Máy bay năng lượng mặt trời khởi hành từ Nhật đi Hawaii


Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 cất cánh từ sân bay Nagoya sáng sớm hôm nay.
Máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 cất cánh từ sân bay Nagoya sáng sớm hôm nay.
 

Tin liên hệ                                

Máy bay năng lượng mặt trời tiếp tục bay vòng quanh trái đất

Một máy bay Thụy Sĩ dùng năng lượng mặt trời cất cánh trong chuyến bay kéo dài 6 ngày trên Thái Bình Dương, chặng khó khăn nhất trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới
 Theo VOA
Một máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời do Thụy Sĩ chế tạo thực hiện thêm một cuộc thử nghiệm nữa trong nỗ lực tiến hành một chuyến đi dài 35.000 cây số vòng quanh thế giới mà không cần dừng để tiếp nhiên liệu.
Chiếc máy bay Solar Impulse 2 (Si2) cất cánh từ trung tâm Nhật Bản sáng sớm hôm nay sau kỳ nghỉ một tháng không lên kế hoạch.
Chiếc Si2 được điều khiển bởi phi công Thụy Sĩ Andre Borschberg một trong những người chế tạo ra nó, đã rời Nagoya, Nhật Bản để bắt đầu chuyến bay xuyên Thái Bình Dương, chuyến đi dài nhất trong cuộc hành trình của nó.
Nếu điều kiện thời tiết ở Thái Bình Dương không tiếp tục thuận lợi, Si2 sẽ được quay về. Tuy nhiên, trong chuyến đi vượt Thái Bình Dương sẽ không có điểm quay về cho máy bay này khi nó không thể bay trở lại Nhật Bản.
Chuyến bay qua Thái Bình Dương tới Hawaii đầy rủi ro vì không có địa điểm hạ cánh trong trường hợp khẩn cấp.
Theo lịch, máy bay Si2 sẽ không đáp cánh ở Nhật, nhưng đã được chuyển hướng tới đây vào đầu tháng 6 trên đường từ Nam Kinh miền Đông Trung Quốc tới Hawaii vì thời tiết xấu.
Tuần rồi, Si2 được lên lịch lại khởi sự hành trình xuyên Thái Bình Dương nhưng chuyến bay bị hủy vào giờ chót vì thời tiết xấu.
Si2 là đứa con tinh thần của hai khoa học gia Thụy Sĩ, Bertrand Piccard và Borschberg. Hai khoa học gia đã mất 12 năm để tạo ra chiếc máy bay này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?