Tin Việt Nam – 29/10/2017

Tin Việt Nam – 29/10/2017

Hội cờ đỏ đổ về giáo xứ Song Ngọc khủng bố giáo dân

Tin từ Nghệ An cho biết, vào lúc 15 giờ ngày 29/10/2017, hội cờ đỏ dưới sự bao che của chính quyền CSVN đã tụ tập và kéo nhau về Sơn Hải, Quỳnh Lưu, nơi có giáo họ Văn Thai, Giáo xứ Song Ngọc, để kích động và gây chia rẽ sự đoàn kết giữa giáo dân và lương dân, đồng thời sử dụng chiêu bài “phản đối các đối tượng phản động”.
Linh mục Nguyễn Đinh Thục, quản xứ Song Ngọc cho biết “ Đúng như thông báo của chủ tịch xã Sơn Hải, hội cờ đỏ khắp nơi đang kéo đến xóm 8 xã Sơn Hải, sát cạnh giáo họ Văn Thai, là giáo họ bị đàn áp cách tàn ác thời gian qua”.
Trước đó, vào ngày 26.10 cha Thục đã có thư yêu cầu  gởi đến các cấp lãnh đạo của Nghệ An phản đối và yêu cầu trả lời về việc “ Hội Cờ Đỏ” tụ họp tại xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu, Nghệ An.
Theo một nguồn tin riêng dấu tên cho biết: bắt đầu từ sáng 29.10 hội cờ đỏ đã tập trung, phổ biến kế hoạch đã lên sẵn chương trình. Chúng đã tổng kết những việc đã làm được trước đây, và sẽ thực hiện trong chiều tối hôm nay.
Một thông tin chưa kiểm chứng cho rằng có mặt Trần Nhật Quang – tên “ Trùm Dư Luận Viên” sinh sống tại Hà Nội trong hội cờ đỏ tại Nghệ An trong ngày hôm nay.
Hơn một năm qua, hội cờ đỏ đã liên tục khủng bố các cá nhân, tổ chức tôn giáo từ Hà Nội, Đồng Nai, Nghệ An. Những việc họ chúng làm như hắt mắm tôm, tạt sơn vào các nhà đấu tranh cho nhân quyền tại Việt Nam. Chúng tổ chức thành nhóm, kéo vào tấn công nhà thờ và Linh mục Nguyễn Duy Tân tại giáo xứ Thọ Hòa ngày 04.9.2017.
Riêng tại Nghệ An, hội cờ đỏ đã tấn công nhiều lần vào các giáo họ, giáo xứ như Văn Thai gây ra sự tổn thất nặng nề vào cuối tháng 4/2017, Diễn Mỹ vào tháng 9/2017, sau đó là vụ đàn áp giáo xứ Đông Kiều.
Câu hỏi đặt ra là tại sao hội cờ đỏ đã có những hành động manh động, nguy hiểm gây ra tổn thất về vật chất, tinh thần và tính mạng cho con người mà không bị pháp luật xét xử . Thậm chí chúng lại được các cấp chính quyền dung dưỡng và sắp đặt cho các cuộc tụ họp. Chúng như là một cánh tay nối dài và là chiến lược hữu hiệu của chính quyền, nhằm đàn áp và trả thù những ai lên tiếng chống lại bất công tại Việt Nam.
Chính quyền CSVN sử dụng bạo lực để cai trị người dân, bằng cả lực lượng công khai là công an, lẫn lực lượng “ném đá dấu tay” là mật vụ giả dạng côn đồ, và đám hội cờ đỏ như  tại Nghệ An. Xã hội Việt Nam chìm trong bạo lực là vì lẽ đó.
Tâm Ngọc / SBTN

Ngân hàng nhà nước CSVN tuyên bố tiền ảo là bất hợp pháp

Ngân hàng nhà nước CSVN vừa ra lệnh cấm sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo khác từ đầu năm 2018.
Truyền thông trong nước trích dẫn một thông cáo đưa ra hôm Thứ Bảy 28/10 về một nghị định có từ năm 2014, về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng, cho hay việc sử dụng tiền ảo có thể bị xử phạt 150 triệu tới 200 triệu đồng. Đây là một nghị định cũ được soạn thảo không nhắm vào tiền ảo hay Bitcoin. Nhưng nhà cầm quyền cộng sản vẫn chứng tỏ áp dụng luật lệ tùy tiện trong trường hợp này, khi lấy luật cũ ra chi phối hiện tượng mới.
Mặc dù ngân hàng nhà nước CSVN chỉ nêu tên Bitcoin, nhưng mọi loại tiền ảo sẽ trở nên bất hợp pháp kể từ đầu năm tới. Hiện chưa rõ quyết định này sẽ thành công đến đâu, vì theo giới chuyên gia về tiền ảo, không ai có thể cấm một người bình thường sử dụng tiền ảo. Người tiêu dùng ở Việt Nam cũng như ở các nước khác không phải khai báo số lượng tiền ảo mà họ sở hữu. Và cũng không có cách nào chứng minh được một người đã sử dụng tiền ảo. Bởi vì theo thiết kế, các loại tiền ảo đều có mục đích xóa nguồn gốc của người tiêu tiền.
Truyền thông trong nước cũng đưa tin về một sự việc đáng chú ý có liên quan, là trường Đại Học FPT ở Việt Nam mới hôm Thứ Sáu 27/10 thông báo chấp nhận cho sinh viên nước ngoài trả học phí bằng Bitcoin. Báo Người Lao Động dẫn lời ông Lê Trường Tùng, chủ tịch hội đồng quản trị trường Đại Học FPT, nói rằng Bitcoin là một sản phẩm công nghệ. Đại Học FPT là một trường đại học đào tạo về công nghệ, nên họ thấy nên nghiên cứu và thử nghiệm những vấn đề mới mẻ của công nghệ. Hiện các giới chức trường FTP đã nghĩ đến việc lập một trương mục Bitcoin. Sinh viên sẽ hiến tặng Bitcoin, và trường sẽ hoán đổi bằng cách cấp học bổng tương đương với số Bitcoin đó.
Huy Lam / SBTN

Nhà báo viết về sai phạm của dự án đô thị “Vũ Nhôm”

bị công an Đà Nẵng cấm xuất cảnh

Giới truyền thông và dư luận trong nước đang phản đối quyết định của công an Đà Nẵng, cấm xuất cảnh đối với một nhà báo đã viết về những sai trái của dự án khu đô thị.
Báo mạng Pháp Luật Plus hôm Thứ Bảy 28/10 đăng một đơn khiếu nại của nhà báo Dương Hằng Nga của Tạp Chí Giao Thông, gửi cho thủ tướng CSVN cùng một loạt quan chức chính quyền. Theo đó, vào sáng ngày 5 tháng 8 2017, bà đang làm thủ tục xuất cảnh đi Myanmar tại phi trường Tân Sơn Nhất Sài Gòn, thì công an cửa khẩu thông báo rằng, bà “là người thuộc diện chưa được xuất cảnh, theo đề nghị của công an thành phố Đà Nẵng”. Bà Nga cho biết bà không hề hay biết mình bị cấm xuất cảnh, cơ quan nào cấm, cũng như cấm kể từ khi nào và cấm vì lý do gì.
Được biết trước đó, từ tháng 4 đến tháng 5 năm nay, nhà báo này đăng một thiên phóng sự gồm 8 kỳ trên Tạp Chí Giao Thông, phanh phui những sai trái của dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước do ông Phan Văn Anh Vũ, biệt hiệu “Vũ Nhôm”, làm chủ đầu tư. Sau loạt bài này, dự án Đa Phước bị chính quyền thanh tra toàn diện.
Trong một hành động rõ ràng để trả đũa nhà báo, ông “Vũ Nhôm” đâm đơn kiện nhà báo Dương Hằng Nga ra tòa án quận Hải Châu. Sau tiến trình pháp lý kéo dài 5 tháng, tòa đình chỉ vụ án.
Việc cấm nhà báo xuất cảnh cho thấy công an của chế độ CSVN  chẳng khác gì công cụ sai khiến của một số tài phiệt.
Huy Lam / SBTN

Báo Động Về Giáo Dục Trẻ Em VN

HANOI — Một thống kê bi thảm tại Việt Nam: 70% những ca nạo, phá thai rơi vào trẻ em gái vị thành niên…
Báo Sức Khỏe & Đời Sống ghi rằng theo GS.TS.Nguyễn Thị Hoài Đức, Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình, 36% thanh thiếu niên ở nhóm tuổi từ 14 – 17 đã quan hệ tình dục, 70% số ca phá thai chui ở các em tuổi vị thành niên.
Và do vây, rất nhiều trẻ em mới 13-19 tuổi đã nạo phá thai.
Theo GS.TS.Nguyễn Thị Hoài Đức, trẻ phá thai đa phần ở độ tuổi rất trẻ, 13-19 tuổi. Không ít cô gái bỏ thai đến lần thứ 3, 4 dù đã được tư vấn về các biện pháp phòng tránh, nguy cơ tai biến sau nạo, hút (dính buồng tử cung, tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh… nhưng chỉ vài tháng sau vẫn lại khuôn mặt tuổi teen đó lại đến nhờ các bác sĩ giải quyết hậu quả.
GS.TS.Nguyễn Thị Hoài Đức cho biết, điều tra Quốc gia về “Vị thành niên và thanh niên Việt Nam” cho thấy, có tới 36% thanh thiếu niên ở nhóm tuổi từ 14 – 17 đã quan hệ tình dục. Cá biệt, có những em từ 10-12 tuổi có quan hệ tình dục và hoàn toàn tự nguyện.
Cũng theo nghiên cứu này, có 8,4% phụ nữ ở độ tuổi từ 15-24 cho biết đã ít nhất một lần nạo phá thai. Tiếp tục dẫn thống kê của Bệnh viện Phụ sản Trung ương về tỷ lệ nạo phá thai mới thấy số trẻ “dại dột” gia tăng đáng kể.
Tại Trung tâm Tư vấn sức sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình, BV Phụ sản Trung ương ngày nào cũng phải tiếp nhận vài trường hợp các em gái tuổi vị thành niên tới xin “giải quyết”. Đáng báo động hơn, nhiều em ở độ tuổi 13 – 18 khi đến bác sĩ khám thì đã có thai lớn trên 12 tuần tuổi khiến việc xử lý gặp nguy hiểm cho tính mạng.
Bản tin báo Sức Khỏe & Đời Sống ghi lời GS.TS Nguyễn Thị Hoài Đức nhận định: “Hầu hết người lớn vẫn còn suy nghĩ lệch lạc bởi họ cho rằng, dạy con về tình dục là vẽ đường cho hươu chạy. Vì thế, thà vẽ đường cho hươu chạy đúng còn hơn để trẻ mang thai, phá thai không an toàn để lại hậu quả đáng tiếc”.
Trong quá trình làm nghề, Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản và gia đình cũng gặp không ít trường hợp trẻ 13 tuổi được bác sĩ thông báo có thai nhưng cha mẹ nhất quyết phủ nhận, thậm chí còn mắng chửi lại bác sĩ. Họ cho rằng, con của họ rất ngoan, không có chuyện mang thai, bác sĩ bảo con họ có thai là bịa đặt.
Nguy hiểm là: Nạo phá thai có thể dẫn tới vô sinh, biến chứng…
Từ câu chuyện này, GS. Nguyễn Thị Hoài Đức cho rằng, cha mẹ, giáo viên không dạy con trẻ về tình dục là một sai lầm có hệ thống. Bà lý giải, hiện nay gia đình vẫn giáo dục theo kiểu ngăn cấm, nhà trường dạy dỗ cầm chừng, chỉ dừng ở “cấu tạo bộ phận”, trong khi hình ảnh, thông tin nhạy cảm về tình dục nở rộ trên các kênh thông tin, đặc biệt là Internet, kích thích sự tò mò và ham muốn của bạn trẻ.
Do sợ bị lộ, bị dèm pha, các em dấm dúi yêu đương, không chủ động trong chuyện phòng tránh thai. Nam không có bao cao su trong túi, nữ cũng không dám uống thuốc tránh thai…Vì thế, các em cứ lặp lại sai lầm “yêu đương hồn nhiên, phá thai dại dột”.
Theo một thầy giáo là Hiệu trưởng trường THPT chia sẻ: Cái khó của giáo viên khi dạy về giới tính. Bản thân giáo viên rất ngại chia sẻ về vấn đề giới tính cho học sinh cũng xấu hổ. “Ở trường tôi, có giáo viên dạy giới tính chưa có chồng thì làm sao dạy trẻ chi tiết về tình dục. Khi trình chiếu bộ phận sinh dục nam hay nữ, giáo viên cũng thấy ái ngại”, thầy Hải cho hay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?