Kinh tế Mỹ cán đích, Tổng thống Trump "chiến thắng" trước các chuyên gia kinh tế

Cafef
29/10/2017


Kinh tế Mỹ cán đích, Tổng thống Trump "chiến thắng" trước các chuyên gia kinh tế

Đây là quý thứ hai liên tiếp chỉ số GDP – chỉ báo hàng đầu về sức mạnh của một nền kinh tế - đạt mục tiêu của Tổng thống Trump.


Số liệu thống kê được công bố ngày 27/10 cho thấy trong quý III kinh tế Mỹ đã tăng trưởng 3%. Tờ Newsweek nhận định đây là một chiến thắng lớn dành cho Tổng thống Donald Trump, bởi đã rất nhiều lần các chuyên gia kinh tế cho rằng mục tiêu tăng trưởng 3% mà ông đề ra là không phù hợp với thực tế nếu không muốn nói là không thể thực hiện được.
Đặc biệt, đây là quý thứ hai liên tiếp chỉ số GDP – chỉ báo hàng đầu về sức mạnh của một nền kinh tế - đạt mục tiêu của Tổng thống Trump. Quý trước, kinh tế Mỹ tăng trưởng 3,1%, mạnh nhất trong 2 năm.
Trên thực tế, các chuyên gia kinh tế Mỹ vẫn dự đoán nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt ít nhất là đến tháng 5/2018 sau khi GDP tăng 1,6% trong năm 2016. Tuy nhiên họ cho rằng mức tăng sẽ không thể vượt quá con số 2%.
Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa được cho là sẽ sử dụng các số liệu kinh tế tích cực này để thúc đẩy thông qua dự luật cải cách thuế có trọng tâm là cắt giảm thuế đánh vào người giàu. Ở phía bên kia cuộc tranh luận, các nghị sĩ của đảng Dân chủ - những người đã chỉ trích kế hoạch thuế này chỉ dựa trên những “dự báo kinh tế phi lý và lố bịch” – giờ đây sẽ phải đối mặt với những khó khăn mới trong việc bảo vệ lập luận của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?