Điểm Tin Thứ Ba 28.02.2017

Tin Tức Hằng Ngày


    Cơ sở hạ tầng Trung Quốc xây dựng trên đảo Phú Lâm do Tổ chức Sáng kiến Minh bạch Hàng hải - AMTI ở Hoa Kỳ chụp qua vệ tinh hôm 28/1/2017.
    Cơ sở hạ tầng Trung Quốc xây dựng trên đảo Phú Lâm do Tổ chức Sáng kiến Minh bạch Hàng hải - AMTI ở Hoa Kỳ chụp qua vệ tinh hôm 28/1/2017.
  • Hà Nội chỉ tuyên bố suông khi phản đối Trung Quốc?(RFA) - Ông Lê Hải Bình, phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Việt Nam trả lời việc Trung Quốc xây dựng cải tạo không có phép của Việt Nam đều là phi pháp.
  • Ai bán và bán cho ai (Mênh mông thế sự 59)(BoxitVN) - Tương Lai - Không phải bán mớ rau ở chợ, bán cân thịt ở siêu thị, bán cổ phiếu ở sàn chứng khoán, mà là bán nước. Nói rõ hơn, bán từng phần của đất nước. Mà là những phần quý giá có vị trí thiết yếu đến sự an nguy của Tổ quốc như bến cảng, sân bay! Chuyện thật tưởng như đùa ấy được một vị tướng từng vào sinh ra tử trong sự nghiệp xả thân cứu nước chống kẻ thù xâm lược đưa ra trong một Hội thảo tại ...
  • Hội cựu Tù nhân Lương tâm VN: 11 người bị bắt, 202 người bi đánh đập trong năm 2016 (VOA) - Hội cựu Tù nhân Lương tâm VN: 11 người bị bắt, 202 người bi đánh đập trong năm 2016. Ngày 27/2, Hội cựu Tù nhân Lương tâm Việt Nam công bố cáo cáo vi phạm nhân quyền giai đoạn 2015-2016. Báo cáo cho biết chính quyền gia tăng “tấn công nhắm vào những người tham gia mạng xã hội, người bất đồng chính kiến, người bảo vệ nhân quyền, và cả dân thường,” với 11 người bị bắt giam và 202 người bi đánh đập trong năm 2016.
  • Chỉ đích danh một tội phạm cỡ bự nữa của thảm họa Formosa (*) (BoxitVN) - Hoàng Dũng - Để xảy ra sự việc như ngày hôm nay nhiều kẻ có tội. Trong đó không thể không kể đến Trần Hồng Hà. Điều kỳ lạ là đến bây giờ ông này vẫn an toàn, chẳng bị gì cả. Khi độc tố lan vài trăm km biển miền Trung, ông Hà biết điều đó, nhưng vẫn im lặng mặc cho đồng đội mình ăn cá – tắm biển. Ít hay nhiều độc tố cũng đã ngấm vào những đồng đội đáng thương này. Dân ăn cá – tắm biển thì vô ...
  • Formosa – Cái giá phải trả (BoxitVN) - Phần 2: Quan hay Dân, ai phải trả giá? Hay là truy tìm tiếp những kẻ đang giấu mình (*). Trong bài viết trước, tôi đã nói chi tiết về Võ Kim Cự, nguyên Trưởng ban Quản lý các khu kinh tế Hà Tĩnh, từng là Phó chủ tịch, Bí thư Hà Tĩnh, hiện là Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã VN, thành viên Uỷ ban Kinh tế Quốc hội và Nguyễn Thái Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường. Câu chuyện Formosa được vẽ ra, chắc chắn ...
  • Chuyện Formosa chưa kết thúc (RFA) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu cách đây không lâu là sẽ đóng cửa Formosa nếu như công ty này tiếp tục vi phạm.
  • Tuần hành chống Formosa tại Quảng Bình ngày 27-2-2017 (BoxitVN) - 1. Phạm Nhu - Sáng 27/2/2017. Đang biểu tình chống Formosa ở quốc lộ 1a, giáp ranh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Gần mộ ông Giáp. Cập nhật: CSCĐ đang được điều đến và người dân cũng tham gia càng lúc đông hơn và lên uỷ ban gần đó. Phung Quy Mình cũng rất muốn và yêu biển miền Trung – năm nào cũng thích vào Đá Nhẩy Quảng Bình, vậy mà từ năm ngoái không dám vào nữa – Tiếc quả biển quê tôi. Nguyen Thanhtien Dân chết thì chúng bây cũng chết. Phạm Văn Thụ ...
  • Cá lại chết trắng kênh ở Đà Nẵng (RFA) - Cá chết nổi trắng trên một đoạn kênh dài khoảng 500m ở Đà Nẵng khiến người dân bàng hoàng nghi ngờ là do nguồn nước bị ô nhiễm.
