Việt Nam ngày càng ‘hút’ khách Trung QuốcVOA

VOA
30/11/2017


Khách du lịch Trung Quốc đi xích lô ở Hà Nội. Khách từ quốc gia láng giềng phương Bắc tới Việt Nam tăng gần 50% so với năm trước, chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế tới Việt Nam trong năm nay.


Khoảng 3.6 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc đã tới Việt Nam từ đầu năm cho tới tháng 11, theo số liệu thống kê của Tổng cục du lịch Việt Nam được Tân Hoa Xã trích dẫn.
Lượng khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam tăng gần 50% trong năm nay một phần nhờ vào hội nghị APEC tại Đà Nẵng nơi đón tiếp nhiều nguyên thủ hàng đầu thế giới trong đó có chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Người đứng đầu nhà nước Trung Quốc dự Hội nghị thượng đỉnh diễn đàn 21 nền kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng sau đó tới Hà Nội gặp các lãnh đạo nhà nước Việt Nam.
Lượng khách du lịch Trung Quốc chiếm gần 1/3 trong tổng số hơn 11.6 triệu khách du lịch tới Việt Nam trong 11 tháng đầu năm nay. Tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam tăng gần 28% so với năm ngoái.
Lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam tăng hơn 55%, là tỷ lệ tăng cao nhất, và tiếp theo là từ Trung Quốc.
Việt Nam đã chủ động quảng bá du lịch tại nhiều các khu du lịch lớn ở các thành phố của Trung Quốc và phối hợp với các quan chức địa phương để quản lý các hãng lữ hành không phục vụ tốt, theo China Daily.
Việt Nam hy vọng thu hút khoảng 4 triệu khách du lịch Trung Quốc trong tổng số 13 triệu khách quốc tế mà Việt Nam đặt ra trong năm nay, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Theo truyền thông trong nước, khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam tăng mạnh với số lượng áp đảo chiếm hơn 30% lượng khách quốc tế và hơn 40% lượng khách từ châu Á.
Tuy nhiên việc du khách Trung Quốc tăng mạnh không khiến Việt Nam vui mừng bởi hiện nay ở một số địa phương du lịch đã và đang phải tìm cách dẹp bỏ vấn nạn khách du lịch 0 đồng do các hãng lữ hành và doanh nghiệp Trung Quốc thao túng, theo VietNamNet trích dẫn nguồn Dân Trí. Tình trạng này gây ra việc phá giá các tour du lịch và hạn chế sức mua sắm tại Việt Nam.
Theo nguồn tin này, số tiền chi tiêu của khách Trung Quốc tại Việt Nam không tỷ lệ thuận với số lượng khách nước này tới Việt Nam. Nguyên nhân chính là do vấn nạn 0 đồng gây nên khi các hãng lữ hành cấu kết với doanh nghiệp du lịch Việt Nam có liên doanh hoặc người đại diện là Trung Quốc để đưa khách du lịch vào các địa điểm du lịch trong tour du lịch mua sắm riêng do họ lập ra để tránh thuế.
Trong 1 phỏng vấn trước đây với VOA, cựu lãnh đạo ngành du lịch Quảng Ninh Hoàng Quốc Thái cho biết một trong những cách tránh thuế này là khách du lịch mua hàng ở Việt Nam trong các tour du lịch này nhưng thanh toán ở Trung Quốc.
Truyền thông trong nước cho biết Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du Lịch đã thực hiện nhiều biện pháp để ngăn chặn tái diễn vấn nạn du khách 0 đồng gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch Việt Nam.
Việt Nam gần đây đã ban hành chính sách miễn thị thực cho công dân nhiều nước châu Âu và đây là lý do chính khiến lượng khách quốc tế tới Việt Nam tăng mạnh trong năm nay. Theo thống kê của VNMedia, Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia trên thế giới có lượng khách quốc tế tăng nhanh nhất trong năm 2017.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?