Bắc Triều Tiên xử tử 5 quan chức an ninh

mediaLãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh chụp tại Nhà Hát Nhân Dân, Bình Nhưỡng, ngày 23/02/2017.KCNA/via REUTERS
Bắc Triều Tiên đã xử tử bằng súng phòng không 5 quan chức an ninh cao cấp vì đã lập báo cáo giả khiến Kim Jong Un bực tức. Thông tin trên được cơ quan tình báo Hàn Quốc đưa ra ngày 27/02/2017.
Hãng tin AP trích tuyên bố trên với báo chí của nghị sĩ Lee Cheol Woo, một trong những người tham dự cuộc họp kín với Cơ Quan Tình Báo Quốc Gia Hàn Quốc (NIS). Tuy nhiên, nghị sĩ này cho biết NIS không nêu rõ những bản báo cáo giả này liên quan đến vấn đề gì và làm thế nào tình báo Hàn Quốc có được thông tin trên.
Trước đó, cũng Cơ Quan Tình Báo Quốc Gia Hàn Quốc cho biết bộ trưởng An Ninh Quốc Gia Bắc Triều Tiên, Kim Won Hong, từng là một người thân cận của Kim Jong Un, đã bị xử bắn bằng súng phòng không vào tháng 01/2017, vì bị cáo buộc tham nhũng, lạm quyền và tra tấn.
Về quan hệ với Trung Quốc, thứ trưởng Ngoại Giao Bắc Triều Tiên, Ri Kil Song, đến Bắc Kinh ngày 28/02 theo lời mời của ngoại trưởng Vương Nghị. Đây là chuyến công du cấp cao nhất kể từ tháng 06/2016 và diễn ra chỉ 10 ngày sau khi Trung Quốc thông báo ngừng nhập than của Bắc Triều Tiên đến hết cuối năm 2017 nhằm áp dụng các biện pháp trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện