Đức bắt hai nghi can âm mưu tấn công khủng bố lớn

Cảnh sát bảo vệ trung tâm văn hóa Seituna ở Berlin, Đức, thứ 5 ngày 26/11/2015.

Cảnh sát bảo vệ trung tâm văn hóa Seituna ở Berlin, Đức, thứ 5 ngày 26/11/2015.

Cảnh sát Đức vừa bắt giữ hai người đàn ông ở Berlin bị tình nghi đang hoạch định một cuộc tấn công lớn chống nhà nước.
Cảnh sát Berlin cho hay hai nghi can bị bắt hôm thứ Năm trong sau vụ bố ráp tại một trung tâm văn hóa Hồi giáo ở thủ đô của Đức.
Giới hữu trách cho hay một nghi can 28 tuổi, và nghi can kia 46 tuổi, nhưng không cho biết thêm các chi tiết nhận diện hoặc thông tin về âm mưu tấn công.
Người phát ngôn Stefan Redlich của cảnh sát nói: "Sự thể là có những dấu hiệu rõ ràng, cho nên chúng tôi quyết định bố ráp trung tâm văn hóa để tìm thêm bằng chứng. Chúng tôi bắt giữ hai người, một người 28 tuổi, và một người 46 tuổi."
Ông Redlich cho biết thêm rằng giới hữu trách "không nhận được dấu hiệu nào về một hành vi bạo động được âm mưu ở Berlin."
Truyền thông địa phương Đức nói rằng một trong hai nghi can bị bắt là người Syria, và nghi can kia là người Tunisia.
Giới hữu trách Âu châu đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao tiếp theo sau các vụ tấn công đẫm máu ở Paris làm 130 người thiệt mạng cách nay hai tuần.
Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo của người Hồi giáo Sunni đã nhận thực hiện những vụ tấn công ở Paris, và dọa sẽ có thêm những vụ tấn công nữa ở phương Tây.
Nhiều nước Tây phương đã tham gia một chiến dịch không kích 18 tháng qua do Mỹ dẫn đầu chống Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.
Tiếp theo sau các vụ tấn công khủng bố ở Pháp, lãnh đạo các nước phương Tây đang bị áp lực ngày càng tăng cần phải hành động quyết liệt hơn chống Nhà nước Hồi giáo.
Hôm thứ Năm, Đức hứa sẽ gởi thêm máy bay trinh sát và tiếp nhiên liệu, một tàu chiến và cung cấp các thông tin tình báo từ vệ tinh đệ giúp Pháp chống Nhà nước Hồi giáo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?