Câu chuyện của một bức tường

Tác giả: Katumtran
28/01/2019



Hàng rào điện thay cho bức tường kiên cố
Sau 35 ngày dài đằng đẳng, chiều ngày 25 tháng 1, TT Trump tuyên bố tạm kết thúc lịnh "Đóng Cửa Chánh Phủ" trong 3 tuần.
Trong thời gian 3 tuần, TT Trump hứa là sẽ thảo luận với đảng Dân Chủ Đa số ở Hạ Viện để tìm lối thoát cho ngân sách 5, 7 tỷ đô la mà Tt Trump đã quyết định đòi cho bằng được, ngay từ những ngày đầu "Đóng Cửa Chính Phủ" để xây bức tường kiên cố cần thiết ở phía Nam.
Nếu không thỏa mãn, Tt Trump có thể sẽ ra lịnh đóng cửa trở lại.
Trước tiên đó là tin mừng cho 800.000 công chức. Họ trở lại công việc của họ và lãnh lương như công nhân bình thường để sinh sống hằng ngày.


CÔNG CHỨC nghỉ xả hơi trong 35 ngày rồi lại được truy lãnh tiền lương, chẳng mất mát gì mà còn được ăn ngủ và đi chơi khỏe người ! Chỉ có công nhân lương công nhật (wage) mới bị thiệt hại thôi !
Đó, dĩ nhiên cũng là nổi mừng của đảng Dân Chủ, vì công việc của Chính Phủ hoạt động lại bình thường mà không phải chi cho TT Trump 5,7 tỷ đô la xây bức tường.
Một phần nào đó, cũng là niềm vui của TT Trump vì đã giúp cho 800.000 công chức có công ăn việc làm trở lại. Những người ủng hộ TT Trump vẫn tin tưởng Tt Trump là một người nói là làm; vẫn tin tưởng là TT Trump sẽ quyết tâm xây bức tường kiên cố mà theo TT Trump là phải xây, rất cần thiết và sẽ rất có hiệu quả chận đứng làn sóng di dân bất hợp pháp vào nước Mỹ.


"Tui không xây được tường ngăn di dân lậu và bọn tội phạm là vì mụ Pelosi không chịu cấp ngân khoản thôi... chứ tui vẫn muốn giữ lời hứa với dân. Mai mốt bà con bị di dân cướp của, hiếp dâm, giết chết thì hãy túm đầu con mụ đó đánh cho nó biết thế nào là trách nhiệm đối với dân."  Lời Thiên Lôi
Tháng 8 năm 2016, trong cuộc vận động bầu cử TT, ứng cử viên Trump, đã hứa với cử tri là sẽ xây một bức tường kiên cố dọc theo biên giới phía Nam khi ông đắc cử. Và ông cũng cho biết, Mễ tây Cơ sẽ trả chi phí xây cất.
Tháng 1 năm 2017, sau khi đắc cử, TT Trump tuyên bố là trong thời ngắn sắp tơi ông sẽ cho xây một bức tường dài vĩ đại;
Tháng 3 năm 2017, TT Trump lập lại là nay mai ông sẽ tiến hành xây bức tường kiên cố và dài nhất ở phía Nam…
Nhưng mới đây, ngày 25 tháng 1, từ Tóa Bạch Ốc, TT Trump trong bài nói chuyện với quốc dân dài 18 phút 47 giây về tình trạng đóng và tạm thời mở cửa Chính Phủ, tính từ phút thứ 6, TT Trump đã nói về ''Bức Tương'' hoàn toàn khác hẵn những gì ông đã nói và đã hứa trước đây.
Ông nói rằng: " Chúng ta đâu cần gì phải xây bức tường bê tông dài 3200 km từ bờ biền bên này qua đến bờ biển bên kia. Bức tường như vậy chúng ta chưa bao giờ cần, chưa bao giờ đề nghị và chưa bao giờ muốn. Chúng ta đã có hàng rào ngăn chận rồi. Hàng rào này cũng có tất cả những gì mà chúng ta muốn xây….’’
Sau khi nghe TT Tuyên bố không cần thiết xây bức tường dài, vĩ đại , kiên cố vì đã có hàng rào sẵn rồi, bình luận gia Lou Dobbs của đài truyền hình FoxNews mà theo nhiều người cho rằng tốt nhất, không "Thổ Tả", được Tt Trump đề nghị nên theo dõi, đã phải thốt lên, rằng đây là một thắng lợi của bà Nancy Pelosi.
Thêm vào đó, bà Ann Coulter, một văn sĩ, bình luận gia, một nhân vật quần chúng..., . rất nỗi tiếng và cũng là một cử tri hết lòng tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối Tt Trump ngay từ đầu,…sau khi theo dõi lời của TT Trump trên truyền hình đã phải thốt lên , rằng bà vô cùng thất vọng khi TT Trump ngày hôm nay lại nói những điều trái ngược với những lời hứa chắc nịch về việc xây bức tường vĩ đại và cần thiết ,..trong thời gian qua.
Ôi cũng vì "Mi’’ – Bức Tường – mà làm khổ 800000 công chức trong 35 ngày qua, đã làm cho TT Trump phải nói tới nói lui và cuối cùng "không nói" nữa.
Cũng vì "Mi" đã làm cho bịnh "Thổ Tả" lan tràn trên các DĐ tiếng Việt;
Nay, TT Trump đã chính thức không cần "Mi" nữa; người ta hy vọng, rằng với viên "Thần Dược" này, Tt Trump sẽ tiêu diệt tất cả các loài vi trùng của bịnh dịch "Thổ Tả" đang sống bừa bãi trên các DĐ, để từ nay người đọc có được nguồn thông tin dồi dào, trong sáng, lịch sự và bổ ích.
Katumtran.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện