Đại gia Vũ Nhôm lại làm nóng mặt báo

Vietnam – Cali Today news – Vũ Nhôm- cho dù ít khi được đưa lên mặt báo trong nước nhưng nó đã khuấy đảo chính trường Việt Nam trong suốt thời gian dài, trước khi Hội nghị Trung ương 6 diễn ra. Cũng vì người này mà ông Nguyễn Xuân Anh-cựu Ủy viên Trung ương đảng CSVN, cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phải mất chức, và đến nay số phận của ông này vẫn chưa biết sẽ về đâu. Nay, cái tên Vũ Nhôm lại xuất hiện trên một số tờ báo trong nước vì nó liên quan đến chuyện một nhà báo ở thành phố Đà Nẵng bị cấm xuất cảnh chỉ vì dám viết phóng sự liên quan đến những sai phạm tại khu đô thị Đa Phước do Vũ Nhôm là chủ đầu tư.
Theo báo Thanh Niên cho hay, sự việc xảy ra vào ngày 5/8 tại phi trường Tân Sơn Nhất, bà Dương Thị Hằng Nga làm thủ tục xuất cảnh sang Miến Điện (Myanmar) thì bị công an tại đây lập biên bản không cho xuất cảnh, với lý do “người thuộc diện chưa được xuất cảnh, theo đề nghị của Công an TP Đà Nẵng”.
Công văn cấm xuất cảnh đối với nhà báo Dương Thị Hằng Nga. Ảnh: Thanh Niên
Sự việc đến đột xuất khiến bà Nga vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ, vì bà không hề được báo trước và cũng không phải là tội phạm. Tuy nhiên, với một người làm trong ngành báo chí, bà biết việc công an Đà Nẵng cấm xuất cảnh là do trước đó, từ ngày 8 đến ngày 15/4, bà Nga đã có một loạt 8 bài viết liên quan đến những sai phạm của đại gia Vũ Nhôm (tên thật là Phan Văn Anh Vũ-Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty xây dựng 79). Vì trước đó, trong suốt thời gian từ ngày 5 đến ngày 24/6 bà đã phải liên tục bị cơ quan công an gửi giấy triệu tập đến làm việc. Ngay cả khi bà đưa cha chồng vô bịnh viện Chợ Rẫy (Sài Gòn) để điều trị vẫn bị công an cử người vào làm việc ngay trên giường bệnh.
Ngày 30/9, đại tá CSVN Trần Đình Liên, phó giám đốc-Thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra cho biết, việc cấm xuất cảnh bà Dương Thị Hằng Nga là do nhận được đơn khiếu nại từ ông Phan Văn Anh Vũ. Ông Vũ khiếu nại bà Nga đã dùng quyền năng nhà báo xúc phạm lợi ích hợp pháp của công ty, xúc phạm danh dự cá nhân ông Vũ. Cũng trong văn bản nói trên, công an Đà Nẵng nói rằng bà Nga “không hợp tác”. Còn việc bà Nga khiếu nại công an đến tận giường bệnh ở Chợ Rẫy để điều tra xét hỏi là do bà Nga gọi điện đến chứ không tự tiện, và điều tra viên đến chỉ nhằm thăm hỏi người bệnh chứ không phải làm việc.
Song, trên Facebook của mình, nhà báo Dương Thị Hằng Nga phản bác những luận điệu của công an. Bà Nga cho biết mình rất hợp tác với phía an ninh điều tra và gọi việc nói bà không hợp tác là “trơ trẽn”. Ngay cả khi bà đưa cha chồng vô Sài Gòn chữa bịnh, bà cũng bị điều tra viên công an Đà Nẵng điều đến làm việc tại cơ quan an ninh điều tra tại Sài Gòn, tọa lạc ở quận Bình Thạnh. Trong suốt thời gian dài, chỉ vì phanh phui ra những sai phạm của Vũ Nhôm mà bà đã phải gặp rất nhiều khổ sở, bị công an hành hạ từ tinh thần đến thể xác bằng cách liên tục làm việc, gây áp lực đến tâm lý khiến cho những người xung quanh nghĩ bà là tội phạm.
Vũ Nhôm- đại gia thao túng thị trường bất động sản ở Đà Nẵng. Ảnh: Internet
Từ những nguồn tin mà chúng tôi thu thập được, Vũ Nhôm không phải là một đại gia làm giàu nhờ bất động sản đơn thuần, mà ông là điệp viên tình báo trong Tổng cục 5 Bộ Công an CSVN. Chính vì lẽ đó, mà ngay cả khi Nguyễn Xuân Anh bị rớt chức, thân bại danh liệt thì danh phận của Vũ Nhôm vẫn hết sức mơ hồ. Cho đến nay ông này vẫn không bị khởi tố hay bị điều tra gì cả, cho dù rất nhiều cử tri ở Đà Nẵng yêu cầu phải điều tra ông này.
Việc Vũ Nhôm xuất hiện trên báo cho thấy chính trường ở thành phố Đà Nẵng vẫn chưa được yên ổn, cho dù nơi này đã có Bí thư mới.
Trong một diễn biến khác, không như nhiều người đồn đoán, ông Huỳnh Đức Thơ dù có bị kỷ luật bằng hình thức “Cảnh cáo”, một hình thức kỷ luật khá nặng nhưng ông này vẫn tại vị chức chủ tịch thành phố, không phải bị rớt chức như Nguyễn Xuân Anh.

Nguoi Quan Sat

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?