Hun Sen: “Ngày Kem Sokha đảo chính sẽ là ngày giỗ của ông ta”


7

Theo Dân News

29-09-2015

Những màn đấu khẩu giữa CPP và CNRP vẫn tiếp diễn dù lãnh đạo hai đảng đã nhất trí thiết lập và gìn giữ “văn hóa đối thoại” trên chính trường.

Theo Phnom Penh Post, trong một buổi họp mặt với các kiều bào Campuchia tại Mỹ, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết đảng CNRP đã từng có kế hoạch lật đổ chính phủ trong cuộc bầu cử năm 2013.
Ông Hun Sen cho biết khi đó, phó Chủ tịch đảng CNRP Kem Sokha đã từng nói nếu ông Hun Sen không từ chức, CNRP “không còn cách nào khác” sẽ buộc ông phải làm như vậy.
May cho Kem Sokha là ông ta đã không làm được như những gì ông ta nói, nếu không thì ngày CNRP đảo chính cũng sẽ là ngày giỗ của ông ta” – Thủ tướng Campuchia phát biểu.
Về phía Kem Sokha, lãnh đạo đối lập này cũng khẳng định sẽ rút khỏi chính trường nếu CNRP không giành chiến thắng một cách thuyết phục trong cuộc bầu cử năm 2018.
Kem Sokha đưa ra tuyên bố này trong một bài diễn văn hôm 26/9 vừa qua tại tỉnh Kampong Cham. Tại đây, ông Sokha cũng kêu gọi các đảng phái có ý định ra tranh cử năm 2018 tham gia vào liên minh đối lập cùng CNRP.
Tôi dám khẳng định rằng chúng tôi sẽ chiến thắng vì CNRP luôn trung thành với lập trường của mình. Tôi kêu gọi tất cả những người Khmer yêu nước đến từ mọi đảng phái chính trị hãy hợp tác với CNRP” – Kem Sokha phát biểu.
Nguồn SH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?