Biểu tình lại nổ ra ở Chicago về vụ cảnh sát bắn thiếu niên da đen

Người biểu tình trên đại lộ North Michigan, Chicago, ngày 27/11/2015.

Người biểu tình trên đại lộ North Michigan, Chicago, ngày 27/11/2015.Theo VOA
Người biểu tình lại xuống đường hôm thứ Sáu ở thành phố Chicago sau khi một đoạn video được công bố trong tuần này cho thấy sĩ quan cảnh sát da trắng bắn chết một thiếu niên da đen.
Hàng trăm nhà hoạt động hô vang "16 shots! 16 shots!" (16 phát súng) đã tuần hành qua khu mua sắm Magnificent Mile với nhiều cửa hiệu, khách sạn và nhà hàng cao cấp của thành phố, khiến giao thông đình trệ.
Nhà hoạt động dân quyền Jesse Jackson dẫn đầu cuộc tuần hành diễn ra sau ngày Lễ Tạ Ơn, gọi là "Black Friday", lâu nay vẫn là một trong những ngày mua sắm bận rộn nhất của năm ở Mỹ.
Cảnh sát được điều ra đường để ngăn chặn bạo lực có thể nổ ra, nhưng cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa.
Một vài người đã bị bắt giữ trong những cuộc biểu tình trước đó trong tuần này ở Chicago.
Hôm thứ Ba, sở cảnh sát của thành phố công bố video cho thấy sĩ quan cảnh sát Jason Van Dyke bắn thiếu niên Laquan McDonald 17 tuổi 16 phát súng vào tháng 10 năm 2014. Van Dyke bị bắt hôm thứ Ba và bị buộc tội sát nhân cấp độ một. Anh ta cũng bị sa thải khỏi sở cảnh sát.
Cảnh sát nói rằng vào thời điểm nổ súng, McDonald hành xử thất thường, có ma túy trong cơ thể, và không chịu buông con dao đang cầm trên tay theo lệnh của cảnh sát. Luật sư của Van Dyke nói rằng viên cảnh sát cảm thấy tính mạng của mình đang gặp nguy.
Trong khi đó, cảnh sát Chicago cho biết họ đã bắt giữ một người trong vụ một cậu bé 9 tuổi bị bắn chết, được cho là có liên quan tới băng đảng, đã gây phẫn nộ trong thành phố.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?