Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

abc

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago

TQ lo ngại tiền đầu tư vào Venezuela thời Maduro

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *BBC [image: Maduro và Lật Chiến Thư] Tổng thống Nicolas Maduro và Ủy viên Bộ Chính trị ĐCSTQ Lật Chiến Thư tại Bắc Kinh hồi 2018 - MARCELO GARCIA *Giám đốc AIIB nói Trung Quốc đang xem lại chính sách cho vay ở nước ngoài giữa lúc có lo ngại về các khoản tiền nước này cho Venezuela và Sri Lanka vay.* Trả lời phỏng vấn Financial Times hôm 29/01/2019, ông Kim Lập Quân (Jin Lijun), Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư Cơ sở Hạ tầng Á châu (AIIB) nói Trung Quốc đang "cân bằng lại các cách cho vay ở hải ngoại". "Trung Quốc đang cân bằng lại các thủ tục cho vay ở nước ngoài khi phải đối ... more »

Venezuela: Ông Juan Guaidó bị cấm rời khỏi đất nước

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 2 hours ago
*Theo *BBC [image: Ông Juan Guaidó] Tổng thống tự xưng của Venezuela ông Juan Guaidó trao đổi với truyền thông - BBC/BBC Mundo *Tổng thống tự xưng của Venezuela, ông Juan Guaidó, bị chính quyền của Tổng thống Nicolás Maduro cấm rời khỏi quốc gia này, trong khi các tài khoản của ông bị đóng băng, theo truyền thông chính thống.* Cùng thời điểm, chính quyền Hoa Kỳ của Tổng thống Donald Trump đã đưa ra các lệnh cấm, chế tài đối với xuất khẩu giàu mỏ của Venezuela. "Các chế tài này, nhắm vào việc đẩy Tổng thống Nicolas Maduro ra khỏi quyền lực, đã tạo ra những cơn sốc trên khắp thế gi... more »

Những chóp bu nào ‘mất ăn’ với kết quả hoãn EVFTA?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Phạm Chí Dũng * *Theo blog *VOA [image: Một biểu ngữ có nội dung "không trao đổi mậu dịch tự do với những chế độ thiếu tự do."] Một biểu ngữ có nội dung "không trao đổi mậu dịch tự do với những chế độ thiếu tự do." EVFTA (Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu) đã chính thức bị Liên minh châu Âu (EU) hoãn vô thời hạn vào tháng Giêng năm 2019 do chính thể độc đảng độc trị ở Việt Nam đã tuyệt đối không làm gì, nếu không muốn nói là làm ngược lại, để cải thiện tình trạng đàn áp nhân quyền trầm trọng tại dải đất hình chữ S quằn quại này. Những chóp bu nào của Việt Nam ‘mất ăn... more »

Lấy ‘mỡ’ quốc gia ‘rán’ dân lành

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 3 hours ago
*Trân Văn * *Theo blog *VOA [image: Tòa án Hà Nội bắt đầu xét xử vụ án Trần Việt Tân (Thượng tướng, cựu Thứ trưởng Công an) và Bùi Văn Thành (Trung tướng, cựu Thứ trưởng Công an).] Tòa án Hà Nội bắt đầu xét xử vụ án Trần Việt Tân (Thượng tướng, cựu Thứ trưởng Công an) và Bùi Văn Thành (Trung tướng, cựu Thứ trưởng Công an). Cuối tuần trước, bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương, bị tống giam cùng với ba viên chức, một đang là Phó Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM (Trần Nam Trang) và hai đã nghỉ hưu (Nguyễn Thành Rum, cựu Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TP.HCM... more »

Thư của Dân biểu Úc về vụ thành viên Việt Tân bị bắt giữ

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 5 hours ago
*Theo *RFA [image: Ông Châu Văn Khảm] Ông Châu Văn Khảm - chantroimoimedia.com Dân biểu Chris Hayes của Quốc hội Úc hôm 23/1/2019 đã gửi thư đến Đại sứ Úc tại Hà Nội nêu quan ngại về trường hợp ông Châu Văn Khảm, một công dân Úc gốc Việt, đã bị cơ quan chức năng Việt Nam bắt giữ. Trong bức thư gửi đến Đại sứ Úc Craig Chittick, ông Chris Hayes, bày tỏ mong muốn Đại sứ Úc tại Hà Nội có thể thực hiện các bước để xác minh nơi ông Châu Văn Khảm bị giam, cũng như quan tâm đến sự an toàn của người bị bắt. Theo thư của dân biểu Úc, ông Châu Văn Khảm sinh ngày 15/6/1949, ngụ tại tiểu bang... more »

