Ai ám sát công lý ở Phú Yên?

Ban  Chủ Nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên là cơ quan ra quyết định và là người chịu trách nhiệm cuối cùng về quyết định của mình, buộc cộng đồng phải truy cứu trách nhiệm về những cá nhân trong Ban Chủ nhiệm.
Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên bao gồm 22 luật sư thành viên (tính đến tháng 6/2017). Ban Chủ nhiệm hiện tại của Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên gồm 3 người, đó là luật sư Nguyễn Hương Quê (Chủ nhiệm), luật sư Nguyễn Tâm Hoàng (Phó Chủ nhiệm), và luật sư Nguyễn Khả Thành (phó Chủ Nhiệm). Theo quy chế, để xoá tên một luật sư thành viên cần 2/3 số phiếu đồng ý trong Ban Chủ nhiệm.
Theo thông tin từ RFA cho biết, luật sư Nguyễn Khả Thành là người bỏ phiếu chống lại việc khai trừ luật sư Đôn, điều này đồng nghĩa với việc 2 luật sư còn lại trong Ban Chủ Nhiệm là người đã bỏ phiếu thuận khai trừ luật sư Đôn, đó là luật sư Nguyễn Hương Quê và Nguyễn Tâm Hoàng.
Điều này là phù hợp với con số 66.66% số phiếu thuận đồng ý xoá tên, tước thẻ hành nghề của luật sư Đôn, mà đại diện Ban Chủ Nhiệm công bố cho báo chí. Con số 66.66% nghe có vẻ hoành tráng, nhưng thật ra nó chỉ là sản phẩm từ 2 vị luật sư Nguyễn Hương Quê và Nguyễn Tâm Hoàn.
Chúng ta cần đánh động dư luận về 2 vị luật sư này, buộc họ phải chịu trách nhiệm và trả giá cho việc tán thành một một quyết định “phi đạo đức và phi công lý” nhắm vào một đồng nghiệp của họ.
Luật sư Đôn vẫn còn cơ hội khiếu nại về việc này lên Liên Đoàn Luật sư Việt Nam – và đây là Cơ quan có thể đảo ngược quyết định của Ban chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên.
Không biết trong thời gian tới Liên Đoàn Luật sư Việt Nam sẽ đồng ý hay không đồng ý với quyết định xoá tên luật sư Đôn? Nếu là tôi, tôi thà từ chức, thà bỏ nghề chứ nhất quyết không bao giờ tán thành một quyết định phi đạo đức và phi công lý như vậy.
Đơn giản vì một quyết định tai hại như vậy có thể hủy hoại cả sự nghiệp và đời sống của một con người.


Ảnh: FB Phạm Lê Vương Các

_____
Tôi bị tước thẻ luật sư
27-11-2017
Hôm qua 26/11/2017, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư họp quyết định kỷ luật tôi với hình thức: xóa tên khỏi danh sách Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên.
Quyết định này có hiệu lực ngay, kể từ đây ước mơ làm luật sư bào chữa cho dân nghèo và người cô thân yếu thế của tôi coi như chấm dứt, để lại nhiều vụ án oan đang làm dở dang.
Đoàn luật sư cho rằng tôi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, trả lời phỏng vấn các báo đài nước ngoài và nói xấu luật sư, để xóa tên tôi khỏi danh sách Đoàn luật sư là mang tính áp đặt, vô căn cứ.
Đoàn luật sư không làm tròn nghĩa vụ cao cả của mình là bảo vệ luật sư, mà làm theo sự chỉ đạo từ phía an ninh, kỷ luật tôi gấp gáp ngay trong ngày chủ nhật, không có mặt tôi. Nhằm mục đích không cho tôi tham gia bào chữa cho blogger Mẹ Nấm, tại phiên tòa phúc thẩm ngày 30/11/2017.
Những luật sư quyết định xóa tên tôi khỏi danh sách Đoàn luật sư gồm: luật sư Ngô Thiên Phương (Chủ tịch Hội đồng kỷ luật) và luật sư Ngô Minh Tùng (thành viên Hội đồng kỷ luật) đề nghị hình thức kỷ luật đối với tôi. Luật sư Nguyễn Hương Quê (Chủ nhiệm Đoàn luật sư) và luật sư Nguyễn Tâm Hoàng (Phó Chủ nhiệm Đoàn luật sư) bỏ phiếu quyết định xóa tên tôi khỏi Đoàn luật sư.
Mong cộng đồng hãy lên tiếng bảo vệ tôi, để tôi trở lại làm luật sư bào chữa cho dân nghèo, người cô thân yếu thế và tù nhân lương tâm.
https://baotiengdan.com/2017/11/27/ai-am-sat-cong-ly-o-phu-yen/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện