Truy tố người đánh chết thiếu niên Đỗ Đăng Dư vì "rửa bát bẩn"

29/1 ̣1/2015

Châu Văn Thi 
(Hà Nội, DL) - Cơ quan cảnh sát điều tra công an Tp Hà Nội vừa thông báo Kết thúc điều tra vụ "đánh chết người trong trại tạm giam do rửa bát bẩn", chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát Hà Nội đề nghị truy tố nghi can Vũ Văn Bình (17 tuổi) tội "Cố ý gây thương tích". 

Thiếu niên Đỗ Đăng Dư chết trong trại tạm giam được cho là bị bạn cùng phòng đánh vì rửa bát bẩn.
Theo báo Tuổi trẻ cho biết trong sáng 26-11, Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã tống đạt bản kết luận điều tra đối với nghi can Vũ Văn Bình trước sự chứng kiến của luật sư Nguyễn Anh Thơm (người bào chữa cho Vũ Văn Bình) tại trại tạm giam Công an TP Hà Nội. 
Nạn nhân của nền tư pháp tiếp tục được bổ sung những cái tên mới

» Luật sư Trần Thu Nam
Luật sư Trần Thu Nam, người bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân Đỗ Đăng Dư viết trên trang cá nhân cho rằng, "Trách nhiệm của các cơ quan tố tụng huyện Chương Mỹ trong việc giam giữ trái phép cháu Dư dẫn đến cái chết thương tâm thì chưa được làm rõ".
"Ngoài ra, trách nhiệm của Trại tạm giam Số 3 Công an TP. HN cũng không được đề cập đến", luật sư Trần Thu Nam cho biết thêm. 
Theo kết luận điều tra: Khoảng 8h30’ ngày 4/10, Dư, Bình, Trường và Đức Anh ăn sáng tại buồng giam. Theo lịch phân công, sau khi ăn xong, Dư phải rửa bát cho các bị can cùng buồng. Do thấy Dư rửa bát bẩn, Bình gọi Dư đến ngồi ở khu vực giữa 2 bệ xi măng nơi bị can ngủ. 
Bình đã dùng tay đánh vào má, dùng gót chân đá vào đầu của Dư. Sau đó, Bình đứng dậy đi ra phía cửa ra vào còn Dư vào đi vệ sinh, khoảng 5 phút sau, Dư đi ra khỏi khu vệ sinh thì bị ngã.
Thấy Dư bị ngã, Bình, Trường và Đức Anh chạy lại đỡ. Cùng lúc đó, cán bộ quản giáo phát hiện sự việc như trên đã báo cáo chỉ huy. Đỗ Đăng Dư được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Báo điện tử VOV trích dẫn bản Kết luận điều tra cho biết, để làm rõ trách nhiệm của các cán bộ quản giáo tại Trại giam số 3 – Công an Hà Nội, Cơ quan điều tra đã tách hành vi và tài liệu liên quan đến trách nhiệm của cán bộ quản giáo để chuyển Cơ quan điều tra – Viện kiểm sát nhân dân Tối cao điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Trong quá trình Đỗ Đăng Dư nằm viện, người thân của em khá khó khăn để vào thăm nuôi, một số clip lan truyền cho thấy bảo vệ bệnh viện và công an ngăn cản người dân quay phim vụ việc.
Cũng liên quan đến vụ án Đỗ Đăng Dư, chiều 3/11 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân bị 8 tên côn đồ hành hung gây thương tích khi vừa trở về từ nhà của Đỗ Đăng Dư. Công an Hà Nội vào cuộc điều tra và kết luận cả 2 luật sư bị đánh vì "Phóng ô tô nhanh gây bụi". 

Bản thông báo được gửi đến Luật sư Trần Thu Nam. Ảnh Facebook.
- See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20151128/truy-to-nguoi-danh-chet-thieu-nien-do-dang-du-vi-rua-bat-ban#sthash.Nw6gyY3D.dpuf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?