Nguyễn Phú Trọng, kẻ thành công nhất lịch sử

31-1-2019
Từ thời phong kiến kéo dài hàng ngàn năm, mỗi lần hoàng đế lên ngôi, ông ta sẽ làm 2 việc quan trọng để củng cố ngai vàng: thứ nhất là thanh trừng những kẻ thù tiềm ẩn để tránh hậu hoạn; thứ nhì là ban phát chức tước và bổng lộc cho những công thần.
Sau khi triệt hạ đối thủ lớn nhất thì bao giờ vị hoàng đế đó mới tiến hành làm cỏ vây cánh của đối thủ. XHCN thực chất là một loại phong kiến trá hình, nên bên trong đảng của nó cũng như vậy thôi. Phe cánh, giành giật ngôi báu, hạ độc đối thủ vv…có đầy đủ mọi thủ đoạn nơi thâm cung bí sử thời phong kiến. Suốt 5 năm nhiệm kỳ đầu, Nguyễn Phú Trọng vướng bức tường Nguyễn Tấn Dũng nên không thể nào diệt được những đàn em Nguyễn Tấn Dũng được. Khi đó, Đinh La Thăng, Trần Bắc Hà, Vũ Huy Hoàng vv… thăng chức vù vù trong sự bất lực của Trọng.
Đến Đại Hội 12, Nguyễn Tấn Dũng rớt đài, lá chắn cho đám đàn em lúc này không còn nữa. Thành trì bị đổ, nơi ẩn nấp bị xoá nên hàng loạt đàn em Nguyễn Tấn Dũng bị đánh. Dựng lò đốt củi để triệt hạ đám tàn binh của Dũng nhưng được tiếng thơm chống tham nhũng. Đã là thủ đoạn chính trị thì cứ hư hư thật thật. Mỗi kẻ suy nghĩ mỗi khác, có người cho rằng ông Trọng chống tham những là chiêu bài để diệt phe đối thủ, nhưng cũng có rất nhiều người cho rằng ông Trọng thực tâm.
Đã là chiêu bài cao tay, thì dù hực tế là ông ta muốn thực hiện mưu đồ thanh trừng nhưng đối với rất nhiều người dân ông ta lại được tiếng thơm. Một nước cờ chính trị thửa được từ Bắc Triều quả rất thâm, lừa nhân dân một cách ngọt ngào. Trong cái hư hư thật thật của chiến dịch chống tham nhũng ấy, ta cũng cần phải bóc tách ra ý đồ thật của ông ta là gì? Là thực lòng hay chỉ là chiêu bài? Muốn biết, hãy đặt câu hỏi, rằng tại sao ông Trọng không dựng lò lên đốt bọn tham nhũng từ 2011 – năm mà ông lên làm tổng bí thư, mà lại đợi đến 2016 mới dựng lò? Chả lẽ giai đoạn từ năm 2011 đến 2015 không có tham nhũng hay sao? Ta nên biết, đến cuối năm 2015 Nguyễn Tấn Dũng ngã ngựa. Vậy việc ông Trọng đợi đến năm 2016 mới dựng lò thì rõ ràng ông ta muốn đốt tàn quân của Dũng và đám Sài Gòn sau khi Lê Thanh Hải rớt đài.
Tuy dựng lò đốt tham nhũng là chiêu bài, nhưng ông Trọng đã lấy lòng rất nhiều người dân. Dân Việt rất nhẹ dạ cả tin, đến mỗi một chiêu dùng đi dùng lại mà bọn gian thương Tàu vẫn cứ lừa dân Việt thành công thì nói gì cách ra chiêu hư hư thực thực kiểu Nguyễn Phú Trọng? Mị dân, nhưng dân tin như thật đấy là cái thành công thứ nhất của ông Trọng.
Khi xem thế giới động vật, tôi thấy có trường hợp, linh cẩu bắt mồi thì sư tử đến giành. Vì vài con linh cẩu không thể chống lại vài sư tử. Cuộc chiến xem như ngã ngũ. Nhưng bất chợt, linh cẩu gọi được đồng bọn từ xa đến và đuổi được sư tử giành lại mồi. Vấn đề cần chú ý là, thế trận linh cẩu đang thua bỗng biến thành thắng là tại sao? Chính là có quân tiếp viện.
Tương tự vậy, Nguyễn Phú Trọng luôn lép vế trước Nguyễn Tấn Dũng trong 5 năm nhiệm kỳ đầu, tức tương quan lực lượng trong ĐCS đã định, tại sao lại xảy ra bước ngoặt kẻ yếu quật ngã kẻ mạnh? Chỉ có thể là cầu viện. Từ thế yếu phải cầu viện cầu viện trở thành ông vua với quyền lực tuyệt đối trên chính trường Việt Nam thì có thể nói, Nguyễn Phú Trọng làm được điều mà Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc không làm được. 2 nhân vật lịch sử kia tuy cũng cầu viện để chiếm ngôi chí tôn nhưng đều thất bại. Còn Nguyễn Phú Trọng, vượt qua cái dớp của 2 tiền bối khi ông ta cầu viện lật đối thủ và lên được ngôi chí tôn, và hiện nay đang nắm trong tay quyền lực tuyệt đối. Đó là cái thành công thứ 2.
Từ 2 cái thành công ấy, Nguyễn Phú Trọng sẽ đưa đất nước này vào tay kẻ thù truyền kiếp một cách êm dịu. Dẫn dắt đất nước trao tay Tàu mà làm cho khối người tung hô thì Nguyễn Phú Trọng đúng là mẫu người mà phương Bắc cần. Thâm, đóng giả kẻ giản dị, thực tâm rất tốt. Rất nhiều khả năng, đến đại hội 13 ông ta được Bắc Triều chỉ thị ở lại ngai vàng. Vì sao? Vì trong ĐCS hiện nay, chưa có ai đủ khả năng thay thế ông Trọng mà làm Bắc Kinh hài lòng.
https://baotiengdan.com/2019/01/31/nguyen-phu-trong-ke-thanh-cong-nhat-lich-su/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện