Chủ tịch gốc Việt cùng 9 thành viên trong Hội Đồng Cố Vấn Mỹ Gốc Á Và Dân Đảo Thái Bình Dương từ chức

17/02/2017


Chủ tịch gốc Việt cùng 9 thành viên trong Hội Đồng Cố Vấn Mỹ Gốc Á Và Dân Đảo Thái Bình Dương từ chức
Hội Đồng Cố Vấn Về Người Mỹ Gốc Á Và Dân Đảo Thái Bình Dương (Ảnh: WHIAAPI) 
Để phản đối các chính sách của Tổng thống Donald Trump, 10 thành viên của Hội Đồng Cố Vấn Về Người Mỹ Gốc Á Và Dân Đảo Thái Bình Dương của Tòa Bạch Ốc (WHIAAPI), đã đồng loạt từ chức, trong đó có vị chủ tịch hội đồng gốc Việt, Bác Sĩ Tùng Nguyễn.
Bác sĩ Tùng, người vừa từ chức hôm Thứ Tư 15/02, nói với báo mạng AsAmNews rằng, các thành viên hội đồng thấy không thể ảnh hưởng đến bất cứ chính sách nào của chính phủ. Họ cho rằng chỉ có những quan điểm phù hợp với chính quyền mới được lắng nghe.
Trước khi các thành viên của WHIAAPI từ chức, họ đã gửi cho Tổng thống Trump một bức thư ngày 13 tháng 1, liên quan đến các mục tiêu và nguyên tắc của hội đồng, nhưng không hề nhận được hồi đáp.
Hội đồng gồm 20 thành viên. Sáu thành viên đã từ chức ngay trong ngày 20 tháng 1, tức Lễ Nhậm Chức của ông Trump. Nay hội đồng chỉ còn lại bốn thành viên.
Thư từ chức hôm Thứ Tư 15/02 viết rằng, họ phản đối việc Tổng thống Trump mô tả người di dân, người tị nạn, người da màu, người theo nhiều tín ngưỡng khác nhau là không đáng tin cậy, đe dọa và gây tốn kém cho đất nước.
Hội đồng này được thành lập theo một sắc lệnh hành pháp năm 1999 của Tổng thống Bill Clinton. Các vị tổng thống kế nhiệm là George W. Bush và Barack Obama đã liên tiếp gia hạn sắc lệnh đó dưới thời của mình.
Huy Lam / SBTN

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?