Nóng: Dân Triều Tiên đói quá hóa liều tấn công các tượng đài họ Kim

30/10/2017


Triều Tiên có thể đang trên bờ vực của cuộc nội chiến vì người dân địa phương phẫn nộ nhắm tới những khu tưởng niệm và tượng đài tôn vinh các lãnh tụ họ Kim, Express đưa tin.


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã yêu cầu tăng cường an ninh tại các địa điểm như vậy để ngăn chặn các “thế lực thù địch” phá hoại những bức tượng và những bức tranh hoành tráng.

Số lượng các bức tranh và các bức tượng bằng đồng ngày càng nhiều để tôn vinh 3 nhà lãnh đạo họ Kim trong bối cảnh nhà lãnh đạo hiện nay đang cố gắng tìm kiếm sự nổi tiếng như cha và ông nội mình.

Nhưng với tình trạng nghèo khổ và nạn đói thường xuyên diễn ra trên đất nước, người dân đang giận dữ vì sự bất bình đẳng và ngày càng có những biểu hiện thiếu kìm chế với ông Kim và chính phủ của ông, theo Express.

Đặc biệt, người dân đang nản chí khi chính phủ tập trung nhiều nguồn lực hơn vào chương trình vũ khí hạt nhân và chiến tranh, trong khi dân chúng đang đói khát. Vì vậy, họ đã nhắm mục tiêu vào các di tích để bày tỏ sự phản đối.

Một công dân Triều Tiên nói với một cơ quan thông tấn Hàn Quốc rằng đèn an ninh hiện đang được sử dụng để ngăn chặn bất cứ ai tấn công các bức tượng hoặc các đài kỷ niệm khác.

Ông nói: “Các cơ quan liên tục nói rằng sử dụng đèn chiếu sáng các bức tượng và tranh vẽ của 3 vị tướng dòng dõi Núi  Paekyu và giữ gìn cẩn thận để đảm bảo các phần tử thù địch không thể làm hỏng chúng”.

Các tượng đài Kim Jong Un, Kim Jong Il và Kim Il Sung là những nơi ‘thiêng liêng’ tại Triều Tiên. (Ảnh: Getty)
Và một chuyên gia Nhật Bản khẳng định những người bất đồng chính kiến ​​ Triều Tiên đang nhắm đến các bức tượng như là biểu tượng cho những vấn đề của đất nước.

Giáo sư Toshimitsu Shigemura của Đại học Waseda nói với Telegraph: “Đã có những báo cáo về những sự cố nhắm vào những bức tượng và di tích của gia đình Kim, đặc biệt là ở các vùng hẻo lánh của đất nước. Và so với quá khứ, những sự cố này đang trở nên thường xuyên hơn”.

Giáo sư Shigemura nói ông Kim đã mất sự ủng hộ của dân chúng Triều Tiên, đặc biệt là trong thế hệ trẻ.

“Chính quyền địa phương không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng cường an ninh xung quanh các di tích này bởi vì nó có thể làm cho công việc của họ trở nên tồi tệ hơn nếu các cuộc biểu tình bắt đầu lan rộng”, Giáo sư Shigemura nói.

“Các thế hệ trẻ hơn của Triều Tiên ít tôn trọng Kim Jong Un và chúng ta đang bắt đầu thấy biểu hiện đã đến với bề mặt. Mặc dù hứa rất nhiều, Kim Jong Un lại không có thành công đáng kể và mọi người biết điều đó. Mọi người đều muốn đủ ăn và có mức sống tốt hơn, họ không quan tâm đến vũ khí hạt nhân và tên lửa. Họ đang hỏi tại sao phải tiêu tốn rất nhiều tiền cho những thứ đó trong khi họ đang đói”, Giáo sư Shigemura nói thêm.

Triều Thiên 

(Thời Báo Today)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?