Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Tổng thống Trump thông báo chấm dứt chính sách ưu đãi Hồng Kông

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Thanh Hà * *Theo *RFI [image: //Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rút quy chế ưu đãi với Hồng Kông, trong cuộc họp bao tại vườn hồng, Nhà Trắng, Washington, ngày 29/05/2020.] Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo rút quy chế ưu đãi với Hồng Kông, trong cuộc họp bao tại vườn hồng, Nhà Trắng, Washington, ngày 29/05/2020. REUTERS - JONATHAN ERNST *Họp báo tại Nhà Trắng ngày 29/05/202 tổng thống Hoa Kỳ giải thích Trung Quốc « thất hứa » với cộng đồng quốc tế, quy chế tự trị cho Hồng Kông không còn được bảo đảm. Do vậy Washington tiến hành thủ tục rút lại « quy chế đặc biệt » Washin... more »

Những yêu cầu của người dân với đảng chính trị

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Nam* (ghi) *Theo *VNTB *“Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình” – Trích Điều 4.2, Hiến pháp 2013.* Nếu đảng đã phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, thì có lẽ đảng cần lắng nghe những ý kiến của người dân đang công khai trên các diễn đàn mạng xã hội. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong bài viết “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng”, được báo chí đăng toàn văn (*), đã nhìn nhận việ... more »

Làn sóng Covid-19 thứ hai và họa xâm lăng từ đường biển?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Triệu Tử Long * *Theo *VNTB *Các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng sẽ có làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai vào mùa thu. Tuy nhiên, đỉnh dịch thứ hai có thể sẽ đến sớm hơn.* Việt Nam đối mặt với làn sóng ấy, rất có thể là từ việc chính phủ đang muốn mở cửa lại biên giới đường bộ, đường không và đường biển. Bản tin thời sự VTV1 lúc 19g ngày 28-5-2020 (1) có đề cập đến đề xuất mở cửa đón khách du lịch nước ngoài. Đề xuất này được “bọc đường” bằng 2 luận cứ: Thứ nhất, chỉ giới hạn những nơi biệt lập có vẻ an toàn để thí điểm trước như là Phú Quốc. Thứ hai, cân nhắc “chỉ cho phép khá... more »

Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông trong tâm bão cuộc đọ sức Mỹ - Trung

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: Mỹ và Trung Quốc đối đầu nhau trong mọi phương diện.] Mỹ và Trung Quốc đối đầu nhau trong mọi phương diện - REUTERS/Hyungwon Kang/Files *Liệu Hoa Kỳ có quay trở lại cảng Cam Ranh của Việt Nam hay không ? Trung Quốc và Mỹ đọ sức ở đại hội đồng Y tế Thế Giới, ai thắng ai thua ? Tương lai nào cho quan hệ Trung Quốc – Đài Loan ? Tăng ngân sách quốc phòng, phải chăng Trung Quốc muốn tiếp tục khẳng định thế siêu cường ? Và Hồng Kông, thời kỳ tự do sắp chấm dứt ? Trên đây là những câu hỏi lớn trong tháng Năm này. * *Việt Nam khó có thể để Mỹ trở lại vịnh C... more »

Hong Kong sẽ thế nào khi bị Mỹ tước ‘quy chế đặc biệt’?

Unknown at TinHoaThinhDon - 10 hours ago
*Theo *VOA [image: Chính quyền Trung ương Bắc Kinh được xem là đang ngày càng siết chặt quyền tự trị của Hong Kong] Chính quyền Trung ương Bắc Kinh được xem là đang ngày càng siết chặt quyền tự trị của Hong Kong Hong Kong sẽ bị Mỹ đánh thuế y như Trung Quốc và sẽ mất đi lợi thế như là một trung tâm tài chính hàng đầu thế giới sau khi Mỹ tuyên bố hủy quy chế đặc biệt dành cho vùng lãnh thổ này của Trung Quốc, một nhà quan sát nói với VOA. Hôm 29/5, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Mỹ sẽ bắt đầu bãi bỏ các ưu đãi đặc biệt dành cho Hong Kong, sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ xác quyết h... more »

Mỹ cắt đứt quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới vì COVID

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng thống Donald Trump họp báo tại Vườn Hồng, Tòa Bạch Ốc, ngày 29/5/2020.] Tổng thống Donald Trump họp báo tại Vườn Hồng, Tòa Bạch Ốc, ngày 29/5/2020. Tổng thống Donald Trump ngày 29/5 tuyên bố Mỹ sẽ chấm dứt mối quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới và nói rằng WHO thất bại không đáp ứng thích đáng với virus corona vì Trung Quốc “kiểm soát hoàn toàn” tổ chức toàn cầu này. Ông Trump nói các giới chức Trung Quốc “làm ngơ” nghĩa vụ phúc trình lên WHO và làm áp lực để WHO hướng dẫn sai lạc thế giới khi virus được phát hiện đầu tiên. Ông lưu ý Mỹ đóng góp khoảng 450 t... more »

Sao Cục Báo chí lại phạt Báo Phụ Nữ đăng bài về Sun Group?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Diễm Thi * *Theo *RFA [image: "Cây cầu vàng" dài 150 mét ở đồi Bà Nà gần Đà Nẵng, chụp vào ngày 31 tháng 7 năm 2018.] "Cây cầu vàng" dài 150 mét ở đồi Bà Nà gần Đà Nẵng, chụp vào ngày 31 tháng 7 năm 2018 - AFP *Phạt sai thẩm quyền?* Hôm 28 tháng 5 năm 2020, Cục Báo chí, Bộ Thông tin-Truyền thông ra quyết định xử phạt hành chính báo Phụ nữ TP. HCM 55 triệu đồng, tước giấy phép online 1 tháng. Theo Cục Báo chí, Báo Phụ nữ TP. HCM đã thông tin sai sự thật trong các bài viết liên quan đến Tập đoàn Sun Group gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Luật sư Đặng Trọng Dũng, từng là một nhà báo,... more »

Thí điểm dân Đà Nẵng trực tiếp bầu chủ tịch UBND có giúp thực thi dân chủ?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Thanh Trúc * *Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Áp phích cổ động cho bầu cử Quốc hội ở Việt Nam trên đường phố Hà Nội hôm 20/5/2016] Hình minh hoạ. Áp phích cổ động cho bầu cử Quốc hội ở Việt Nam trên đường phố Hà Nội hôm 20/5/2016 - Reuters Đề xuất công dân trực tiếp bầu chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân cho thành phố Đà Nẵng được sử gia, đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc ủng hộ, nói rằng cá nhân ông từng bày tỏ trên diễn đàn Quốc hội về trường hợp thủ đô Hà Nội trước kia. Theo ông Dương Trung Quốc, lịch sử cho thấy chỉ trong vòng hơn 60 năm, Hà Nội đã có tới hơn 40 thị trưởng, và nếu ... more »

Ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục ngồi ghế bí thư có là ‘hạnh phúc’ cho dân tộc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.] Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Reuters “Một số đồng chí được xem là trường hợp quá tuổi, đã thể hiện rất xuất sắc trong công việc, đặc biệt là người đứng đầu, đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Có thể nói trường hợp đặc biệt này là hạnh phúc của Đảng, dân tộc.” Đó là nhận định của Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Hồng Diên, khi phát biểu tại Hội nghị báo cáo viên Trung ương thông báo kết quả hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành Trung ương hôm 27 tháng 5 năm 2020. Hiểu như thế nào về câu nói ... more »

Nhà Xuất Bản Tự Do được đề cử giải thưởng của Hiệp hội Xuất bản Quốc tế

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Nhà xuất bản Tự Do bị an ninh Việt Nam đánh phá trong chương trình tặng 1000 cuốn sách "Phản kháng phi bạo lực" của tác giả Phạm Đoan Trang.] Nhà xuất bản Tự Do bị an ninh Việt Nam đánh phá trong chương trình tặng 1000 cuốn sách "Phản kháng phi bạo lực" của tác giả Phạm Đoan Trang - FB Nhà Xuất Bản Tự Do Nhà Xuất bản Tự do của Việt Nam được đề cử nhận giải thưởng Prix Voltaire 2020 của Hiệp hội Xuất bản Quốc tế (IPAP, theo thông báo của Hiệp hội. Ông Kristenn Einarsson, Chủ tịch của Uỷ ban tự do cho xuất bản của IPA được trích lời trong thông báo của IPA rằng: “*... more »

Tổng Thư ký Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc họp trực tuyến

Unknown at TinHoaThinhDon - 11 hours ago
*Theo *RFA [image: Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung.] Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung - danang.gov.vn Đại diện Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam - Trung Quốc của 2 nước tiến hành cuộc Hội nghị trực tuyến vào ngày 29/5. Mục tiêu được nói để trao đổi về các biện pháp tăng cường quan hệ hai nước hiện nay và sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát. Báo trong nước loan tin cùng ngày, cho biết thêm đại diện chính phủ Hà Nội là ông Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia và đại diện Bắc Kinh là Thứ trưở... more »

Ủy viên USCIRF bảo trợ cho Mục sư A Dao của Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Mục sư A Dao (bên phải) & Phó tế Zhang Wen Shi.] Mục sư A Dao (bên phải) & Phó tế Zhang Wen Shi - USCIS Ủy viên Ủy ban Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế (USCIRF) James W. Carr hôm 29/5 ra tuyên bố bảo trợ cho Mục sư A Dao của Việt Nam trong khuôn khổ Dự án Tù nhân Tôn giáo của USCIRF. Ngoài Mục sư A Dao còn có Phó tế Zhang Wen Shi của Bắc Hàn. Ông A Dao là mục sư chính của Giáo hội Tin Lành Montagnard không được Nhà nước Việt Nam công nhận. Vào tháng 8 năm 2016, ông đã tham dự Hội nghị Tự do Tôn giáo - Tín ngưỡng Đông Nam Á tại Đông Timor. Khi trở về, chính quyền ... more »

TT TRUMP VÀ TRUNG CỘNG

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Vũ Linh * *Theo *DĐTC DĐTC đã viết về đề tài này cách đây gần hai năm rồi. Tuần này, xin phép trở lại câu chuyện, chỉ vì kẻ này vừa nhận được một bài mới của một cụ tỵ nạn về đề tài này. Bài viết đánh Trump thì ít, sỉ vả *“đám tỵ nạn cuồng Trump”* thì nhiều, gọi là đám *“tối ngu xuẩn”.* Gửi thẳng đến email của Vũ Linh, ý tác giả muốn gì, quý độc giả đã hiểu. Bài viết được các ‘lão đồng chí’ của tác giả mau mắn khoác áo thụng vái lạy, nức nở ca tụng bài viết *“chính xác, công phu, tâm huyết, can đảm”, “giá trị, lý luận sắc bén, không lầm lẫn vào đâu được”, “nói có sách mách có chứ... more »

Kế sách trăm năm của Tàu cộng

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Tân Cương vốn là quốc gia có tên là Đông Turkistan bị nhà Thanh chiếm và đổi tên thành Tân Cương xáp nhập thành một tỉnh của đế quốc Đại Thanh năm 1886. Lúc đó người Uyghur chiếm 74%, người Hán chiếm 7% còn lại là các dân tộc khác. Tân Cương thuộc đại Thanh, nhưng thành phần chủng tộc không hề thay đổi cho đến thời CS. Đến nay Trung Cộng đã đưa người Hán đến Tân Cương làm chủ, hiện giờ người Hán chiếm 40% dân số ở Tân Cương và người Uyhur chiếm 45%. Tuy người Hán ít hơn nhưng họ làm chủ, họ nắm hầu hết các cơ sở kinh tế lớn ở Tân Cương và chiếm lĩnh nơi đô th... more »

Tai nạn do hố ga không nắp – Chuyện thường ngày ở huyện

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Trang Nhung * *Theo blog* RFA Người dân theo dõi vụ việc tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn (Nguồn: Báo Dân Trí) Chiều 28/5, một bé trai 5 tuổi ở thị trấn Lộc Hà, tỉnh Hả Tĩnh đã tử vong do bị rơi xuống hố ga không nắp. Theo mẹ đến cánh đồng cách nhà khoảng 500m để nhổ lạc, khi mẹ đang làm việc thì bé đi chơi quanh đó và rơi xuống hố ga lúc nào không hay. Chỉ khi mẹ bé và người làng đi tìm, bé mới được phát hiện đã tử vong trong hố ga bên tuyến đường ven biển huyện Lộc Hà mà mặt đường đã được thi công xong và các hạng mục phụ đang được hoàn thiện. Tai nạn do hố ga không n... more »

TẢN MẠN CHUYỆN DẠY CON

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Nguyễn Lân Thắng * *Theo blog* RFA Ôi đường đông quá, nguy hiểm quá. Ôi sao đỏ bắt nạt con. Ôi cô giáo trù dập. Ôi chương trình học nặng quá. Ôi cây đổ. Ôi điện giật... Có một tỷ thứ lý do làm xã hội nhảy dựng lên mỗi khi có chuyện xảy ra trong ngành giáo dục. Tôi công nhận là ngành giáo dục bây giờ có quá nhiều vấn đề. Nhưng những vấn đề đó theo tôi tất nhiên nó sẽ phải xảy ra trong một môi trường xã hội xuống cấp hiện nay. Có điều ít ai chịu nhìn nhận lại mình, giải quyết những vấn đề của mình với con cái, mà toàn chỉ biết ôm lấy con, bao bọc con và đổ thừa mọi chuyện cho xã hội... more »

'Hạnh phúc' của Đảng và dân tộc Việt sẽ kéo dài thêm một nhiệm kỳ!!!

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Gió Bấc * *Theo blog *RFA *Trái ngược với dự đoán của các chuyên gia quốc tế về ứng cử viên Tổng bí thư đảng khóa 13, cũng như trái với nguyên tắc của đảng CSVN, những tin hiệu từ truyền thông của đảng đồng loạt đánh tiếng, Tổng Chủ sẽ còn trụ hạng. Tín hiệu không chỉ thể hiện trong phát ngôn vận động mà cả trong hành động quyết liệt dọn đường. Thế giới đang xôn xao dịch chuyển, tiếp nhận làn sóng doanh nghiệp thoái Trung, thì Việt Nam “bất ngờ” lập đặc khu Vân Đồn tiếp đón “bạn vàng”!* “Trường hợp đặc biệt về tuổi như Tổng bí thư là hạnh phúc của Đảng, dân tộc” (1). Thông điệp m... more »

Nguyễn Phú Trọng là phúc hay họa của dân tộc Việt Nam?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Văn Đài * *Theo blog* RFA Tại hội nghị báo cáo viên TƯ thông báo kết quả hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành TƯ diễn ra sáng ngày 27 tháng 5 năm 2020, về phương hướng công tác nhân sự khoá 13, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Hồng Diên nêu kinh nghiệm về công tác nhân sự của khóa 12. Ông Diên cho biết: “Bài học khóa 12 cho thấy, nếu chúng ta thực hiện một cách xơ cứng quy định về độ tuổi thì một số cán bộ cao tuổi trong Ban chấp hành TƯ sẽ không tái cử. Trong khóa 12 này, một số đồng chí được xem là trường hợp đặc biệt được Ban chấp hành TƯ khóa 11 giới thiệu tại Đại hộ... more »

Đừng đụng đến nồi cơm của các quý bà

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Lynn Huỳnh * *Theo *VNTB [image: báo Phụ nữ online] *Sài Gòn ngày 29-5, với làng báo là một ngày đáng nhớ, khi báo Phụ Nữ phải tức tốc in nối bản thêm hai mươi ngàn số báo để đáp ứng nhu cầu cần biết sự thật của bạn đọc.* (Xem thêm https://vietnamthoibao.org/vntb-sun-group-ong-troi-khong-tu-tren-cao/) Đến chiều ngày 29-5, thêm bất ngờ, tờ báo Phụ Nữ số phát hành ngày 29-5, mặc dù đã in nối bản số lượng lên đến 20.000 bản, lại được các sạp bán sạch trơn. Trên fanpages của báo Phụ Nữ TP.HCM, đưa ra thông báo kèm việc kêu gọi sự ủng hộ của độc giả qua thay đổi avatar (khung ảnh đại ... more »

Kinh khủng quá ông Bộ trưởng Tư pháp ơi!

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan 1. AI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ CÁI CHẾT CỦA ÔNG LƯƠNG HỮU PHƯỚC? *“Nếu một cái chết của tôi làm thức tỉnh nền tư pháp tỉnh Bình Phước thì cũng đáng lắm chớ!”.* Lời trăng trối trên FB của ông Lương Hữu Phước như mũi dao khứa vào con tim mỗi ai còn có lương tri! Bị kết án oan sau hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, ông Lương Hữu Phước đã uống thuốc trừ sâu, đến TAND tỉnh Bình Phước lên lầu 2 nhảy xuống đất tự tử. Hơn 2.247 năm trước, sau khi giới thiệu Kinh Kha cho Yên Đan để giết Tần Thủy Hoàng (227 TCN) Điền Quang đã tự vẫn. Bởi vì Yên Đan dặn Điền Qu... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?