Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Phải xóa sổ nước Tần trên đất Lâm Đồng

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan Những hình ảnh như Vạn Lý Trường Thành ở đồi Mộng Mơ – Lâm Đồng. Ảnh: internet 1. Năm 221 TCN Tần Doanh Chính diệt Tề thống nhất Trung Quốc lên ngôi Tần Thuỷ Hoàng Đế. Tần Doanh Chính cho nối các đoạn tường thành của các nước thời Chiến Quốc thành Vạn Lý Trường Thành (VLTT) để bảo vệ biên giới của nước Tần. Tần Doanh Chính trở thành một bạo chúa khét tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Đúng 2170 năm sau, vào năm 1949 xuất hiện nước CHND Trung Hoa với Hoàng đế Mao Trạch Đông còn khét tiếng hơn cả Tần Thuỷ Hoàng. Việc đầu tiên của Mao là mở rộng biên ... more »

BPSOS: Việt Nam gia tăng đàn áp tôn giáo; Hoa Kỳ cần chế tài các giới chức hữu trách

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
Tại buổi họp của Bàn Tròn Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (International Religious Freedom Roundtable) ngày 25 tháng 8, Ts. Nguyễn Đình Thắng báo động với Bộ Ngoại Giao và Uỷ Hội về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ về những vụ sách nhiễu và đàn áp mới xảy ra ở Việt Nam trong 30 ngày trở lại đây. Trong số nạn nhân có 4 người Tây Nguyên theo Đạo Tin Lành đã bị áp giải lên đồn công an để bị khảo tra vì đã tiếp xúc với 2 giới chức thuộc toà Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ khi họ đi thăm viếng các tỉnh Gia Lai và Dak Lak giữa tháng 6 vừa qua. Tệ hơn, sáng sớm ngày 22 tháng 8 lực lượng công an đã đến tư gi... more »

Một lãnh đạo CH Séc đến Đài Loan bất chấp áp lực từ Bắc Kinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: Chủ tịch Thượng Viện CH Séc Milos Vystrcil phát biểu trước chuyến công du Đài Loan, bị Bắc Kinh phản đối dữ dội, Praha, ngày 26/08/2020.] Chủ tịch Thượng Viện CH Séc Milos Vystrcil phát biểu trước chuyến công du Đài Loan, bị Bắc Kinh phản đối dữ dội, Praha, ngày 26/08/2020 - REUTERS/DAVID W CERNY *Ngày hôm nay 30/08/2020, chủ tịch Thượng Viện Cộng Hòa Séc, dẫn đầu một phái đoàn 90 người, chính thức thăm Đài Loan, bất chấp sức ép từ Bắc Kinh. Đây là một chuyến công du mang tính biểu tượng cao, bởi Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh ly khai và kh... more »

Việt Nam khởi tố, bắt tạm giam chủ tịch thành phố Hà Nội

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Anh Vũ * *Theo *RFI [image: Ảnh tư liệu: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (áo trắng) tiếp xúc với dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội ngày 22/04/2017.] Ảnh tư liệu: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (áo trắng) tiếp xúc với dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội ngày 22/04/2017 - AFP/STR *Chiều tối ngày hôm qua, 28/08/2020, báo chí chính thức tại Việt Nam đồng loạt đưa tin Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công An đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam (4 tháng) đối với ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, « để điều tra hành vi chiếm đoạt... more »

Dù Trump hay Biden, TQ không mong đợi sẽ được ủng hộ

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Karishma Vaswani * *Theo *BBC [image: The anti-Chinese sentiment is expected to continue under Trump or Biden.] ẢNh: Getty *Đại hội Quốc gia của Đảng Dân chủ và Cộng hòa thường là cơ hội để cử tri Hoa Kỳ hiểu chính sách của nội các tiếp theo có thể như thế nào.* Nhưng năm nay, những đại hội này cũng cung cấp một cái nhìn sâu sắc cho các công ty Trung Quốc khi họ điều hướng mối quan hệ bấp bênh với Mỹ. Một số người trong cuộc trò chuyện tại các công ty công nghệ Trung Quốc nói với BBC rằng nhiệm kỳ tổng thống của Joe Biden sẽ hấp dẫn hơn so với bốn năm nữa của Tổng thống Trump - m... more »

