Cảnh sát New York bắt được tù nhân vượt ngục thứ hai


Cảnh sát bắt được David Sweat gần biên giới Canada hôm Chủ Nhật 28 tháng 6, 2015.
Cảnh sát bắt được David Sweat gần biên giới Canada hôm Chủ Nhật 28 tháng 6, 2015.
 
Theo VOA
Một trong hai tù nhân vượt ngục ở tiểu bang New York, Hoa Kỳ hôm nay vẫn còn nằm viện, 1 ngày sau khi bị cảnh sát nổ súng bắn và bắt lại.
Một giới chức bệnh viện tối qua cho hay phạm nhân David Sweat đang trong tình trạng nguy kịch.
Sweat đã trải qua 23 ngày trốn tránh nhà chức trách sau khi cùng một bạn tù khác tên là Richard Matt đào tẩu khỏi một trại giam được canh giữ an ninh tối đa.

Tòng phạm Matt đã bị một nhân viên công vụ liên bang hạ sát hôm thứ sáu. Còn Sweat bị bắt giữ tại thị trấn Constable, tiểu bang New York, cách nhà giam nơi đương sự bỏ trốn chừng 30 cây số và cách biên giới Canada 3 cây số.
Giới hữu trách hôm qua thở phào nhẹ nhõm sau khi kết thúc cuộc truy lùng quy mô kéo dài nhiều tuần lễ với sự tham gia của hơn 1300 nhân viên an ninh.
Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo, phát biểu với báo giới rằng ‘Cơn ác mộng rốt cuộc đã qua.’
Ông Cuomo cho hay một trung sĩ cảnh sát của bang New York phát hiện ra Sweat đi bộ trên đường và khi cảnh sát tìm cách chặn lại, phạm nhân Sweat đã bỏ chạy, và cảnh sát viên này đã nổ súng ngăn không cho đương sự tẩu thoát để băng qua biên giới.
Phạm nhân Sweat đang thọ án chung thân không có khả năng được phóng thích trước thời hạn vì tội giết một sĩ quan cảnh sát vào năm 2002.
Matt bị án 25 năm tù vì sát hại và chặt thi thể người chủ cũ của ông ta.
Hai tù nhân đào tẩu nhờ những đồ nghề được giấu bên trong các gói thịt hamburger đông lạnh mà họ nhận được. Sau khi thoát khỏi buồng giam, họ vượt qua một mê cung những đường thông bên trong được xây dựng để phục vụ công tác bảo trì nhà giam, và cuối cùng trồi lên khỏi ống cống bên ngoài nhà tù được canh phòng an ninh tối đa.

Hai nhân viên nhà tù đã bị bắt giữ vì giúp Matt và Sweat trốn thoát. Gene Palmer và Joyce Mitchell bị cáo buộc tiếp tay tuồng đồ nghề cho hai tù nhân này, bao gồm những lưỡi cưa và mũi khoan máy khoan điện. Gene Palmer sẽ ra trước tòa hôm nay và luật sư của bị cáo cho biết thân chủ ông sẽ không nhận tội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện