Nga lên tiếng về nghi vấn máy bay chở 20 tấn vàng khỏi Venezuela – Theo TASS

nga 2.jpgNgười phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh: TASS)

“Không có chuyện như vậy”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có phải Nga đã cử máy bay tới Venezuela để vận chuyển 20 tấn vàng về Moscow hay không.
Ông hối thúc dư luận cần thận trọng với “tin giả”. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh: “Nga chuẩn bị thúc đẩy quá trình giải quyết khủng hoảng chính trị ở Venezuela mà không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này. Nga phản đối bất cứ nước thứ ba nào can thiệp vào các vấn đề nội bộ Venezuela”, ông Peskov nói.
Khẳng định trên đưa ra sau khi báo Novaya Gazeta của Nga cho biết, tài khoản Twitter của nghị sĩ quốc hội Venezuela Jose Guerra nói rằng, theo thông tin từ giới chức ngân hàng trung ương nước này, một máy bay từ Moscow đã đến và chở đi 20 tấn vàng.
Theo Reuters, đó là một máy bay Boeing 777 với khoảng 400 ghế ngồi của hãng hàng không Nga Nordwind Airlines. Đáng chú ý, máy bay này bay thẳng từ Moscow tới Caracas, tuyến đường mà Nordwind Airlines chưa từng khai thác trước đó. Trên máy bay không có hành khách, mà chỉ có 2 phi công.
Những đồn đoán trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela trở nên nghiêm trọng hơn sau khi lãnh đạo đối lập ở đây, chủ tịch quốc hội Juan Guaido, hồi tuần trước tự xưng là “tổng thống lâm thời” và kêu gọi quân đội hạ bệ Tổng thống Maduro.
Nga cho biết tiếp tục ủng hộ chính quyền hợp pháp của Tổng thống Nicolas Maduro.
Phát biểu với truyền thông hôm nay, người phát ngôn Điện Kremlin Peskov cũng khẳng định, Nga sẽ bảo vệ lợi ích của mình ở Venezuela “bằng mọi cách” và trong khuôn khổ luật pháp quốc tế.
Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ Tài chính Nga ngày 29/1 cho biết, Nga hy vọng Venezuela vẫn trả khoản nợ đáo hạn hơn 100 triệu USD cho Moscow vào cuối tháng 3 tới.
Minh Phương  Theo TASS

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?