Tổng thống Trump thị sát vùng bị siêu bão Laura càn quét

Tác giả Như TrầnNguồnZing NewsNgày đăng: 2020-08-30
Tổng thống Donald Trump hôm 29/8 đã đi đến những khu vực bị siêu bão Laura quét qua để thị sát thiệt hại và thể hiện mình là một nhà lãnh đạo biết cảm thông.



Hai ngày sau khi cơn bão cấp độ 4 Laura đổ bộ vào khu vực duyên hải vịnh Mexico, Tổng thống Donald Trump đã đến Louisiana và Texas để quan sát tình hình thiệt hại.



Bão Laura có sức gió lên đến 240 km/h và làm nước dâng cao tới 4,5 m. Cơn bão này làm đổ cây và hư hại các tòa nhà đến tận những bang nằm xa hơn về phía bắc như Arkansas. Hơn 580.000 cư dân ven biển đã phải sơ tán giữa đại dịch Covid-19.



Trong hơn hai giờ ở thành phố Lake Charles, ông Trump đã gặp gỡ các quan chức và nhân viên cứu trợ nhưng không gặp bất kỳ người dân nào bị mất nhà trong cơn bão. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã có được cái nhìn tổng thể về thiệt hại ở thành phố 80.000 dân này khi chiếc Air Force One chuẩn bị hạ cánh tại đây.



Ông Trump đã đi xem một khu phố bị thiệt hại với Thống đốc Louisiana John Bel Edwards và Quyền bộ trưởng An ninh Nội địa Chad Wolf. Ông Edwards nói Laura là cơn bão mạnh nhất quét qua bang này, vượt qua cả bão Katrina - cơn bão cấp 3 đổ bộ vào đây gần 15 năm trước.



Tổng thống Trump sau đó đi trực thăng đến Orange, Texas, nơi hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất trong bang này. Hàng trăm người ủng hộ đã chào đón sự xuất hiện của ông Trump với cờ và biểu ngữ "Trump 2020".



Thống đốc Texas Greg Abbott và Thượng nghị sĩ Ted Cruz cũng có mặt để đón tổng thống. Ông Trump và các quan chức đã đến trung tâm chỉ huy khẩn cấp ở Orange để thảo luận về thiệt hại do bão và phản ứng của chính phủ.



Một sà lan bị hư hỏng sau bão Laura ở Louisiana. Cơn bão đã gây ra mưa lớn và gió mạnh ở vùng duyên hải vịnh Mexico. Nhiều khu dân cư hầu như không thể ở được nữa.



Cơn bão khiến ít nhất 16 người chết. Nước rút đi và công tác dọn dẹp đã bắt đầu. Tuy nhiên, hàng trăm nghìn người không có điện hoặc nước và tình hình này có thể kéo dài trong vài tuần hoặc vài tháng tới.



Cơ quan y tế Louisiana ước tính rằng hơn 220.000 người không có nước. Sau cơn bão, hơn 600.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh không có điện ở Louisiana, Texas và Arkansas, theo trang web poweroutage.us.



Hàng nghìn người đã sơ tán khỏi khu vực duyên hải vịnh Mexico để tránh bão. Sau khi trở về, họ phải đối mặt với những ngôi nhà không còn mái và đường ngập rác thải.



Laura là cơn bão thứ bảy đổ bộ vào Mỹ trong năm nay. Cơn bão này quét qua Mỹ sau khi khiến gần 20 người ở Haiti và Cộng hòa Dominica thiệt mạng.



Bão Laura đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới và đang trôi về phía bắc. Áp thấp nhiệt đới này đe dọa đem tới lũ lụt và lốc xoáy cho bang Tennessee. Các nhà khí tượng cảnh báo áp thấp có thể mạnh lên thành bão nhiệt đới một lần nữa khi quay lại Đại Tây Dương vào cuối tuần này.
----------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?