Việt Nam - Ấn Độ xích lại gần hơn để đối phó với Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Phụ nữ Việt Nam vẫy cờ Việt Nam và Ấn Độ trong chuyến đi thăm Ấn Độ của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm 2007] Phụ nữ Việt Nam vẫy cờ Việt Nam và Ấn Độ trong chuyến đi thăm Ấn Độ của cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm 2007 - Getty *Việt Nam và Ấn Độ tiếp tục thắt chặt quan hệ song phương với nhiều cuộc họp cấp cao gần đây, trong bối cảnh hai nước cùng có quan ngại về các động thái của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.* Mới nhất, hôm 25/8, một phiên họp trực tuyến của Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Ấn Độ về Hợp tác Kinh tế, Thương mại,... more »

Thủ tướng Nhật 'có khí phách của nhà lãnh đạo’

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Thủ tướng Phúc và Thủ tướng Abe tại Hội nghị G20 vào năm 2019] Thủ tướng Phúc và Thủ tướng Abe tại Hội nghị G20 vào năm 2019 - AFP via Getty *Ý kiến nói Thủ tướng Abe Shinzo sáng tạo về sách lược ngoại giao và là người ‘năng động, quyết đoán, khéo dùng người’.* Trong bài viết đăng trên BBC News, Tiến sĩ John Nilsson-Wright từ Viện nghiên cứu Chatham & Đại học Cambridge nhận xét: "Đối với những người chỉ trích mình, ông Abe thể hiện thái độ của một thế hệ có tuổi tác và, bảo thủ, và không muốn đề cao hồ sơ thời chiến của Nhật Bản, đồng thời theo đuổi một chính sá... more »

Tập Cận Bình kêu gọi tăng cường nỗ lực chống ‘chủ nghĩa ly khai’ ở Tây Tạng

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc cần tăng cường vai trò của Đảng Cộng sản ở Tây Tạng và dung hợp các dân tộc của mình tốt hơn.] Chủ tịch Tập Cận Bình nói Trung Quốc cần tăng cường vai trò của Đảng Cộng sản ở Tây Tạng và dung hợp các dân tộc của mình tốt hơn. Trung Quốc phải xây dựng một “pháo đài bất khả xâm phạm” để duy trì sự ổn định ở Tây Tạng, bảo vệ sự thống nhất quốc gia và giáo dục quần chúng trong cuộc đấu tranh chống lại “chủ nghĩa ly khai,” Chủ tịch Tập Cận Bình nói với các nhà lãnh đạo cao cấp, truyền thông nhà nước đưa tin ngày thứ Bảy. ... more »

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật, Mỹ phản đối nỗ lực thay đổi hiện trạng các vùng biển Châu Á

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono] Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono ngày thứ Bảy cho biết ông nhất trí với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper là cả hai nước đều phản đối bất kì nỗ lực đơn phương nào nhằm thay đổi hiện trạng trên các tuyến đường thủy trọng yếu ở Biển Hoa Nam và Biển Hoa Đông. Ông Kono chia sẻ quan điểm của ông với ông Esper vào lúc Mỹ và Trung Quốc đang đối đầu về các vấn đề từ công nghệ và nhân quyền cho đến các hoạt động quân sự của Trung Quốc ở Biển Hoa Nam (Việt Nam gọi là Biển Đô... more »

Mỹ bắt giữ nhà nghiên cứu TQ vì nghi chuyển giao phần mềm nhạy cảm

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Reuters * *Theo *VOA [image: Ảnh minh họa] Ảnh minh họa Một công dân Trung Quốc và là nhà nghiên cứu tại một trường đại học ở California đã bị bắt và buộc tội phá hủy ổ cứng máy tính trong một cuộc điều tra của FBI về việc anh ta có thể đã chuyển giao phần mềm nhạy cảm cho Trung Quốc, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết ngày thứ Sáu. Guan Lei, 29 tuổi, ở Alhambra bang California, một nhà nghiên cứu tại Đại học California, Los Angeles, bị bắt sau khi người ta nhìn thấy anh ta ném một ổ cứng bị hư hại vào một thùng rác bên ngoài căn hộ của anh ta vào tháng 7, Bộ cho biết trong một thông cáo. “... more »

TT Donald Trump đòi công bằng lại cho nước Mỹ và Mỹ giữ vai trò lãnh đạo thế giới

