Dân Luận điểm tin thời sự thứ Ba ngày 30/6/2015

Theo Dân Luận
 
Bởi Sapphire
154 lượt đọc
01/07/2015
 
Dân Luận tổng hợp.

Chính trị - Xã hội

- Khi Thủ tướng không vui (NLĐ): Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không hài lòng khi nhiều lãnh đạo tỉnh không biết Nghị quyết 19 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia là gì.
- Đừng sợ mất ghế mà ém chuyện xấu (NLĐ): “Ngày xưa chiến đấu, địch tra tấn dã man cỡ nào ta không sợ, sao giờ ta với ta lại sợ? Phải có lợi ích “nháy nháy” hay sợ mất ghế nên chỉ cho cử tri phản ánh những vấn đề tốt, chung chung, xa vời hay sợ bị trù dập, mất ghế mà ém những chuyện xấu, chuyện không tốt ở địa phương” - Chủ tịch nước đặt vấn đề.
- ​Treo cổ tự tử ở trụ sở công an (Tuổi Trẻ): Khoảng 5g30 ngày 29-6, các cán bộ chiến sĩ làm việc ở Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã phát hiện một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ tự tử. - Ung thư vòm họng, treo cổ tự tử (NLĐ): Cũng theo công an, ông Được có để lại thư tuyệt mệnh với nội dung do bị bệnh hiểm nghèo (ung thư vòm họng) nên buồn chán, tự tìm đến cái chết.
- Góc khuất sau các dự án BOT (Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn): Khi vốn vay của dự án BOT được bảo lãnh thì đây thực chất vẫn là đầu tư nhà nước nhưng theo “hình thức”: nếu có lợi thì chủ đầu tư được hưởng, còn thua lỗ thì Nhà nước gánh chịu.
- Ngành thú y có quá nhiều loại phí (Tuổi Trẻ): Trong khi Bộ NN&PTNT cũng như Bộ Tài chính đều thống nhất “cởi phí cho gà”, ngành thú y các địa phương vẫn muốn ôm các loại phí này với lý do để ... bảo vệ ngành chăn nuôi.
- Thanh Hóa: Dân chặn xe tải gây ô nhiễm và làm hỏng đường (Tuổi Trẻ): Người dân ở thôn 9, xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) cho rằng nhiều xe tải chở đất qua địa bàn đã làm hỏng đường liên xã, gây ô nhiễm môi trường nên chặn đường từ sáng đến đầu giờ chiều 29-6.
 


Xe tải của doanh nghiệp bị người dân thôn 9, xã Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) chặn trưa 29-6 vì cho rằng xe phá hỏng đường - Ảnh: Hà Đồng.
- Hỗ trợ Quảng Trị 28 tỉ đồng để chống hạn (NLĐ): Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý trước mắt hỗ trợ tỉnh Quảng Trị 28 tỉ đồng từ nguồn vốn dự phòng ngân sách nhà nước năm 2015 để thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác chống hạn của địa phương.
- Nổ súng trấn áp hỗn chiến trong vũ trường (VnExpress): Cảnh sát 113 liên tiếp nổ súng chỉ thiên để ngăn chặn cuộc xô xát giữa bảo vệ vũ trường V18 Club (Cần Thơ) và đoàn du khách được cho là công an của một tỉnh phía Bắc.
- Người dân tố tài xế container cố ý cho xe cán qua người bị nạn (Báo Mới): Những người chạy xe ôm ở gần hiện trường vụ tai nạn giao thông khẳng định sau khi gây tai nạn, tài xế container đã cố ý cho xe cán tiếp nạn nhân đang bị gãy chân nằm rên la dưới đường. Cơ quan chức năng cho biết sẽ trích xuất hình ảnh từ camera giao thông để kiểm tra thông tin này.
- Bức xúc vì ế, tiểu thương đổ mực ươn vào ban quản lý chợ (NLĐ): Bức xúc vì bị chuyển về lại chợ cũ buôn bán không được, một số tiểu thương tại tỉnh Quảng Nam đã mang các sọt đựng cá, mực ươn đổ trước cửa phòng Ban quản lý chợ Tam Kỳ.
 


Số mực bị các tiểu thương đổ vương vãi trước cửa văn phòng Ban quản lý chợ Tam Kỳ Ảnh: Hà Phan

Kinh tế

- Du lịch Lào, Campuchia qua mặt Việt Nam (NLĐ): Hơn chục năm trước, ít ai nghĩ tới việc du lịch Lào và Campuchia, nhưng hiện nay họ đã qua mặt VN ở một số mặt.
- 300 kg vải Việt bán lẻ hết sau 1 giờ tại Australia (NLĐ): Đại diện Thương mại của Thương vụ Việt Nam tại Australia, bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy, cho biết lượng vải Việt tiêu thụ tại đây "vượt ngoài mong đợi", dù có giá tới 14,99 AUD/kg.
- Nhiều dự án lọc dầu… đủng đỉnh (NLĐ): Hàng loạt dự án dầu khí trọng điểm có nguy cơ chậm tiến độ nếu không quyết liệt đốc thúc triển khai
- Honda VN vui vẻ nộp gần 300 tỉ đồng truy thu thuế (Tuổi Trẻ): Công ty Honda Việt Nam vừa mới nộp 297 tỉ đồng vào ngân sách. Đây là khoản tiền truy thu từ chênh lệch thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi với thuế suất phổ thông từ ngày 1-7 đến ngày 31-12-2012.
- Tối thiểu phải tăng trưởng GDP 6,28% (NLĐ): Sẽ nới visa cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam; GDP năm 2015 có thể đạt 6,4%-6,5% nếu khai thác dầu thô thêm 1 triệu tấn.

