Quân đội Venezuela thề trung thành với Tổng thống Maduro trước tin đồn “đi đêm” với ông Guaido – Theo TASS

31/01/2019

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez ngày 30/1 một lần nữa khẳng định lòng trung thành của quân đội với chính quyền hợp hiến của Tổng thống Nicolas Maduro, trong bối cảnh lãnh đạo đối lập Juan Guaido nói rằng đã có các cuộc gặp bí mật với các quan chức quân đội để thảo luận kế hoạch hạ bệ ông Maduro.



Quân đội Venezuela thề trung thành với Tổng thống Maduro trước tin đồn đi đêm với ông Guaido - 1
Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez (Ảnh: AP)

Theo hãng tin TASS, phát biểu trước các binh sĩ hôm qua 30/1, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez nói: “Hôm nay, chúng ta ở đây một lần nữa khẳng định lòng trung thành với đất nước, với các nguyên tắc cách mạng dân chủ, với hiến pháp và Tổng thống. Venezuela chỉ có duy nhất một tổng thống hợp hiến là ông Nicolas Maduro, người đồng thời là Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Venezuela”.

Quân đội Venezuela thề trung thành với Tổng thống Maduro trước tin đồn đi đêm với ông Guaido - 2
Quân đội Venezuela vẫn khẳng định trung thành với Tổng thống Maduro. (Ảnh: AFP)

Tuyên bố được đưa ra sau khi lãnh đạo đối lập, chủ tịch quốc hội Juan Guaido hôm 23/1 tự xưng là tổng thống lâm thời của Venezuela, kêu gọi quân đội quay lưng với Tổng thống Maduro. Ông Guaido nói rằng, ông đã có các cuộc họp bí mật với các quan chức quân đội và được sự ủng hộ của họ nhằm hạ bệ Tổng thống Maduro.
“Chúng tôi đã có các cuộc gặp bí mật với các thành viên quân đội và lực lượng an ninh. Việc quân đội rút lại ủng hộ đối với ông Maduro có ý nghĩa quan trọng”, ông Guaido cho biết.
Tổng thống Maduro đã chỉ trích hành động của ông Guaido là vi hiến, song ông cũng tuyên bố sẵn sàng đối thoại với phe đối lập thông qua một nước trung gian.
Minh Phương Theo TASS

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện