Những cụ mai bạc tỉ ở miền Tây

28/01/2019

Những ngày qua, giới chơi mai kiểng tại miền Tây rất bất ngờ khi thị trường xuất hiện những cây mai trăm tuổi giá hàng tỉ đồng. Đây là những cây mai chưa qua cắt ghép, chỉnh sửa càng làm cho chúng thêm nổi bật.

Ấn tượng đầu tiên của người chơi mai là cây mai có giá 1 tỉ đồng của ông Nguyễn Văn Hạnh được bày bán trên vỉa hè Đại lộ Hòa Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.



Cây mai này được ông Hạnh tìm mua được tại Tiền Giang khoảng 1 tuần trước, sau đó cho người bứng về vô chậu đem đi bán vào dịp Tết. 





Theo ông Hạnh, cây mai này có dáng "thân cây mẫu tử", cành lớn, gốc lớn, rễ nổi cao rất đẹp, tán tròn chưa qua chỉnh sửa tuổi cây hơn 70 năm. Ông Hạnh đang ra giá cây mai này 1 tỉ đồng, có người trả gần 700 triệu đồng nhưng ông chưa đồng ý bán. 

Một cụ mai khác đang được bày bán tại đường Quang Trung, quận Cái Răng, TP Cần Thơ còn có giá khủng hơn cây mai của ông Hạnh rất nhiều, đó cây mai cổ của ông Nguyễn Văn Hiếu ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.



Ông Hiếu cho biết bốn năm trước ông mua cây mai vàng này của một gia đình ở tỉnh Tiền Giang với giá 2 tỉ đồng. Nhiều nghệ nhân chơi kiểng khẳng định cây hơn 120 năm tuổi. 



Hiện cây mai cổ này cao 7 m, tán rộng 8 m, gốc to 1,2 m. Để mang cây sang Cần Thơ bán, ông tốn 30 triệu đồng thuê nhân công bứng và đưa lên xe tải. Ông Hiếu ra giá cây mai này 3 tỉ đồng và đã có người trả trên 2 tỉ đồng.

Một cây mai không xuất hiện tại chợ hoa tết nhưng cũng được rao bán với giá 3 tỉ đồng là cây "mai đột biến" của anh Trần Văn Hồng. Cây mai này đang được anh Hồng trồng tại vườn kiểng của gia đình ở xã Đông Phú, huyện Châu Thành, Hậu Giang.





Theo anh Hồng, cây mai đột biến này có "cốt mai nhánh đào" rất độc đáo.



Cây mai được anh Hồng mua tại Đồng Tháp khoảng 9 tháng trước. Cây có tán rộng hơn 6m, cao 7m, hoành gốc 1,5 m, cho bông 5 cánh màu vàng đậm.





Cây mai của anh Hồng có tuổi đời khoảng 120 tuổi, vẫn còn nguyên thủy chưa qua chỉnh sửa. Đặc biệt lá non ra đỏ hơn lá mai bình thường, nên gọi là mai đột biến. 



Năm nay, cây mai của anh Hồng trổ bông đúng dịp Tết. Hiện có có người đến tận vườn ra giá 2,5 tỉ đồng nhưng anh Hồng chưa bán. 

Bình Nguyên
https://baocantho.com.vn/nhung-cu-mai-bac-ti-o-mien-tay-a106093.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện