Chương trình Thời sự thứ Tư, 29/05/2019

Chery Radio
Cẩm Nhung | 29/05/2019

Nguồn: https://www.cherryradio.com.au/chuong-trinh-thoi-su-thu-tu-29052019-rd2304521


Tin nước Úc:
- Melbourne: Người dân “rùng mình” trong ngày lạnh lẽo nhất từ đầu năm đến nay
- Keysborough: Chặn đường người đi bộ để cướp điện thoại, hai tên cướp nhí bị bắt
- Tin Úc: Giá xăng giảm tại các thành phố lớn phía Đông nước Úc
- Victoria: Chính quyền bang nỗ lực thúc đẩy việc làm và tăng trưởng kinh tế
- Victoria: Thủ hiến bang Victoria củng cố kế hoạch tăng nợ công bấp chấp địa ốc suy thoái
- Giá nhà ở Sydney và Melbourne tăng trở lại sau khi kết thúc bầu cử liên bang
- Tin Úc: Tân thủ lĩnh của đảng Lao động khẳng định phải giải quyết bạo lực gia đình
- Di trú: Học sinh có nguồn gốc di dân kế thừa sự vất vả trong học tập từ cha mẹ
- Victoria: Chấn động vụ thầy giáo nhận tội quấy rối tình dục hàng chục nam sinh trong 30 năm
- Tin vắn
Tin thế giới:
Truyền thông khu vực ngày 28/5 đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết việc chuyển giao hệ thống S-400 của Nga cho Ankara "có thể bị trì hoãn đến sau tháng 6." Theo ông Akar, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đang khảo sát các địa điểm có khả năng sẽ triển khai các tên lửa S-400. Kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ mua các tên lửa phòng không S-400 của Nga là nguyên nhân khiến quan hệ của nước này với Mỹ trở nên căng thẳng. Washington đã nhiều lần cảnh báo việc Ankara tích hợp công nghệ tên lửa của Nga cùng các máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ gây ra mối đe dọa cho F-35 và "nguy hiểm" cho nền quốc phòng phương Tây, đồng thời cảnh báo Ankara có thể đối mặt với các biện pháp trừng phạt liên quan tới vấn đề này. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định hệ thống S-400 sẽ tách biệt với cơ sở hạ tầng của NATO tại Thổ Nhĩ Kỳ và không có liên hệ với F-35, đồng thời thể hiện quyết tâm theo đuổi hợp đồng S-400 với Nga.
Ngày 27/5, Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đất đối không mới mang tên Akash-MK-1S. Vụ phóng diễn ra tại bãi thử ở miền Đông bang Odisha. Tên lửa Akash-MK-1S có phạm vi tấn công lên tới 25km và có thể mang đầu đạn nặng 60kg. Loại tên lửa này được phát triển bởi Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ và có khả năng vô hiệu hóa các mục tiêu trên không tiên tiến. Vụ phóng thử tên lửa mới của Ấn Độ được thực hiện chỉ chưa đầy một tuần sau khi nước láng giềng Pakistan phóng thử thành công tên lửa đạn đạo đất đối đất mới Shaheen II. Mối quan hệ giữa hai bên bùng phát căng thẳng từ tháng 2 vừa qua với các vụ không kích đáp trả lẫn nhau qua biên giới ở Kashmir.
Vụ tấn công bằng dao kinh hoàng xảy ra tại Nhật Bản lúc sáng 28/5 đã khiến người dân nước này bàng hoàng và phẫn nộ. Vụ đâm dao xảy ra tại trạm xe bus trên một tuyến phố gần công viên Noborito số 1 ở thành phố Kawasaki, thuộc tỉnh Kanagawa của Nhật Bản. Thủ phạm được xác định là đã tử vong. Nhiều nạn nhân, hầu hết là học sinh, đang ở trong tình trạng nguy kịch. Động cơ gây án của hung thủ đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị các quan chức chính phủ nhanh chóng có các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh trên đường đến trường sau khi xảy ra vụ tấn công. Bộ trưởng Giáo dục nước này cũng cho biết sẽ nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu các biện pháp để ngăn ngừa vụ việc tương tự tái diễn.
Chính phủ Serbia hôm 28/5 đã chỉ thị cho các lực lượng an ninh nước này chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với tình huống khẩn cấp. Động thái này diễn ra sau khi cảnh sát Kosovo triển khai chiến dịch chống buôn lậu tại khu vực phía Bắc, vốn là nơi có đông người Serbia cư trú. Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đồng thời cảnh báo sẽ hành động nếu chính quyền Kosovo tấn công cư dân Serbia địa phương. Hiện các đơn vị đặc nhiệm cảnh sát Serbia đang được đặt trong tình trạng báo động cao. Trong khi đó, chính quyền Kosovo khẳng định chiến dịch trên không có mục đích gì khác ngoài việc thực thi pháp luật. Năm 2008, Kosovo tuyên bố độc lập, tách khỏi Serbia. Cho đến nay, cộng đồng quốc tế vẫn chia rẽ trong việc công nhận vùng lãnh thổ này.
