Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Vợ của TNLT Trịnh Bá Phương bị công an triệu tập

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Nhà hoạt động Trịnh Bá Phương và vợ là Đỗ Thị Thu và con] Hình minh hoạ. Nhà hoạt động Trịnh Bá Phương và vợ là Đỗ Thị Thu và con - FB Nguyen Thien Nhan Tối ngày 30-8-2020, Công an khu vực đến nhà chị Đỗ Thị Thu, là vợ của nhà hoạt động Trịnh Bá Phương để gửi giấy triệu tập của An ninh Hà Nội liên quan đến vụ án Trịnh Bá Phương "làm, tàng trữ, phát tán tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam". Đoạn video phát trực tiếp trên trang Facebook cá nhân của chị Thu cho thấy, người tự xưng là công an khu vực mặc thường ph... more »

Tổng giám đốc WTO từ chức

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *VOA [image: Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo phát biểu bên cạnh Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ở Davos, Thụy Sĩ, ngày 22/01/2020.] Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevedo phát biểu bên cạnh Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ở Davos, Thụy Sĩ, ngày 22/01/2020. Hôm 31/8, ông Roberto Azevedo, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) từ chức, khiến cơ quan này vốn đã bị tổn hại, nay không còn người lãnh đạo khi đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử suốt 25 năm, theo Reuters. Khi tầm ảnh hưởng của WTO mất đi, căng thẳng quốc tế và chủ nghĩa bảo hộ gia tăng trong thời... more »

Chiến hạm Mỹ và Ấn Độ vào Biển Đông

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Tàu chiến USS Hasley của Hải quân Hoa Kỳ tại Hawaii hôm 7/12/2013] Hình minh hoạ. Tàu chiến USS Hasley của Hải quân Hoa Kỳ tại Hawaii hôm 7/12/2013 - Reuters Khu trục hạm có tên lửa dẫn đường USS Halsey của Hoa Kỳ tiến vào Biển Đông sau khi đi qua Eo biển Đài Loan. Reuters ngày 31 tháng 8 loan tin, dẫn nguồn từ Hải Quân Hoa Kỳ và Cơ Quan Phòng vệ Đài Loan như vừa nêu. Theo đó, khu trục hạm USS Halsey thuộc lớp Arleigh Burke đã đi qua Eo biển Đài Loan vào ngày 30 tháng 8 và tiến về phía nam, tức vào Biển Đông. Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tuần lễ... more »

Ban hành nghị định xử lý hoạt động thăm dò dầu khí trái phép trong vùng biển của Việt Nam

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh hoạ. Giàn khoan JDC Hakuryu - 5 ngoài khơi Vũng Tàu hôm 29/4/2018] Hình minh hoạ. Giàn khoan JDC Hakuryu - 5 ngoài khơi Vũng Tàu hôm 29/4/2018 - Reuters Hôm 26/8/2020, Chính phủ Việt Nam ban hành nghị định mới về xử phạt đối với các hành vi xâm phạm vùng biển của Việt Nam nhằm khai thác dầu khí với mức tiền phạt từ 1,8 đến 2 tỷ đồng. Nghị định số 99/2020/NĐ-CP có tên Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí. Đối tượng áp dụng trong Nghị định bao gồm các tổ chức, cá nhân Việt Nam và ác tổ chức, cá nhân nước... more »

Ấn Độ điều chiến hạm đến Biển Đông sau vụ xung đột với Trung Quốc ở Ladakh

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Trọng Nghĩa * *Theo *RFI [image: Ảnh tư liệu: Tàu của hải quân Ấn Độ trong cuộc tập trận chung với Mỹ Malabar 2015, ở vịnh Bengal.] Ảnh tư liệu: Tàu của hải quân Ấn Độ trong cuộc tập trận chung với Mỹ Malabar 2015, ở vịnh Bengal - AP/Arun Sankar K. *Vào tháng 6 vừa qua, sau các vụ đụng độ giữa binh lính Ấn Độ và Trung Quốc tại thung lũng Galwan trên cao nguyên Ladakh, ở vùng biên giới trên bộ đang tranh chấp giữa hai nước, New Delhi đã cho triển khai tầu chiến qua vùng Biển Đông. Động thái này tuy nhiên đã được giữ kín, và mãi đến hôm qua, 30/0... more »

Trung Quốc kêu gọi châu Âu đoàn kết chống các thế lực Mỹ « cực đoan »

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Minh Anh * *Theo *RFI [image: Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (T) và giám đốc Viện Quan Hê Quốc Tế Pháp Thierry de Montbrial, trong buổi họp báo tại Paris ngày 30/08/2020.] Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (T) và giám đốc Viện Quan Hê Quốc Tế Pháp Thierry de Montbrial, trong buổi họp báo tại Paris ngày 30/08/2020 - AP/Kamil Zihnioglu *Đến Pháp Paris trong khuôn khổ vòng công du châu Âu, ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, ngày 30/08/2020 kêu gọi châu Âu cùng đối phó với « các thế lực cực đoan » tại Mỹ.* Sau khi được tổng thống Pháp Emmanuel Macron tiếp, ngoại trưởng Trung Q... more »

Đại án giao thông: Ông Đinh La Thăng thêm tội ‘chủ mưu’

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Ông Thăng trong một phiên xử năm 2018] Ông Thăng trong một phiên xử năm 2018 - Getty *Các cựu lãnh đạo Bộ Giao thông bị truy tố hành vi cấu kết và tạo điều kiện để chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng từ việc đấu thầu và thu phí một tuyến cao tốc.* Truyền thông Việt Nam ngày 31/08 đưa tin cơ quan điều tra Bộ Công an ban hành kết luận điều tra vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh, Tổng công ty Cửu Long và các đơn vị có liên quan trong việc đấu thầu và thu phí tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương Động thái này diễn ra sau nửa tháng kể từ khi có lệnh bắt tạm g... more »

Việt Nam sẽ thu phí cách ly, chuẩn bị mở đường bay với Nhật và Hàn

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *BBC [image: Việt Nam xem xét mở lại đường bay thương mại với Nhật Bản, Hàn Quốc.] Việt Nam xem xét mở lại đường bay thương mại với Nhật Bản, Hàn Quốc. *Từ ngày 1/9/2020, Việt Nam sẽ thu phí cách ly tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam và xem xét việc mở lại đường bay thương mại với Nhật Bản, Hàn Quốc.* Về vấn đề thu phí cách ly, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý sẽ thu phí với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly. Riêng chi phí khám chữa bệnh vẫn do ngân sách nhà nước chi trả. Ông yêu cầu các địa phương phải bố trí các cơ sở cách ly ... more »

Đồng Tâm: 'Vụ án để lại nỗi đau cho dân tộc Việt Nam'

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Mỹ Hằng * *Theo *BBC [image: Gia đình ông Lê Đình Kình nay người chết, người ngồi tù] Gia đình ông Lê Đình Kình nay người chết, người ngồi tù *Phiên tòa xử vụ án Đồng Tâm gây chấn động dư luận dự kiến sẽ diễn ra vào 7/9 và được thông báo là một phiên xử mở. Thế nhưng người dân và gia đình các bị cáo sẽ không được tham gia, theo trao đổi của một số luật sư với BBC.* Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ 7/9/2020, xét xử 29 người Đồng Tâm liên quan tới vụ đụng độ với công an rạng sáng ngày 9/1/2020 khiến bốn người thiệt mạng. Trong số này, 25 người bị cáo buộc giết người... more »

Trung Quốc: Chủ tịch Thượng viện Czech sẽ phải trả ‘giá đắt’ vì thăm Đài Loan

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Chủ tịch Thượng viện Czech Milos Vystrcil đến Đài Loan hôm 30/8/2020.] Chủ tịch Thượng viện Czech Milos Vystrcil đến Đài Loan hôm 30/8/2020. Hôm 31/8, Ngoại trưởng Trung Quốc nói rằng Chủ tịch Thượng viện Czech Milos Vystrcil sẽ “phải trả giá đắt” khi thực hiện một chuyến thăm chính thức đến Đài Loan, theo Reuters. Ông Vystrcil đến Đài Bắc hôm 30/8 trong một chuyến thăm để thúc đẩy quan hệ thương mại với Đài Loan, nói rằng Cộng hòa Czech sẽ không cúi đầu trước sự phản đối của Bắc Kinh. Phát biểu khi công du ở Đức, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc, Ngoại trưởng Vương ... more »