Pháp luật

- Hiệu phó trường THPT dân lập lừa đảo hàng trăm tỉ đồng (Tuổi Trẻ): Mặc dù anh Linh đã chuyển tổng cộng 229,5 tỉ đồng, nhưng bà Yến và các cá nhân liên quan không chuyển 51% cổ phần của công ty Thành Sơn và công ty Việt Anh cho anh Linh.
- Giả danh công an lừa đảo nhiều tỷ đồng (Tuổi Trẻ): Thủ đoạn của băng nhóm này là giả danh công an nói với người bị hại có liên quan đến một vụ rửa tiền quốc tế. Do hoảng sợ, nhiều người đã chuyển vào tài khoản của chúng hơn một tỉ đồng.
- Nhậu say, rủ nhau ném đá xe khách cho vui (Tuổi Trẻ): Các đối tượng được mời lên đều khai chỉ vì bốc đồng mà ném đá xe khách nhà xe Thuận Tiến (Gia Lai) khiến tài xế bị thương.

Khoa học - Giáo dục

- Ngô Tự Lập - Những chuyện ngược đời trong nền giáo dục Mỹ (Chúng Ta): Một người Việt Nam lần đầu tiên tìm hiểu nền giáo dục Mỹ chắc chắn ngỡ ngàng và cảm thấy có nhiều chuyện ngược đời. Dưới đây tôi xin kể năm trong số đó.
- Bkav thu hồi 3.000 sản phẩm Bphone để cập nhật phần mềm (Soha): Giám đốc Truyền thông của Bkav xác nhận, Bkav sẽ thu hồi 3.000 điện thoại Bphone đã chuyển tới khách hàng để cập nhật lại phần mềm camera và firm ware.

Sức khỏe - Môi trường

- Khai quật hàng tấn chất thải y tế bị chôn trái phép (Tuổi Trẻ): 16g chiều 29-6, lực lượng chức năng chỉ mới moi được 8/43 hố chôn chất thải y tế, trong đó có cả những ống máu xét nghiệm còn đầy máu và hàng loạt kim tiêm để trong bình nhựa...
- Rác thải bủa vây, dân kêu trời (NLĐ): Hai bãi rác ở hai huyện Cẩm Xuyên và Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh ngày ngày bốc mùi hôi thối, trở thành nỗi ám ảnh của người dân

Thế giới - Đối ngoại

- Trung Quốc phát biểu gây hấn với Philippines, Nhật (Tuổi Trẻ): người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh chỉ trích dữ dội việc truyền hình Philippines phát loạt phim tài liệu ba kỳ về biển Đông có tên là “Quyền hàng hải”. Bà Hoa lớn tiếng cáo buộc: “Philippines có ý đồ lừa dối, đánh lạc hướng, tìm kiếm sự thông cảm bằng hành vi lừa đảo và tạo ảo tưởng mình là nạn nhân”.
- Chuyên gia Mỹ cảnh báo thế chiến thứ 3 với Trung Quốc (NLĐ): Peter Singer, một nhà tương lai học của Washington – Mỹ, cảnh báo các nhà lãnh đạo quân sự nước này rằng chiến tranh thế giới thứ 3 với Trung quốc đang đến gần.
- Trung Quốc nắm quyền chi phối ngân hàng đầu tư châu Á (Tuổi Trẻ): Ngày 29-6, Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết nước này sẽ nắm hơn 25% quyền bỏ phiếu của Ngân hàng Đầu tư hạ tầng châu Á (AIIB) mới được thành lập, qua đó sẽ có quyền phủ quyết.
- Mỹ bắt nghi can hỗ trợ IS (Tuổi Trẻ): Saadeh bị cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhân sự cho IS, giúp đỡ cho việc gia nhận IS và thuyết phục các nhân chức khai man với FBI. Mỗi cáo buộc có mức án tối đa là 20 năm tù giam.
- Ông Kim Jong-un xử tử kiến trúc sư thiết kế sân bay? (NLĐ): Ông Ma là kiến trúc sư trưởng dự án xây dựng Sân bay Quốc tế Bình Nhưỡng lớn nhất của Triều Tiên. Theo tạp chí Diplomat, vào tháng 11-2014, ông Ma đã bị xử tử vì “tham nhũng và không hoàn thành yêu cầu thiết kế sân bay do nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề ra”.
 
Chủ đề: Điểm tin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?