Bộ trưởng Công an và Chủ nhiệm Tổng Cục Chính Trị Quân Đội được phong đại tướng

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao Quyết định phong quân hàm Đại tướng cho ông Tô Lâm và ông Lương Cường.] Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao Quyết định phong quân hàm Đại tướng cho ông Tô Lâm và ông Lương Cường - soha Thượng tướng, Bộ trưởng Công an Tô Lâm và Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Lương Cường, nhận quyết định phong quân hàm Đại tướng từ Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng,vào sáng 29/1/2019 tại Phủ Chủ tịch. Tờ Nhân dân trích lời ông Nguyễn Phú Trọng cho rằng sự ng... more »

Ông Maduro yêu cầu TT Trump ‘buông Venezuela’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Maduro trong một cuộc diễn tập quân sự hôm 27/1.] Ông Maduro trong một cuộc diễn tập quân sự hôm 27/1. Phát biểu trên truyền hình nhà nước, Tổng thống Nicolas Maduro đã sử dụng tiếng Anh để gửi thông điệp trực tiếp tới Tổng thống Donald Trump. AP dẫn lời nhà lãnh đạo này yêu cầu nguyên thủ Mỹ “không dính vào Venezuela” và “buông Venezuela ngay lập tức”. Tổng thống hiện đối mặt với nhiều thách thức nói thêm rằng các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ đối với công ty dầu khí nhà nước của Venezuela là hành động của “tội phạm”. Nói trên truyền hình hôm 28/1, ông M... more »

Venezuela: Vì sao ông Maduro ‘không dám’ đụng tới tổng thống tự phong?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Ông Juan Guaido và người ủng hộ trong một cuộc biểu tình hôm 23/1.] Ông Juan Guaido và người ủng hộ trong một cuộc biểu tình hôm 23/1. Hơn 700 người chống đối Tổng thống Nicolas Maduro mới bị bắt giữ trong khi phe đối lập tìm cách lật đổ nhà lãnh đạo có tư tưởng xã hội chủ nghĩa. Tuy nhiên, theo AP, đáng chú ý các lực lượng an ninh nhà nước không đụng tới một nhà hoạt động chống chính phủ nổi bật, ông Juan Guaido, nhà lập pháp tự xưng là tổng thống lâm thời. Hãng tin Mỹ nhận định rằng việc ông Maduro tới nay vẫn chưa hạ lệnh bắt ông Guaido cho thấy sự thiếu tin... more »

Trung Quốc: Vụ Mỹ truy tố Huawei ‘vô đạo đức’

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Một người Trung Quốc bày tỏ tình yêu đối với tập đoàn Huawei bên ngoài tòa án ở Canada.] Một người Trung Quốc bày tỏ tình yêu đối với tập đoàn Huawei bên ngoài tòa án ở Canada. Một phát ngôn viên của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc hôm 29/1 nói rằng các cáo trạng của chính phủ Mỹ đối với tập đoàn Huawei “bất công” và “vô đạo đức”. Trong khi đó, một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đọc trên truyền hình nhà nước kêu gọi Washington “ngưng cuộc đàn áp vô lý” nhắm vào Huawei và các công ty Trung Quốc khác. Phía chính quyền Bắc Kinh cho rằng có... more »

Mỹ truy tố Huawei tội lừa đảo và đánh cắp bí mật thương mại

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo* VOA [image: Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Matt Whitaker, giữa, và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Wilbur Ross, trái, và Giám đốc FBI Christopher Wray tại sự kiện liên quan tới Huawei ở thủ đô Washington DC hôm 28/1.] Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Matt Whitaker, giữa, và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Wilbur Ross, trái, và Giám đốc FBI Christopher Wray tại sự kiện liên quan tới Huawei ở thủ đô Washington DC hôm 28/1. Hoa Kỳ hôm 28/1 truy tố tập đoàn Huawei của Trung Quốc cùng giám đốc tài chính và hai công ty chi nhánh tội lừa đảo ngân hàng để tránh lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran, trong vụ v... more »

Cuộc chiến thuế quan: Trung Quốc kiện Mỹ ra WTO

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Biểu tượng WTO bên ngoài trụ sở chính của tổ chức này tại Geneva, Thuỵ Sĩ.] Biểu tượng WTO bên ngoài trụ sở chính của tổ chức này tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Trung Quốc ngày 28/01 khởi động tiến trình pháp lý để Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO) thụ lý vụ kiện của Bắc Kinh đối với hệ thống thuế nhập khẩu mà Mỹ áp lên 234 tỉ đô la hàng hóa Trung Quốc, đồng thời lên án Hoa Kỳ ngăn chặn việc bổ nhiệm các thẩm phán có thể ra phán quyết về vụ này. Một nhà ngoại giao thương mại của Trung Quốc nói trong một cuộc họp của WTO rằng Bắc Kinh muốn có một hội đồng chuyên gia xem xé... more »

Minh bạch Quốc tế: tham nhũng ở VN tăng ‘nghiêm trọng’ năm 2018

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) công bố Chỉ số cảm nhận tham nhũng năm 2018, cho biết Việt Nam chỉ đạt 33/100 điểm, xếp hạng 117/180 toàn cầu.] Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) công bố Chỉ số cảm nhận tham nhũng năm 2018, cho biết Việt Nam chỉ đạt 33/100 điểm, xếp hạng 117/180 toàn cầu. Hôm 29/1, Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) công bố Chỉ số cảm nhận tham nhũng (Corruption Perceptions Index - CPI) năm 2018, cho biết Việt Nam chỉ đạt 33/100 điểm, xếp hạng 117/180 toàn cầu. Theo TI, các chỉ tiêu minh mục của Việt Nam năm 2018 giảm 2 điểm so với năm 2017. Điểm số CPI ... more »

Mỹ chế tài dầu khí, tăng áp lực lên Tổng thống Venezuela

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Lãnh đạo đối lập Juan Guaido, Tổng thống lâm thời tự xưng của Venezuela.] Lãnh đạo đối lập Juan Guaido, Tổng thống lâm thời tự xưng của Venezuela. Chính quyền Mỹ ngày 28/1 ban hành các biện pháp chế tài sâu rộng lên công ty dầu khí quốc doanh PDVSA của Venezuela. Đây là trừng phạt tài chính mạnh tay nhất của Mỹ, tính tới thời điểm này, đối với nhà lãnh đạo độc tài theo chủ nghĩa xã hội của Venezuela, Tổng thống Nicolas Maduro. Các chế tài này tăng cường áp lực buộc ông Maduro phải từ chức, chuyển giao quyền lực cho lãnh đạo đối lập Juan Guaido, người tuần trước ... more »

Chính phủ đóng cửa 5 tuần, kinh tế Mỹ mất 3 tỉ đô

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Theo *VOA [image: Tư liệu- Một người đàn ông tự nhận là nhân viên chính phủ liên bang biểu tình chống lại việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần.] Tư liệu- Một người đàn ông tự nhận là nhân viên chính phủ liên bang biểu tình chống lại việc chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần. Kinh tế Mỹ bị ảnh hưởng nặng bởi đợt đóng cửa chính phủ kéo dài 35 ngày xuất phát từ yêu sách của Tổng thống Donald Trump đòi xây tường biên giới với Mexico, nhưng phần lớn thiệt hại giờ đây sẽ được bù đắp khi 800.000 nhân viên chính phủ liên bang đi làm trở lại, theo các nghiên cứu ở Quốc hội Hoa Kỳ hôm 28... more »