Nhật kêu gọi công dân Việt Nam không ‘giúp sức’ cho tội phạm

Unknown at TinHoaThinhDon - 13 hours ago
*Theo *VOA [image: Một nữ thực tập sinh kỹ năng người Việt tại Nhật (Ảnh chụp từ trang Kyodo News) - Ảnh minh họa.] Một nữ thực tập sinh kỹ năng người Việt tại Nhật (Ảnh chụp từ trang Kyodo News) - Ảnh minh họa. Cơ quan đại diện ngoại giao của “xứ sở mặt trời mọc” mới đăng tải thông tin kêu gọi các công dân Việt Nam ở Nhật không “giúp sức cho những hành vi phạm tội”. Đại sứ quán Nhật hôm 21/8 cho biết đã dịch sang tiếng Việt nội dung tờ rơi của Tổ chức quản lý thực tập kỹ năng người nước ngoài (OTIT) để “giúp các bạn thực tập sinh không bị vướng vào tội phạm”. Theo OTIT, thời gia... more »

Quyền lực mềm

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Quyền lực là gì? Quyền lực là khả năng ảnh hưởng đến hành vi của người khác để đạt được kết quả mà mình mong muốn. Mà để ảnh hưởng đến hành vi của người khác thì có thể thực hiện theo 4 cách như sau: thứ nhất là mang đến cho người ta quyền lợi; thứ nhì dùng tài năng làm cho người ta cảm phục; thứ ba là có đức hơn người làm người ta kính trọng; thứ tư dùng bạo lực làm người ta khiếp sợ. Quyền lực được xây dựng dựa trên tài, đức và quyền lợi thì người ta gọi đó là quyền lực mềm. Còn quyền lực dựa trên bạo lực, người ta gọi đó là quyền lực cứng. Nhà nước dân ... more »

Kết cục của cơn hoang tưởng xã hội chủ nghĩa

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Tân Phong * *Theo *CTMM Nguyễn Xuân Phúc, Thủ Tướng CHXNCNVN: "Đây không phải dịp than nghèo, kể khổ" trong cuộc họp nghe các bộ, ngành báo cáo về công tác chuẩn bị cho "Hội nghị giữa Thủ tướng với các doanh nghiệp" hôm 6/5/2020. Ảnh: Cuộc Sống An Toàn Một con số ảm đạm được Ngân Hàng Phát Triển Châu Á (ADB) mới đây nhận định về tỉ lệ thất nghiệp trong thành phần lao động trẻ tại một số quốc gia ở Đông Nam Á tăng vọt gấp đôi thậm chí gấp 10 lần trong năm 2020. Hai cái tên đáng lưu ý trong số trong danh sách này là Việt Nam và Campuchia. Trong đó, Việt Nam sẽ đối diện với con số th... more »

Ai sẽ là bảo vệ cho những người bán hàng rong?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Diệp Chi * *Theo *VNTB *Buôn bán hàng rong, bên cạnh chịu những cái nắng gay gắt, những trận mưa tầm tã, người bán hàng rong còn phải thấp thỏm lo sợ những anh gọi là quản lý đô thị. Bởi mỗi khi họ bị bắt là ngày đó xem như bị “hụt sở hụi”, đó là chưa kể còn phải tốn một khoản lên “chuộc” hàng về.* “Mình nhớ, đã từng bắt gặp hình ảnh các anh quản lý thị trường đi bắt hàng rong ở đường Hai Bà Trưng, đối diện chợ Tân Định – Sài Gòn. Có người thì ngồi bệt xuống lề đường thất thần. Có người thì quỳ xuống xin mấy anh tha cho. Nhưng nét mặt mấy anh lúc đó vô tình lắm kìa, dễ gì mà tha.... more »

Đảng Cộng sản Việt Nam đảng hoá quân đội ra sao

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Bich T. Tran * *Anh Khoa* dịch *Theo *VNTB *Trong ba thập kỷ qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã từng bước thể chế hóa quyền kiểm soát đối với các lực lượng vũ trang.* Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Việt Nam đang chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nhất trong 5 năm – Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 dự kiến ​​diễn ra vào cuối tháng 1 năm 2021. Các văn kiện chính của Đại hội sẽ đề ra chương trình nghị sự cho mọi lĩnh vực trong những năm tới, trong đó có quan hệ Đảng – quân. ĐCSVN thực hiện “sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp và toàn diện” đối với Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) thôn... more »

Những bản tin ‘rất khéo’ của báo chí xứ Việt

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Nguyễn Nam * *Theo *VNTB *Tướng Nguyễn Đức Chung bị ung thư phổi, Tổng bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đi lại khó khăn vì di chứng tai biến… Đó là những tin tức đồn đoán thời gian qua.* Dĩ nhiên là báo chí ở Việt Nam chỉ có thể đưa tin ngài thủ tướng Nhật bị bệnh đại tràng, dẫn đến sức khỏe giảm sút khiến ông rất có thể thiếu sáng suốt trong các quyết sách kỹ trị. Trước đây, báo chí từng đưa tin về ‘hung thần xứ Đà Nẵng’ Nguyễn Bá Thanh. “tau khỏe, có chi mô”, mặc dù bệnh tình khi ấy của vị Trưởng ban Nội chính Trung ương, Ủy viên Trung ương Đảng khóa X, XI, Phó Trưởng b... more »

Chuyên gia kinh tế chê: Ba Đình quá u-mê!

