“Tôi sẽ không làm phụ lòng những người mong đợi”

Theo Dân Luận www.danluan.org.
Bởi Gió Nghịch Mùa
 
Công Nguyễn, Cộng Tác Viên Dân Luận
Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 27 tháng 6 năm 2015, Luật sư Lê Quốc Quân đã được tự do sau 30 tháng tù giam ở trại giam An Điền – Quảng Nam vì bị nhà cầm quyền Việt Nam khép vào tội “Trốn thuế”.
Sau 30 tháng tù giam trở về, giờ tóc đã bạc, da đã có nếp nhăn, nhưng tinh thần đấu tranh của anh vẫn luôn kiên vững.
11692657_10153485134889040_5238331651504362738_n.jpg
Sau 30 tháng tù giam trở về, giờ tóc đã bạc, da đã có nếp nhăn, nhưng tình thần đấu tranh của anh vẫn luôn kiên vững.
Một người đi đón anh Quân cho biết, sau khi ra khỏi nhà tù nhỏ, anh Quân đã chia sẻ: “Anh Quân đến nói với cán bộ giám sát tù chính trị rằng: “Bây giờ tôi ra khỏi nhà tù và được tự do, chúng ta vẫn tiếp tục ở hai thế đối lập nhưng chúng ta hãy hành động vì một Việt Nam tươi đẹp hơn”.
Nhà hoạt động Paul Thanh Hoàng cho biết khung cảnh lúc đón Luật sư Lê Quốc Quân được tự do: “Thực sự lúc anh Quân được tư do thì anh em, bạn bè và người thân rất vui mừng. Mọi người đã vỡ oà trong hạnh phúc. Anh em đã dơ tay vẫy chào anh Quân lúc đứng trước cổng trại. Anh Quân đã nhận ra anh em là người của mình nên đã đến ôm chầm và trò chuyện. Đối với bản thân tôi, lúc đó, con tim mình rạo rực, tinh thần rất phấn chấn và cảm thấy tự hào khi anh được tự do.”
Được biết, trước khi được tự do, Luật sư Lê Quốc Quân đã tuyệt thực 14 ngày kể từ 10/06 – 24/06/2015 để đấu tranh đòi quyền lợi cho những tù nhân lương tâm khác. Hiện giờ sức khoẻ của anh đang rất yêu nhưng tình thần vẫn luôn mạnh mẽ và kiên vững.
10501770_1570674723188669_3472082153059671736_n.jpg
Bạn bè, gia đình, và bằng hữu chào đón ls Lê Quốc Quân
Một người khác cho biết thêm: “Anh Quân cũng gửi lời cám ơn chân thành sâu sắc đến những người quan tâm và đón chào anh được tự do. Và anh còn nhắn nhủ rằng: “Anh sẽ không làm phụ long những người đã mong đợi.”
Nhà hoạt động dân chủ Paul Thanh Hoàng chia sẻ cảm nhận của mình: “Khi chứng kiến anh Quân đến nói với cán bộ trại giam những lời trên, tôi thấy đó là một bài học để mình học hỏi. Đó là một kinh nghiệm quý báu cho bản thân trong qua trình hoạt động đấu tranh dân chủ.”
Được biết, sau khi Luật sư Lê Quân được tự do, anh và vợ (chị Nguyễn Thị Thu Hiền) cùng em trai (Lê Quốc Quyết) sẽ đi máy bay về thẳng Hà Nội.
11141209_1570674189855389_5874182941027577439_n.jpg
LS Lê Quốc Quân và vợ
Trước đây Lê Quốc Quân từng nhắn rằng: "Cá nhân tôi luôn tin vào khát vọng và nỗ lực của chính nhân dân Việt Nam, tôi tin rằng một ngày không xa chúng ta có được tự do, có được dân chủ thực sự. Mọi người dân Việt Nam đều có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách công khai, có quyền mưu cầu hạnh phúc và thành công ngay trên chính quê hương Việt Nam yêu dấu này."
Công Nguyễn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?