Anh sẽ đánh IS và cuộc chơi các đại cường?


Image copyrightrex
Image captionCuộc chiễn chống khủng bố đang tác động tới chiến lược của nhiều Đại cường quốc tế, trong đó có Anh và Pháp.

Theo BBC
29 tháng 11 2015
Cuộc chiến chống khủng bố đặc biệt với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng, IS, đang tác động tới việc chuyển biến, thay đổi chính sách, chiến lược của nhiều Đại cường quốc tế, trong đó có Anh, Pháp, Hoa Kỳ, Nga v.v...
Tại Anh, tới đây, Quốc hội có thể sẽ phải có ý kiến chính thức bằng lá phiếu về việc liệu có cho phép quân Anh không kích IS ở Syria hay không, trong lúc đang có chia rẽ ở nội bộ Đảng đối lập là Công đảng (Labour Party).
Đang có câu hỏi đặt ra là trước đây Quốc hội Anh đã không cho phép không kích ở Syria, thì nay tại sao lại đặt lại vấn đề.
Trong khi đó, một loạt diễn biến khác cũng đang diễn ra gây sự chú ý của dư luận, trong đó có vụ phi cơ Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ, khiến gia tăng căng thẳng giữa hai nước thuộc các lực lượng khác nhau cùng có vai trò chống IS ở Syria và khu vực.
Mời các quý vị theo dõi bình luận trực tuyến của nhà báo Nguyễn Giang, Phó Tổng Biên tập vùng châu Á, BBC World Service, đồng thời là Trưởng ban Việt ngữ Đài BBC tại cuộc Tọa đàm Bàn tròn Cuối tuần của chúng tôi vào lúc 20h15-20h45 giờ Việt Nam, ngày Chủ Nhật 29/11/2015.
Cuộc trao đổi được phát trực tuyến trên kênh Youtube của BBC Việt ngữ tại đâyhttp://bit.ly/1IhFjIZ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?