Israel sẽ mở văn phòng ngoại giao ở Ả Rập

Bên ngoài đại sứ quán Israel tại Athens, Ai Cập.

Bên ngoài đại sứ quán Israel tại Athens, Ai Cập.
Theo VOA
Israel sẽ mở một phái bộ ngoại giao tại tổ chức liên chính phủ ở Abu Dhabi. Các giới chức hôm nay cho biết đó sẽ là sự hiện diện chính thức lần đầu tiên của Israel tại Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập.
Phái bộ Israel tại Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế, gọi tắt là IRENA, đang trong các giai đoạn chuẩn bị sau cùng, theo như các nhà ngoại giao Israel xác nhận một bản tin do nhật báo Haaretz của Israel loan tải.
Các giới chức Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập không bình luận về việc Israel mở văn phòng phái bộ ngoại giao.
Các giới chức Israel nhấn mạnh rằng văn phòng ngoại giao này sẽ được ủy quyền hoạt động đơn thuần với IRENA mà thôi, và sẽ không đóng vai trò cầu nối giữa Israel và Liên hiệp các Tiểu Vương quốc Ả Rập, nước không có quan hệ ngoại giao chính thức với Israel.
Israel không thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều nước láng giềng ngoại trừ với Ai Cập và Jordan, mặc dù các nhà ngoại giao Israel vẫn gặp gỡ "sau hậu trường" và làm việc với các nhà lãnh đạo Ai Cập thường xuyên hơn trong những năm gần đây.
Israel và một số quốc gia Ai Cập gần đây đã tìm được những lợi ích chung trên sân khấu quốc tế, nhất là sau khi các cường quốc thế giới ký thỏa thuận hạt nhân với Iran, quốc gia được xem là thù địch với nhiều nước Ả Rập.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?