  • Thông báo của Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng (BoxitVN) - Một tháng sau ngày mất của Luật gia Lê Hiếu Đằng, ngày 10-2-2014 “Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng” được thành lập. Tôn chỉ mục đích của Câu Lạc Bộ là để các thành viên thường xuyên gặp gỡ, tưởng nhớ đến Luật gia Lê Hiếu Đằng, giúp đỡ nhau trong công việc sinh sống làm ăn, tham gia các hoạt động bảo vệ chủ quyền Đất Nước, chống thế lực bành trướng, phản biện, xây dựng xã hội Dân Chủ, bảo vệ môi trường, hội thảo khoa học, v.v. Tại ...
  • Lời từ nhiệm của Ban Chủ nhiệm CLB Lê Hiếu Đằng (BoxitVN) - Thưa các anh chị em, Sau gần ba năm tự nguyện nhận nhiệm vụ điều hành hoạt động CLB Lê Hiếu Đằng, nay chúng tôi đã suy nghĩ với nhiều trăn trở, và có lời tâm sự chân thành gởi đến anh chị em hôm nay, để xin chấm dứt vai trò Ban Chủ nhiệm của mình, nhường quyền lại cho tập thể quyết định việc bầu ra một Ban Chủ nhiệm mới, với mong mỏi sẽ có những hoạt động khởi sắc hơn. Chúng tôi khẳng định cả ba chúng tôi ...
  • Xung quanh chuyện “giải phóng vỉa hè” các đô thị lớn: Sài Gòn, Hà Nội… (BoxitVN)1. Chuyện dẹp vỉa hè của quan lớn. Khanh Nguyen. Ngày hôm qua, khi tôi phản biện, đặt vấn đề này trong một trang của người quen, có người nói rằng “nhiều chuyện”, “đổi mới cần mạnh tay”… Hôm nay tôi dẫn ý kiến của một luật sư để thấy rõ hơn. Quả là luật pháp rất “nhiều chuyện” trước những chuyện “mạnh tay” – vì bởi không có cái nhìn xuyên suốt của luật pháp, đất nước này sẽ chìm đắm trong việc lạm quyền, mơ hồ của hình thái mị ...
  • Trao đổi Thư tín: Những cuộc chiến trong tháng Hai (RFA) - “Tháng Hai năm 2017 là dấu mốc thời gian tôi không bao giờ quên cho đến ngày nhắm mắt. Đất nước Việt Nam của tôi được tuyên bố ‘Độc lập-Tự do-Hạnh phúc’ nhưng sao các cuộc chiến cứ mãi kéo dài? Tháng Hai này là những ngày của máu và nước mắt...”
  • Dũng Gạc Ma đã chào đồng đội… (BoxitVN) - Tuấn – Thành - TP – Vậy là cuộc chiến sinh tử của người lính Gạc Ma Dương Văn Dũng đã dừng lại lúc 16 giờ hôm qua, 26/2. Nhớ mãi phút giây bên giường Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng hôm ấy, choàng chiếc áo Hải quân ra ngoài áo bệnh, người lính đứng nghiêm đưa tay chào đồng đội. Cánh tay ấy giờ đây đã “vẫy ngoài vô tận”… Anh Dũng (giữa) và những cựu binh Gạc Ma đưa tay chào theo điều lệnh. Tôi nhớ một chiều đầu tháng 11/2016, tin ...
  • Khắc thơ lên đá (RFA) - Nhà thơ Nguyễn Duy tên thật là Nguyễn Duy Nhuệ, sinh năm 1948. Nguyễn Duy làm thơ từ rất sớm, khi ông còn là cậu học sinh cấp 3.
  • Hỏi Đáp ‘Du học Mỹ’ 27/02/2017 (VOA) - Giới thiệu hệ thống giáo dục Mỹ và giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin về du học Hoa Kỳ. Chương trình LIVE STREAM trên Facebook VOATIENGVIET và trực tiếp trong nửa giờ cuối buổi phát thanh 10-11 giờ tối Thứ Hai hằng tuần của VOA Việt ngữ trên radio và podcast. Khách mời: Giáo sư-Tiến sĩ Charles Cường Nguyễn, Hiệu trưởng Trường Kỹ Sư thuộc Đại học Catholic University of America, người từng được Tổng thống Mỹ bổ nhiệm vào Ban giám đốc Quỹ Giáo dục Việt Nam và đã tạo cầu nối cho rất nhiều du học sinh Việt sang Mỹ học tập-nghiên cứu.
  • Nghị sĩ Hàn Quốc : Bắc Triều Tiên tổ chức ám sát Kim Jong Nam (RFI) - Vụ ám sát Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, ngày 13/02/2017 tại sân bay quốc tế Kuala Lumur, là do bộ An Ninh Quốc Gia và bộ Ngoại Giao Bắc Triều Tiên tổ chức. Thông tin trên được một số nghị sĩ Hàn Quốc công bố với báo chí ngày 27/02/2017.
  • Tóm tắt lịch sử giết người của Đảng Cộng sản Trung Quốc (BoxitVN) - Tuyết Mai - Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thành lập năm 1921, giành được chính quyền năm 1949. Theo thống kê, có khoảng 80 triệu người Trung Quốc đã bị chết bất thường (bức hại, đói khổ, hành quyết…) dưới thời cai trị của ĐCSTQ. Con số này nhiều hơn số người chết trong hai cuộc chiến tranh thế giới. Hãy cùng điểm lại hành trình giết và giết của ĐCSTQ… Năm 1953, tại Phụ Khang – Tân Cương, quân sĩ của ĐCSTQ hành quyết “địa chủ” và “phần tử phản cách ...
  • Chiến tranh kinh tế : Bắc Kinh sửa soạn vũ khí đối phó với Trump (RFI) - Báo Pháp Les Echos hôm nay dành tựa trang nhất cho hồ sơ quan hệ kinh tế Trung Quốc – Hoa Kỳ : « Bắc Kinh sửa soạn vũ khí đối phó với Trump ». Nửa năm trước kỳ Đại hội chuyển giao quyền lực, trong bối cảnh « tăng trưởng chựng lại, nợ công tăng vọt, căng thẳng với tân chính quyền Trump », chủ tịch Trung Quốc quyết định « bổ nhiệm người thân cận vào nhiều vị trí chủ chốt » của nền kinh tế.
  • Hòa đàm về Syria tại Geneve bế tắc (RFI) - Ngày 23/02 vừa qua, đại diện chính quyền Damas và các phe đối lập Syria đã họp tại Genè ve, dưới sự chủ trì của Liên Hiệp Quốc nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria. Tuy nhiên, tình hình trở nên bế tắc, vì theo giới quan sát, các bên chưa nói chuyện được với nhau thì trên thực địa, hôm Chủ nhật, lại xẩy ra một vụ khủng bố tại Homs, làm ít nhất 80 người thiệt mạng.
  • Đức: Mỗi ngày 10 vụ tấn công người tị nạn và nhập cư năm 2016 (RFI) - Đức là một trong những nước châu Âu đón nhận nhiều người tị nạn và nhập cư. Thế nhưng, hồ sơ này đang gây tranh luận. Theo số liệu của bộ Nội Vụ Đức, được công bố hôm qua, 26/02/2017, trong năm 2016, có tới 3500 vụ tấn công nhắm vào người tị nạn và nhập cư. Như vậy, tính trung bình mỗi ngày có tới 10 vụ.
  • Hội Đồng Nhân Quyền LHQ họp, mọi chú ý đổ vào Mỹ (RFI) - Hôm nay 27/02/2017, Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc bắt đầu kỳ họp thường niên kéo dài hơn một tuần. Mọi cặp mắt đổ dồn vào Hoa Kỳ, trong bối cảnh chính quyền Donald Trump đang gây không ít lo ngại, ngờ vực xung quanh những cam kết của Washington với định chế quốc tế bảo vệ nhân quyền này.
  • Con trai của võ sĩ huyền thoại Ali bị giữ tại sân bay Mỹ (RFI) - Sắc lệnh của tổng thống Donald Trump cấm người tị nạn và công dân 7 nước đa số theo đạo Hồi nhập cảnh vào Mỹ, tuy bị đình chỉ áp dụng, nhưng vẫn gây ra những hệ lụy : Việc kiểm soát nhập cảnh tại các sân bay Mỹ được tăng cường. Sử gia Henry Rousso, người Pháp Do Thái sinh ra tại Ai Cập, được mời đến dự một hội nghị ở Texas, ngày 22/02/2017 đã bị giữ tại sân bay Houston gần 10 tiếng.
  • Dân Rumani kêu gọi châu Âu ủng hộ cuộc đấu tranh chống tham nhũng. (RFI) - Hôm qua, 26/02/2017, khoảng 5000 người tiếp tục biểu tình ở thủ đô Bucarest. Đây là cuộc biểu tình lần thứ 27. Ngoài các khẩu hiệu chống tham nhũng, đòi chính phủ phải từ chức, những người biểu tình còn mang cờ Liên Hiệp Châu Âu và kêu gọi Bruxelles lên tiếng ủng hộ cuộc đấu tranh chống tham nhũng.
  • Manchester United thắng EFL Cup (BBC) - Một bầu không khí tuyệt vời được cổ động viên Manchester United và Southampton tạo ra trên các khán đài sân Wembley.
  • Người London ủng hộ đạo diễn tẩy chay Oscar (VOA) - Bất chấp thời tiết lạnh giá của mùa đông, hàng nghìn người dân London hôm 26/2 đã đi xem một bộ phim được đề cử giải Oscar của đạo diễn Iran, người tẩy chay buổi lễ trao giải ở Los Angeles vì chính sách di dân của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
  • Oscar biến thành diễn đàn chống Trump (RFI) - Có thể nói là lễ trao giải điện ảnh Oscar của Mỹ hôm qua, 26/02/2017, đã đi vào lịch sử như là lễ trao giải mang đậm màu sắc chính trị nhất, với nhiều tuyên bố phản đối tổng thống Donald Trump.
  • Hình vẽ kỳ thú từ các vật dụng hàng ngày (BBC) - Desirée de León, một nghiên cứu sinh về thần kinh học ở Mỹ, tạo ra các tác phẩm thú vị từ các vật dụng hàng ngày trong dự án "100 ngày với các đồ vật bé nhỏ".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?