Chào Xuân Kỷ Hợi 2019


Chào Xuân Kỷ Hợi 2019
Trước thềm Xuân Kỷ Hợi 2019, Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng Tân Đại Việt kính chúc toàn thể quí bạn đọc cùng gia quyến được dồi dào sức khoẻ, thành đạt trong mọi công việc, tinh thần luôn luôn sung mãn để hướng về tương lai tươi sáng của dân tộc và đất nước Việt Nam.
Nói về mùa xuân, thi sĩ Đằng Phương (GS Nguyễn Ngọc Huy) đã có những vần thơ như sau:
Vừa mới ngày nào nhắp chén xuân
Hàn huyên với các bạn xa gần
Mà nay chợt thoáng nhìn ra cửa
Đã thấy mai vàng nở rợp sân.
(Xuân Cảm)
Cây cỏ đua nhau giỡn nắng hồng
Dưới làn mưa bụi phủ non sông
Trên cành hoa thắm đào muôn cánh
Lơi lả nô đùa với gió đông
…..
Quân ải Phú Xuyên vội lạy hàng
Hà Hồi tiếp vỡ Ngọc Hồi tan
Và quân tướng Việt cùng hăm hở
Tràn đến Thăng Long tựa thác ngàn
(Xuân Chiến Thắng)
Mùa xuân là mùa của vạn vật tưng bừng sức sống, của sự vùng lên, của sự chiến thắng. Dân tộc Việt Nam đã bao lâu rồi ấp ủ cho sức bật dậy vùng lên để bảo vệ và phát huy sự sinh tồn.
Năm Kỷ Hợi 2019 đang và sẽ mở ra một giai đoạn mới cho Việt Nam. Cách Mạng Mùa Xuân đã xảy ra ở Á Rập năm 2011 và đang xảy ra ở Venezuela. Nó đi từ Phi Châu sang Mỹ Châu và sẽ đến Á Châu mà năm Kỷ Hợi 2019 là cửa ngõ bước vào.
Venezuela là một đất nước rộng lớn (912,040 km2) gần gấp ba lần Việt Nam, nhưng dân số chỉ 1/3 VN (khoảng 32 triệu dân) và tổng sản lượng tương đương VN (khoảng 210 tỷ đôla).
Năm 1830 Gran Colombia vỡ ra làm 3 nước là Venezuela, Ecuador và Colombia. Từ đó cho đến năm 1959 Venezuela do quân nhân cai trị. Bầu cử dân chủ bắt đầu năm 1959 và dù là quốc gia đang phát triển nhưng có thể được coi là gương mẫu ở Nam Mỹ về dân chủ, về an sinh xã hội, giáo dục, tự do báo chí, chính trị đa nguyên đa đảng, đồng minh chặc chẽ với Hoa Kỳ về chính trị và đầu tư thương mại, hạ tầng cơ sở tốt nhất Nam Mỹ. Khoảng 1970s Venezuela được coi là giàu nhất Nam Mỹ và là một trong 20 nước giàu nhất thế giới. Trong 50 năm của hạ bán thế kỷ 20, Venezuela theo dân chủ tự do và kinh tế thị trường nên đã phát triển ngoạn mục.
Kể từ 1999 khi Hugo Chavez nắm quyền, ông đưa đất nước đi vào con đường xã hội chũ nghĩa, tôn thờ Cuba và gần như là do Cuba xỏ mũi dẫn đi. Ngày nay có khoảng 3 triệu người bỏ nước ra đi, lạm phát cả triệu phần trăm, trường học tiêu điều, nhu yếu phẩm khan hiếm, buôn ma tuý, tội phạm tràn lan, báo chí bị bịt miệng, tham nhũng, bầu cử gian lận. Nó là điển hình của một quốc gia trên đà suy vong và thất bại vì theo xã hội chủ nghĩa (https://fam.ag/2MKb0zK).
Chavez chết năm 2013, môn sinh xã hội chủ nghĩa của ông là Nicolas Maduro lên nắm quyền. Quốc Hội do dân bầu dân chủ nên có đa số đối lập, ông không thể dùng QH để sửa hiến pháp được nên lập quốc hội lập hiến năm 2017 để tước quyền QH và sửa hiến pháp theo ý ông, rồi tổ chức cuộc bầu cử tháng 5/2018 được coi là gian lận và bị tẩy chay. Ông chính thức nhận nhiệm kỳ mới vào đầu năm nay trước sự xuống đường phản đối của dân chúng.
Ông Maduro thẳng tay đàn áp đối lập trong QH, các lãnh tụ đối lập hoặc bị ông cầm tù hoặc lưu vong. Ông Juan Guaido, 35 tuổi, thuộc đảng đối lập Voluntad Popular (VP) thành lập năm 2009, vào QH năm 2015, được QH bầu làm chủ tịch mới đầu năm 2019 và ông tuyên bố làm tổng thống lâm thời hôm 23/1/2019.
Ngày 29/1 ông Guaido bị Tối Cao Pháp Viện ra lệnh cấm du hành, phong toả tài khoản ngân hàng và điều tra hình sự. Đồng thời ông Maduro thành lập “lực lượng dân phòng” với 50,000 quân vũ trang.
Hoa Kỳ hôm 29/1 tuyên bố phong toả 7 tỷ đôla dầu lửa của Venezuela nhưng không cấm vận dầu để tránh thị trường bị hỗn loạn.
Ông Guaido kêu gọi dân chúng tiếp tục xuống đường bởi vì đây là sức mạnh thực sự của ông để có thể chiến thắng ông Maduro (https://lat.ms/2MMN1jr).
Như chúng ta đã nhận xét trước đây, sự thành công của một cuộc cách mạng để thay đổi một triều đại hay một chế độ, từ đông tây kim cổ, đòi hỏi hai yếu tố không thể thiếu được là sự nổi dậy của dân chúng và đầu não giới cai trị suy tàn. Hai yếu tố này đã sẵn sàng khi cách mạng xảy ra ở Tunisia năm 2011 và Venezuela như hiện nay. Cả hai đều là yếu tố bên trong quốc gia.
Yếu tố bên ngoài tuy quan trọng nhưng để hỗ trợ chứ không phải là yếu tố quyết định. Ngày 16/2/2011 Uỷ Ban Tình Báo Thượng Viện Hoa Kỳ đã mở cuộc điều trần để khiển trách giám đốc Tình Báo Quốc Gia James Clapper và giám đốc CIA Leon Panetta lúc đó, là đã hoàn toàn thất bại, không biết gì về cách mạng xảy ra ở Trung Đông (http://bit.ly/2DQgrdM).
Hai yếu tố dân chúng muốn nổi dậy và đầu não giới cai trị suy tàn đã càng ngày càng đậm nét ở Việt Nam. Dân đang muốn thoát khỏi gông cùm sưu cao thuế nặng, đất đai bị thu hồi bất cứ lúc nào. Đảng càng ngày càng bị ông Nguyễn Phú Trọng thao túng gây phân hoá nội bộ, tham nhũng, quan liêu, tự diễn biến, tư tưởng bị rã rời, lò Bắc đốt củi Nam, phe nhóm chờ cơ hội để thanh toán nhau. Nó báo hiệu cho một mùa xuân vùng lên của dân tộc.
Các bài học của Tunisia, Ai Cập, Ukraine, Venezuela… cho ta thấy rằng: sức mạnh thực sự để vừa có chính danh, vừa có khả năng áp đảo để lật đổ bạo quyền là dân chúng, và nó cũng là sức mạnh để bảo vệ chủ quyền, không cho các bàn tay lông lá của ngoại bang thọc vào thao túng, thừa nước đục thả câu để phục vụ lợi ích riêng của họ.
Thứ hai, dứt khoát và nhanh chóng tạo sự thay đổi vì đêm dài sẽ lắm mộng và đi đến thất bại như ở Syria.
Thứ ba, không như các quốc gia nêu trên, CSVN tiêu diệt hết các tổ chức đối lập, phá bỏ hệ thống cán bộ lãnh đạo của bên đối lập, để dân như rắn mất đầu, nhưng qua lịch sử, họ cũng không cản được cách mạng như đã xảy ra ở Đông Âu, vì đơn giản là lãnh tụ do tranh đấu mà ra, như trâu Tôn Tẩn, chặt đầu này ra đầu khác, cho nên ông Guaido, một nhân vật trẻ vô danh trước đó đã bất ngờ xuất hiện.
Thứ tư, sự chiến thắng nó nằm trong mối tương quan lực lượng giữa đại khối xuống đường và thanh gươm lá chắn (công an, quân đội), chứ không phải do ngoại bang mang quân vào. Tê liệt được thanh gươm lá chắn thì những kẻ độc tài tức khắc trở thành những anh chàng mơ mộng.
Cho nên yếu tố quyết định cho sự chiến thắng của ông Guaido ở Venezuela là ông có hấp lực đủ mạnh để kêu gọi và tạo được sự lớn mạnh của phong trào xuống đường hay không.
Mùa Xuân đang đến trên quê hương của chúng ta, Xuân Kỷ Hợi 2019 sẽ là cổng vào cho thời đại Xuân Dân Chủ đang mở ra về phía trước cho dân tộc và đất nước Việt Nam. Chúc Xuân đến quý đồng chí, tôi xin mượn những dòng thư Xuân của đồng chí sáng lập Đảng Tân Đại Việt.
Cùng vượt lên trên những xóm làng
Như tranh nhau đón chúa xuân sang
Những cành nêu uốn mình trong gió
Rộn rã tư bề pháo nổ vang
(Xuân Chiến Thắng)
Cung Chúc Tân Xuân
Lê Minh Nguyên
Chủ Tịch

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?