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Trúc Giang MN * *Theo *DLB *1. Mở bài* Trong những vị tổng thống Mỹ chưa có vị nào dám chơi xả láng đối với Trung Quốc như Tổng thống Donald Trump cả. Nhờ có Tổng thống Trump người ta mới thấy được sự ôn hòa yếu kém của những chính quyền Mỹ trước kia đối với Trung Quốc. Hoa Kỳ phải gánh chịu từ những bất công nầy đến những bất công khác đối với đồng minh và nhất là đối với Trung Quốc. Tổng thống Trump nêu khẩu hiệu Make America Great Again bằng những hành động cụ thể là *“Đòi công bằng lại cho nước Mỹ”*, và giữ vai trò lãnh đạo thế giới của Hoa Kỳ. Đòi công bằng cho nước Mỹ l... more »

Lập luận không tưởng nhưng nguy hiểm của học giả Trung cộng

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Hoàng Văn Việt * *Theo blog* RFA [image: Hình minh hoạ. Người lính Hải quân Việt Nam đứng canh ở đảo Trường Sa Đông thuộc quần đảo Trường Sa hôm 7/1/2013] Hình minh hoạ. Người lính Hải quân Việt Nam đứng canh ở đảo Trường Sa Đông thuộc quần đảo Trường Sa hôm 7/1/2013 - Reuters *Zhao Weihua được cho là Giáo sư từ Đại học Quảng Đông đã tung ra một lập luận không tưởng về cái gọi là “có một thỏa thuận tồn tại ngay trong suy nghĩ của lãnh đạo Việt Nam”. Theo đó, nếu Trung Quốc cam kết không dùng vũ lực để chiếm các đảo ở Trường Sa do Việt Nam đang quản lý, thì Việt Nam sẽ không đề cậ... more »

Ý nghĩa việc Hoa Kỳ trừng phạt các công ty và cá nhân Trung Quốc liên quan đến việc xây dựng đảo nhân tạo phi pháp ở Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Trung Điền * *Theo *CTMM Hoa Kỳ trừng phạt các công ty Trung Quốc tham gia vào việc bồi đắp xây đảo nhân tạo trên Biển Đông. Ảnh: Internet Hơn 1 tháng sau khi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đưa ra tuyên bố hôm 13 tháng Bảy, coi các yêu sách của Trung Quốc trên biển Đông là phi pháp và sẽ có những biện pháp trừng phạt thích đáng đối với những doanh nghiệp liên hệ đến các hành vi nạo vét, bồi đắp phi pháp các thực thể trên Biển Đông, ngày 26 tháng Tám vừa qua, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã chính thức thông báo không cấp Visa vào Mỹ cho những quan chức Trung Quốc trực tiếp phụ trách hay tham gia và... more »

Làm giảm giá đồng tiền: Nền kinh tế tư duy loài khỉ

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Nguyên Anh * *Theo *CTMM Nhiều người ở bên Mỹ khi đi về Việt Nam và quay trở lại thường than phiền rằng tại Việt Nam bây giờ vật giá đắt đỏ quá, 100 đô la chẳng có mua được cái gì, đi ăn nhậu một chầu vài triệu là bình thường, trong khi đó theo tỷ giá hối đoái hôm nay 100 USD chỉ trên dưới 2.300VND, thậm chí nhiều lời than phiền rằng có cho bà con, bạn bè họ cũng bĩu môi khinh thường… 100USD tương đương với một ngày công lao động 8 giờ tại Mỹ (giá thấp nhất tại tiểu bang California là 13 đồng/giờ), nó có thể dùng để đi chợ cho một gia đình bốn, năm người ăn cho một tuần với đầy đ... more »

Cậu Ấm Kiên Giang khó thoát

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Phạm Nhật Bình * *Theo *CTMM Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang. Ngay trước thềm đại hội đảng bộ Kiên Giang và ngay vào lúc trung ương đảng khóa 12 đang chuẩn bị phê duyệt danh sách tân trung ương cho đại hội 13, mà cậu ấm Kiên Giang cùng với hơn 20 cán bộ cao cấp trong tỉnh bị Bộ Chính Trị ra chỉ thị phải “kiểm điểm” những sai phạm về đất đai ở Phú Quốc, quả là tin chẳng lành. Sai phạm trong công tác quy hoạch, quản lý và sử dụng đất đai là loại sai phạm mà hầu hết cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố nào của đảng cũng đều dính vào. Sự thực đó là lạm dụng quyền lực, tước... more »

Quan thì phải khác với dân!

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Song Chi * *Theo blog* RFA Vụ 39 người di cư VN, bao gồm đàn ông, phụ nữ và trẻ em, chết trong một container xe tải ở Grays, hạt Essex, UK vào ngày 23.10.2019, lại được xới lên trên một số tờ báo lớn ở nước ngoài ngày hôm qua 28.8.2020, khi Haulier Ronan Hughes, 40 tuổi, ở Tyholland, County Monaghan, Bắc Ireland, đã thừa nhận tội ngộ sát và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp tại Old Bailey. Hughes được mô tả là "kẻ cầm đầu đường dây buôn lậu người". Ronan Hughes trở thành người đàn ông thứ hai nhận tội trong vụ án gây chấn động cả nước Anh và Việt Nam này. Đầu năm nay, Maurice Rob... more »

Các tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam có vẻ thờ ơ với công đoàn độc lập?

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Lynn Huỳnh * *Theo *VNTB *Từ ngày 1-1-2021, Bộ Luật lao động năm 2019, cho phép thành lập các tổ chức để bảo vệ quyền lợi của người lao động.* *“Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở* là tổ chức được thành lập trên cơ sở tự nguyện của người lao động tại một đơn vị sử dụng lao động nhằm mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động trong quan hệ lao động thông qua thương lượng tập thể hoặc các hình thức khác theo quy định của pháp luật về lao động. Tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở *bao gồm công đoàn cơ sở và tổ chức của người lao động tại do... more »

Đồng Tâm: Máu, nước mắt và sự hận thù chưa dứt…

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Ngô Anh Tuấn * *Theo *Tiengdan Từ sự việc tranh chấp đất đai được cho là giữa quân đội và người dân Đồng Tâm nhưng nó nhanh chóng được lan nhanh ra thành sự kiện chính trị với nhiều biến cố lớn xảy ra năm 2017 và đầu năm 2020. Căn cứ vào luật đất đai 2013, nếu tranh chấp đất quốc phòng thì rõ ràng, thẩm quyền thuộc về các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng sẽ phải là người đứng ra giải quyết. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng gần như “vô hình” trong hầu như toàn bộ các sự kiện đã xảy ra: Họ không lên tiếng đòi lại đất mà bị người dân “chiếm giữ”, họ cũng không đứng ra phân giải việc đúng sai. ... more »

Một cái kết được báo trước đối với Nguyễn Đức Chung!

Unknown at TinHoaThinhDon - 16 hours ago
*Thảo Ngọc * *Theo *DLB *Nếu so sánh tội của Chung con so với tội của Hải heo và Tất Thành Cang thì tội của Chung con chỉ là cái đinh. Nhưng Hải heo, ngoài việc có “bức tường thép”là yếu tố Tàu va thế lực bên vợ, chắc cũng đã “chịu chi”và nay chẳng đe dọa đến ai ở phe nhóm nào. Còn Tất Thành Cang không “tan thành cứt” vì đã “biết điều”. Trong hàng ngũ tướng công an bị tống vào lò, có 2 người từng được phong Anh hùng LLVT, là Phan Văn Vĩnh và nay là Nguyễn Đức Chung.* * Hôm qua và hôm nay (28 và 29/8/2020), báo chí đồng loạt đưa về việc Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị bắt. B... more »

32 người mắc COVID-19 tử vong, Sài Gòn nhiều bệnh viện ‘không an toàn’

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Theo *Nguoi-viet Việt Nam vẫn còn nhiều bệnh nhân COVID-19 “tiên lượng nặng.” (Hình: Zing) HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Đến chiều 29 Tháng Tám (giờ địa phương), Bộ Y Tế CSVN thông báo có thêm hai bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Nam và Đà Nẵng tử vong, nâng số người chết ở Việt Nam lên 32 người, trong tổng số 1,040 trường hợp nhiễm bệnh. Báo Tuổi Trẻ dẫn tin từ Bộ Phận Thường Trực Đặc Biệt Chống Dịch COVID-19 của Bộ Y Tế tại Đà Nẵng, cho biết ca tử vong thứ 31 là nam bệnh nhân 996, 28 tuổi, ở xã Quế Trung, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, là người trẻ nhất trong số các ca tử vong thời gi... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?