Hải Phòng báo cáo thủ tướng việc côn đồ đánh dân ở Tiên Lãng


RFA 04.05.2013


3-14-305.jpg
Bà Lương Thị Dĩnh ở Tiên Lãng bị côn đồ đánh bị thương, phải khâu nhiều mũi trên đầu hôm 21/4.
Photo courtesy of nld


UBND thành phố Hải Phòng hôm qua có báo cáo gửi cho thủ tướng chính phủ về công tác kiểm tra, làm rõ vụ côn đồ tấn công người dân có đất bị thu hồi tại thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng hồi ngày 21 tháng 4 vừa qua.
Đất bị địa phương thu hồi là cho dự án nhà máy giày xuất khẩu của Công ty Hoa Thành.
Theo báo cáo của UBND thành phố Hải Phòng thì thành phố này đã giao cho công an thành phố tiến hành điều tra, kết luận và xử lý theo luật những kẻ tấn công người dân. Trong khi đó, cơ quan chức năng các cấp cũng sẽ giải thích cho người dân để chấp hành qui định của Nhà nước về việc bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án.
Cũng vào chiều hôm qua, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội của Công an Hải Phòng tiến hành bắt giữ thêm một đối tượng liên quan vụ côn đồ hành hung người dân tại thôn Trâm Khuê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng hồi ngày 21 tháng 4 vừa qua.
Xin phép được nhắc lại, theo truyền thông trong nước loan tin thì hồi ngày 21 tháng 4 có khoảng 50 đối tượng lạ mặt đến tại thôn Trâm Khuê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng tấn công người dân nơi có đất bị thu hồi cho dự án nhà máy giày của công ty Hoa Thành.
Tờ Tuổi Trẻ cho biết hiện công an Hải Phòng đang truy lùng đối tượng cầm đầu của nhóm côn đồ vừa nói đang còn lẩn trốn. Nhân vật này được cho là đứng đầu một băng đảng tội phạm ở thành phố cảng Hải Phòng.
Hồi ngày 25 tháng 4, văn phòng chính phủ ra văn bản yêu cầu thành phố Hải Phòng phải điều tra làm rõ vụ việc báo cáo cho thủ tướng trước ngày 5 tháng 5 này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?