử lý thỏa đáng vấn đề vì hòa bình, ổn định và hợp tác trong khu vực.”

Dương Chí Dũng tự chống án tử hình

Dương Chi Dung va Mai Van Phuc

Ông Dương Chí Dũng, người vừa bị kết án tử hình về tội ‘Tham ô’ và ‘Cố ý làm trái’ trong phiên tòa cách nay hơn hai tuần, đã tự viết đơn kháng án trong tù.
Ông Dũng là cựu chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines. Ông bị kết tội cùng một số quan chức khác trong Vinalines cùng các cán bộ hải quan và đăng kiểm trong thương vụ mua ụ nổi 83M.
Thương vụ này bị cáo buộc đã gây thiệt hại cho Nhà nước 366 tỷ đồng. Dương Chí Dũng cùng ba quan chức lãnh đạo khác của Vinalines bị cáo buộc đã cùng nhau lại quả và ăn chia số tiền 28 tỷ đồng.
Được biết khi đang ở trong nhà giam ông đã gửi đơn kháng án lên Tòa án nhân dân tối cao của Việt Nam.

Lê Trương Hải Hiếu, con trai lớn của ông Lê Thanh Hải, bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, vừa lên chức phó chủ tịch một quận trung tâm tại thành phố mà cha ông đang là lãnh đạo cao nhất, báo chí trong nước đưa tin.
Theo đó, chiều thứ Năm ngày 26/12, Ủy ban nhân dân thành phố này đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Hiếu làm phó chủ tịch Quận 1. Ông Hiếu được giao phụ trách mảng kinh tế, theo báo mạng Vietnamnet.
Trang mạng báo Thanh niên cũng có Bấm đăng tin này nhưng có vẻ sau đó đã được gỡ bỏ mà không rõ lý do.

'Miến Điện sẽ không khuất phục trước áp lực quốc tế về Biển Đông'

Trung Quốc vẫn nhất mực đòi thương thuyết với từng nước một trong khi các nước thành viên ASEAN muốn tiến hành các cuộc đàm phán đa phương để giải quyết vụ tranh chấp.
Miến Điện sẽ không khuất phục trước áp lực quốc tế dưới bất kỳ hình thức nào về vụ tranh chấp Biển Đông khi giữ chức chủ tịch ASEAN vào năm 2014
Thêm 

Trung Quốc muốn tăng cường quan hệ với Việt Nam

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị trong một cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tại Hà Nội, ngày 4/8/2013.

bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết Bắc Kinh muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam.

Theo tin của Tân Hoa Xã và Báo điện tử chính phủ Việt Nam, ông Vương Nghị đã cho biết như thế trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh hôm thứ hai.

Ông Vương Nghị nói rằng các nhà lãnh đạo hai nước đã đạt được đồng thuận về việc xúc tiến mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện và Trung Quốc sẵn sàng làm việc với Việt Nam để thực hiện tốt nhận thức chung của các nhà lãnh đạo và tăng cường những cuộc tiếp xúc cấp cao.

Ông Nghị nói thêm rằng Trung Quốc cũng sẵn sàng làm việc với Việt Nam để chuẩn bị cho hội nghị lần thứ 7 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Việt-Trung và sớm thực hiện cuộc khảo sát chung ở cửa biển Vịnh Bắc Bộ nhằm có được tiến bộ đáng kể trong công cuộc hợp tác hải dương.

Ngoại trưởng Phạm Bình Minh tán đồng ý kiến của ông Vương Nghị và cho biết Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để tăng cường các mối quan hệ song phương trong năm 2014.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?