Đẻ con từ tinh trùng của người chồng đã chết

Mao Trạch Đông là người 'quyết định' tấn chiếm Hoàng Sa từ tay của chính quyền Việt Nam Cộng hòa và chính quyền của ông Mao chưa bao giờ giúp đỡ Việt Nam 'bất vụ lợi', theo một nhà nghiên cứu từ Việt Nam.
Trao đổi với BBC về di sản của Mao Trạch Đông trong quan hệ Trung - Việt trong dịp đánh dấu 120 năm sinh của ông Mao, nhà nghiên cứu Dương Danh Dy từ Hà Nội cho rằng chính quyền Mao chưa bao giờ 'vô tư' giúp Việt Nam và luôn có 'mưu đồ' trên Biển Đông
Cựu Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu giai đoạn từ 1993-1996 khẳng định Trung Quốc chỉ giúp Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh do thấy Việt Nam 'là một món hàng tốt' có lợi cho vị thế và bang giao quốc tế của Trung Quốc, có thể giúp ích cho Bắc Kinh trước nguy cơ của người Mỹ ở khu vực.
Về sự kiện Trung Quốc tấn chiếm quần đảo Hoàng Sa từ tay chính quyền Việt Nam Cộng hòa, ông Dy nói:
"Việc đánh chiếm Hoàng Sa lần thứ hai ngày 17/1/1974, đánh chiếm một nửa Hoàng Sa của Việt Nam, nói thẳng là Mao Trạch Đông là người quyết định đánh,"

Việt Nam xuất siêu sang Mỹ đạt khoảng 20 tỷ đô la

RFA-24-12-2013

Các containers được chuyển lên tàu để xuất khẩu (minh họa)
Các containers được chuyển lên tàu để xuất khẩu (minh họa)
doanhnhan.vn
Việt Nam xuất siêu sang Mỹ đạt khoảng 20 tỷ đô la trong năm nay, và dự tính cả năm kim ngạch vào thị trường số một thế giới này vượt mốc 25 tỷ đô la.
Đó là thông tin được ông Đào Trần Nhân, Tham tán công sứ thương mại VN tại Hoa Kỳ trả lời phỏng vấn Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn vào ngày hôm nay.
Ông Nhân cho cho biết kim ngạch xuất khẩu vào Mỹ chiếm khoảng 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam toàn năm nay.
Được biết, hai mặt hàng chủ đạo mà VN xuất nhiều nhất sang Hoa Kỳ là giày dép và dệt may.
Theo đánh giá của ông Nhân thì việc xuất siêu sang Hoa Kỳ của Việt Nam sẽ phần nào hỗ trợ bớt cho những khó khăn trong việc nhập siêu rất lớn từ thị trường Trung Quốc trong năm 2013.
Cũng tin hàng xuất khẩu, Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu tôm, với sản lượng đạt 2,5 tỷ đô la trong năm 2013.
Số liệu trên vừa được Tổng cục Thủy sản công bố, và cho biết đây là một thắng lợi của ngành này trong năm nay.
Được biết, giá trị xuất khẩu tôm tăng khoảng 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm hơn 40% tổng giá trị xuất khẩu toàn ngành thủy sản Việt Nam.
Theo Tổng cục Thủy sản, 2013 là năm đầu tiên tôm thẻ chân trắng vượt tôm sú về cả sản lượng và giá trị xuất khẩu, trở thành mặt hàng chủ lực, đặc biệt là khi nguồn cung của loại tôm thẻ chân trắng trên thế giới đang bị giảm mạnh.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?