Ngành nails biểu tình phản đối The New York Times


30 THÁNG 11 2015

HOA KỲ

Vào tháng 5 năm 2015, tờ New York Times đã cho đăng tải một câu chuyện dài hai phần gây nhiều tranh cãi với nội dung cho rằng những nhân viên làm nail tại bang New York thường bị bóc lột khi chỉ nhận thù lao 10 đô la một ngày.

Video Người làm nail biểu tình tờ báo The New York Times
Ngay sau khi bài viết thứ nhất xuất hiện, thống đốc bang New York ông Andrew Cuomo đã tiến hành một tiến trình hành pháp mạnh mẽ nhằm vào các tiệm làm móng.
Kết quả của việc này đã tạo ra một sự tàn phá với ngành công nghiệp nail, nơi mà đa số là những người di cư và khép lại cơ hội làm việc cho những người không có giấy tờ hợp pháp.
Biểu tìnhBiểu tình
Ngay sau đó, New York Times đưa tin rằng cuộc cải tổ của ông thống đốc Cuomo đã làm hiểu sai về ngành công nghiệp thẩm mỹ, bởi lẽ, những người thợ nail là những nhân viên có tay nghề và là nhu cầu lao động cao.
Một số người thợ nail được New York Times phỏng vấncho biết phóng viên đã trích dẫn sai lời nói và bóp méo việc kinh doanh của họ.
Trước đó không lâu, Thống đốc tiểu bang New York vừa bất ngờ ký lệnh khẩn cấp thành lập một Lực Lượng Đặc Nhiệm để ngăn chận các vi phạm luật lệ lao động và điều kiện làm việc không an toàn tại tất cả tiệm Nail trên toàn tiểu bang.
Biểu tìnhBiểu tình
Theo đó, tiểu bang yêu cầu các quy định mới về sức khỏe và sự an toàn cho thợ nail, truy thâu các khoản lương mà chủ tiệm không trả đủ cho thợ Nail theo đúng luật lao động.

Việc này tưởng chừng như giúp đỡ những người lao động thì lại có kết quả ngược lại. Một số chủ tiệm đã khắt khe hơn với nhân viên và ngược lại, thợ nail lại khó tìm việc hơn.
Theo baonuocviet.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?