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Trần nguyên Thao * *Theo *DLB Càng gần ngày diễn ra đại hội đảng lần thứ 13, Ba Đình càng để lộ những ngân ngô, lúng túng về việc chọn đường hướng kinh tế trong hoàn cảnh đại dịch Vũ Hán quay lại Việt Nam. Nếu so sánh với cách giải quyết cùng sự việc với Bắc Kinh, thì đàn anh phương Bắc thực tế hơn nhiều: Ba tháng trước, Bắc Kinh đã chọn “slogan” bỏ hẳn theo đuổi tăng trưởng kinh tế để giải quyết nạn thất nghiệp tăng cao nhằm ổn định xã hội; trong khi Ba Đình vẫn gân cổ hô khẩu hiệu “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”. Khi kết thúc bài này (30/08), đã có 40 tỉnh, thành tại ... more »

Phải xóa sổ nước Tần trên đất Lâm Đồng

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Nguyễn Ngọc Chu * *Theo *Tiengdan Những hình ảnh như Vạn Lý Trường Thành ở đồi Mộng Mơ – Lâm Đồng. Ảnh: internet 1. Năm 221 TCN Tần Doanh Chính diệt Tề thống nhất Trung Quốc lên ngôi Tần Thuỷ Hoàng Đế. Tần Doanh Chính cho nối các đoạn tường thành của các nước thời Chiến Quốc thành Vạn Lý Trường Thành (VLTT) để bảo vệ biên giới của nước Tần. Tần Doanh Chính trở thành một bạo chúa khét tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Đúng 2170 năm sau, vào năm 1949 xuất hiện nước CHND Trung Hoa với Hoàng đế Mao Trạch Đông còn khét tiếng hơn cả Tần Thuỷ Hoàng. Việc đầu tiên của Mao là mở rộng biên ... more »

BPSOS: Việt Nam gia tăng đàn áp tôn giáo; Hoa Kỳ cần chế tài các giới chức hữu trách

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
Tại buổi họp của Bàn Tròn Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế (International Religious Freedom Roundtable) ngày 25 tháng 8, Ts. Nguyễn Đình Thắng báo động với Bộ Ngoại Giao và Uỷ Hội về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Hoa Kỳ về những vụ sách nhiễu và đàn áp mới xảy ra ở Việt Nam trong 30 ngày trở lại đây. Trong số nạn nhân có 4 người Tây Nguyên theo Đạo Tin Lành đã bị áp giải lên đồn công an để bị khảo tra vì đã tiếp xúc với 2 giới chức thuộc toà Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ khi họ đi thăm viếng các tỉnh Gia Lai và Dak Lak giữa tháng 6 vừa qua. Tệ hơn, sáng sớm ngày 22 tháng 8 lực lượng công an đã đến tư gi... more »

Một lãnh đạo CH Séc đến Đài Loan bất chấp áp lực từ Bắc Kinh

Unknown at TinHoaThinhDon - 1 day ago
*Thu Hằng * *Theo *RFI [image: Chủ tịch Thượng Viện CH Séc Milos Vystrcil phát biểu trước chuyến công du Đài Loan, bị Bắc Kinh phản đối dữ dội, Praha, ngày 26/08/2020.] Chủ tịch Thượng Viện CH Séc Milos Vystrcil phát biểu trước chuyến công du Đài Loan, bị Bắc Kinh phản đối dữ dội, Praha, ngày 26/08/2020 - REUTERS/DAVID W CERNY *Ngày hôm nay 30/08/2020, chủ tịch Thượng Viện Cộng Hòa Séc, dẫn đầu một phái đoàn 90 người, chính thức thăm Đài Loan, bất chấp sức ép từ Bắc Kinh. Đây là một chuyến công du mang tính biểu tượng cao, bởi Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh ly khai và kh... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?