Kiều Hối & Nhân Quyền

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Trần Khải * *Theo *Vietbao Tiền kiều hối gửi về tăng đều đặn... bất kể tình hình nhân quyền vẫn siết tại quê nhà. Trong khi đó, thương mại giữa Việt Nam và rất nhiều nước trên thế giới vẫn tăng đều hàng năm, chỉ trừ điểm kẹt mới đây là Liên Âu gây khó dễ về nhân quyền, chưa chịu ký kết Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu (EVFTA) với Việt Nam. Nghĩa là, còn bắt giam tù nhân lương tâm, và còn Luật an ninh mạng là còn bị Châu Âu làm khó về Hiệp định thương mại tự do... Có vẻ như nhiều quốc gia khác không muốn làm khó dễ Hà Nội về nhân quyền. Kể cả Tổng Thống Trump, người t... more »

Đằng sau những người đàn ông dấn thân

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*FB Nguyễn Thúy Hạnh * *Theo *ĐCVO Nhóm chị Nguyễn Thúy Hạnh tới thăm gia đình TNLT Phạm Văn Trội Người phụ nữ nào mà chẳng yếu đuối, có chăng vì hoàn cảnh, vì gia đình và cao hơn là vì xã hội mà họ phải gồng lên nuôi chồng tù, nuôi con, nuôi mẹ già, phải gồng lên đối mặt với hoàn cảnh. Tôi đã gặp những người phụ nữ ấy. Đây là mẹ và vợ của anh Nguyễn Văn Túc, người đang chịu án tù lần thứ 2 và lần này 13 năm. Ôm lấy tôi và những người đồng đội của anh, chị khóc nức nở, nói không ra lời. Dường như chị chợt trở lại là chính mình, yếu đuối, sau những tháng ngày dồn hết nghị lực gán... more »

Tập Cận Bình đang rơi vào cảnh 'Cường địch trước mặt – phản tặc trong nhà'

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 8 hours ago
*Tran Hung * *Theo *CTMM Nếu không có gì thay đổi thì thứ tư tuần này sẽ diễn ra cuộc đàm phán vòng 02 giữa phái bộ Trung cộng do Lưu Hạc dẫn đầu đến Washington gặp phái bộ Mỹ do chiến tướng Robert Lighthizer nghinh đón. Cả thế giới đang dõi theo sự kiện này với câu hỏi liệu Trump có tuyên bố kết thúc chiến tranh thương mại với Trung cộng hay sẽ tốc chiến, nâng gói thuế từ 10% trên lượng hàng hóa 200 tỷ USD của Trung cộng lên 25% và tất tay gói thuế lên lượng hàng hóa 267 tỷ USD còn lại khi thời gian hưu chiến 90 ngày chính thức kết thúc vào ngày 01/3/2019 ? Đến hôm nay, giới th... more »

Từ Venezuela đến Việt Nam

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Tân Phong * *Theo *CTMM Dân chúng Venezuela biểu tình chống lại nhà độc tài Maduro của xứ nầy. Ảnh: Internet Cứ mỗi khi một chế độ độc tài trên thế giới sụp đổ, những người yêu Tự Do và Dân chủ ở Việt Nam lại đặt câu hỏi “Bao giờ chế độ CSVN cáo chung? Bao giờ Việt Nam có đa nguyên chính trị, có Tự do, Dân chủ thực sự?” Đã nhiều người cố đưa ra những lời dự đoán, những phân tích để có thêm nhiều hy vọng và khích lệ và cũng nhiều người buông lời chua chát, tuyệt vọng. Ba thập kỷ kể từ khi “bức tường ô nhục” Berlin – biểu tượng chia rẽ, thù hận của một thời đại mà ảo tưởng và cuồn... more »

Vì sao Việt Nam chưa chọn một phe nào ở Venezuela?

LeSmallbiz at TinHoaThinhDon - 9 hours ago
*Kami * *Theo blog *RFA Ngày 26/1/2019, trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã kêu gọi các nước là thành viên Liên Hiệp Quốc hãy “chọn một phe” ở Venezuela, đồng thời ông này thúc giục các nước ủng hộ lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido và kêu gọi bầu cử tự do và công bằng sớm nhất có thể. Cho đến thời điểm này (ngày 28/1/2019), giữa lúc tình thế xung đột quyền lực giữa chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro và lãnh tụ phe đối lập Juan Guaido, vẫn đang ở thế giằng co, chưa thể có kết quả ngã ngũ như mong đợi của không ít người... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?