Ủy ban Đối ngoại châu Âu tiết lộ danh sách 15 mục tiêu hạt nhân của Triều Tiên

Ngày đăng 26-11-2017

Danh sách được cho là mục tiêu của Triều Tiên gồm nhiều địa điểm quan trọng như Nhà Trắng và Lầu Năm Góc.
Theo Daily Mail, báo cáo tiết lộ từ cơ quan nghiên cứu của Ủy ban Đối ngoại châu Âu (ECFR) ngày 22/11 cho thấy danh sách 15 mục tiêu của Triều Tiên gồm nhiều địa điểm nổi tiếng như Manhattan, Guam, Kyoto, Tokyo.
Nghiên cứu của ECFR dựa vào các nguồn Triều Tiên và phân tích truyền thông Triều Tiên kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền.
"Bình Nhưỡng liên tục đe dọa cả căn cứ của Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương và lãnh thổ Mỹ ở đất liền, trong khi truyền thông Triều Tiên đe dọa rằng lực lượng chiến lược nước này sẵn sàng tấn công Mỹ, các căn cứ quân sự liên quan đến những lần biểu diễn tác chiến tại Thái Bình Dương bao gồm Hawaii và Guam, cũng như các địa điểm ở Hàn Quốc", báo cáo cho biết.
Nhiều thành phố Nhật Bản và Hàn Quốc cũng nằm trong danh sách.
Trước đó, Triều Tiên từng tiết lộ hình ảnh được cho là nhà lãnh đạo Kim đang sử dụng bản đồ các mục tiêu khớp với các thành phố và căn cứ quân sự của Mỹ. Theo Daily Mail, mục đích nghiên cứu là dự đoán phản ứng của Triều Tiên trong những kịch bản khác nhau để có thể hiểu hơn về cách chính quyền Kim nhìn nhận vũ khí hạt nhân và khi nào sẽ sử dụng chúng.
Nghiên cứu cũng cho rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ chỉ châm ngòi chiến tranh hạt nhân khi cảm thấy nước mình đang gặp nguy hiểm.
Tháng 11/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nước hỗ trợ khủng bố. Đáp lại, Triều Tiên lên án đây là động thái khiêu khích nghiêm trọng và vi phạm bạo lực, đồng thời phủ nhận sự liên quan đến bất cứ chủ nghĩa khủng bố nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?