Thái Lan vẫn là một quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ


Theo RFA 30.11.2015
Sáng nay khi gặp gỡ báo chí ở Bangkok, Đại sứ Hoa Kỳ tại Thái Lan là ông Glyn Davies nói rằng mặc dù Thái có quan hệ tốt với Trung Quốc, nhưng điều đó không có nghĩa là Bangkok đã thuộc về Bắc Kinh.
Đại sứ Davies nói rõ rằng Thái Lan vẫn là một quốc gia đồng minh của Hoa Kỳ, và cũng là nước giữ vị trí quan trọng trong kế hoạch quay trục về Châu Á mà Tổng Thống Obama đang cho thực hiện.
Những điều này được đại sứ Hoa Kỳ nói tới để trả lời thắc mắc về quan hệ giữa Thái và Trung Quốc, đặc biệt trong bối cảnh chính quyền Thái đang dược điều khiển bởi quân đội và Washington thường xuyên lên tiếng đòi hỏi chính quyền quân sự Thái phải tôn trọng nhân quyền, sớm trao trả quyền lãnh đạo quốc gia cho một chính phủ dân sự do dân bầu lên.
Một tuần trước đây, không quân Thái thực hiện cuộc tập trân chung với không quân Trung Quốc. Thứ Sáu vừa rồi, Thủ Tướng lâm thời Thái Lan là Tướng Peayut Chan-O-Cha nói với báo chí rằng nếu Hoa Kỳ tiếp tục đưa ra những lập luận như vừa nói, quan hệ thương mại giữa hai nước sẽ gặp khó khăn.
Trả lời câu hỏi liên quan đến tuyên bố của, Đại Sứ Hoa Kỳ nói rằng ông mong mỏi chuyện chính trị không ảnh hưởng đến quan hệ về thương mại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện