Nga - Anh thỏa thuận về chính phủ chuyển giao ở Syria RFA 10.05.2013 2013-05-10


033_RIA13-1465845_3829-305.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Thủ tướng Anh David Cameron tại cuộc họp báo tại Bocharov Ruchei, Sochi, ngày 10 tháng 5 năm 2013.
Aleksey Nikolskyi / RIA Novosti


Nga và Anh hôm qua đã đồng ý cùng làm việc nhằm đạt được một chính phủ chuyển giao tại Syria.
Thủ tướng Anh, David Cameron nói với báo chí sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin ở khu nghỉ mát Sochi của Nga rằng hai bên, với tư cách là các thành viên thường trực của Liên Hiệp Quốc đã đồng ý cần phải giúp đạt được tiến trình này.
Ông cho biết cả Nga, Anh, Mỹ và các nước khác đang giúp định hình một chính phủ chuyển giao mà tất cả người dân Syria đều tin tưởng có thể bảo vệ họ.
Hiện Nga đang bị áp lực phải hợp tác với các nước phương Tây để chấm dứt cuộc xung đột đẫm máu tại đây.
Nga cũng là đồng minh lâu năm với chính quyền của Tổng thống Basha al-Assad, và là nước cung cấp vũ khí cho quân đội Syria.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua nói nước này đang hoàn tất việc bàn giao các tên lửa đối không cho Syria. Ông này nói Nga đã đồng ý bán các vũ khí đó cho Syria từ rất lâu và đang hoàn tất giao dịch này. Đây là hệ thống phòng không theo hợp đồng ký giữa hai nước và không vi phạm luật quốc tế vì chỉ là các vũ khí bảo vệ. Ông Lavrov cũng cho biết Nga chưa có ý định sẽ bán các vũ khí cho Syria.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?