Ngày 27/5, Quốc hội Israel đã thông qua một bản kiến nghị sơ bộ giải tán quốc hội, đẩy Israel vào bế tắc chính trị chưa từng có, chưa đầy 2 tháng sau cuộc tổng tuyển cử. Nếu kiến nghị được thông qua trong cuộc bỏ phiếu ngày 29/5, Israel sẽ buộc phải tiến hành tổng tuyển cử lần hai, điều khiến hệ thống chính trị Israel rơi vào tình trạng hỗn loạn. Trước đó, Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã giành chiến thắng rõ rệt trong cuộc đua trở thành Thủ tướng nhiệm kỳ thứ năm liên tiếp, sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra ngày 9/4. Mặc dù vậy, Thủ tướng Netanyahu vẫn chưa thể thành lập chính phủ liên minh, do thiếu 5 ghế để chiếm thế đa số trong quốc hội.
Trong 2 ngày qua, khu vực miền Nam Thái Lan liên tiếp chứng kiến 2 vụ đánh bom khiến 3 người thiệt mạng và một số người bị thương. Một quả bom cài trên xe máy đã phát nổ ngày 27/5 tại khu chợ đông người ở Nong Chik, tỉnh Pattani. Đây được cho là hành động trả thù sau khi quân đội Thái Lan tiêu diệt một đối tượng nghi là thủ lĩnh phiến quân tại tỉnh Yala lân cận. Trước đó, một vụ đánh bom đã xảy ra tại một trạm kiểm soát an ninh tại tỉnh Songkhla. Khu vực cực Nam Thái Lan có đa số dân là người Hồi giáo. Các vụ đánh bom xảy ra đúng thời điểm người Hồi giáo đang đón tháng lễ Ramadan.
Malaysia sẽ trả lại khoảng 3.000 m3 chất thải nhựa không tái chế cho các nước như Mỹ, Anh, Canada và Australia. Theo Bộ Môi trường Malaysia, số rác này chứa trong 60 container nhập lậu vào Malaysia sẽ được gửi trở lại xuất phát điểm của chúng. Bộ Môi trường Malaysia khẳng định nước này sẽ không nhập khẩu rác thải từ các nước phát triển. Trong khi đó, sau lô rác đến từ Canada, Philippines tuyên bố đang chuẩn bị gửi trả lại một lô rác nữa, lần này là 25 tấn rác từ Hong Kong (Trung Quốc). Lô rác khi có mặt tại cảng của Philippines ở đảo Mindanao hồi tháng 1, được khai báo là rác thải điện tử, tuy nhiên lại chứa đầy rác thải nhựa. Lô rác chỉ được Cục Hải quan nước này phát hiện vào ngày 22/5 vừa qua.
Ít nhất 42 tù nhân bị phát hiện siết cổ đến chết tại 4 nhà tù ở bang Amazonas, miền Bắc Brazil. Theo giới chức nhà tù, dường như đây là cuộc đụng độ giữa các phe phái trong tù. Trước đó 1 ngày, đụng độ giữa các tù nhân xảy ra tại một nhà tù cũng ở bang Amazonas đã khiến 15 người thiệt mạng. Vào tháng 1/2017, cũng tại nhà tù này đã xảy ra một vụ bạo loạn kéo dài suốt gần 20 giờ, làm ít nhất 56 người thiệt mạng. Theo số liệu thống kê, tính tới tháng 6/2016, số tù nhân tại Brazil đã lên tới gần 727.000 người, vượt gấp đôi sức chứa của các nhà tù tại quốc gia này. Hiện Brazil là nước có số tù nhân lớn thứ 3 thế giới. Bạo lực giữa các băng đảng trong nhà tù diễn ra phổ biến ở Brazil. Bạo lực cũng thường nhanh chóng lan sang các nhà tù khác.
Ngày 27/5, Indonesia đã cho tiêu hủy 18.000 chai rượu lậu, động thái nhằm nhắc nhở các tín đồ Hồi giáo không được uống rượu trong suốt tháng Ramadan. Hàng ngàn chai rượu bị tịch thu trong các cuộc đột kích ở thủ đô Jakarta trong vài tháng qua đã bị xe ủi nghiền nát. Qua đây, Thống đốc Jakarta cũng đã kêu gọi người dân tránh sử dụng rượu lậu. Gần 90% trong số 260 triệu dân Indonesia là người Hồi giáo, phải nhịn ăn, uống, hút thuốc từ lúc mặt trời mọc cho đến lúc mặt trời lặn trong suốt tháng lễ Ramadan. Tháng Ramadan năm nay bắt đầu từ ngày 5/5 - 4/6.
Ngày 28/5, Tòa án Paris đã bắt đầu xét xử một vụ kiện, trong đó người dân cáo buộc chính quyền đã không có biện pháp hiệu quả để ngăn chặn ô nhiễm môi trường, khiến sức khỏe của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguyên đơn trong vụ kiện là một người mẹ và cô con gái. Họ đã kiện lên tòa án hành chính Montreuil tại phía Đông thủ đô Paris, yêu cầu chính quyền bồi thường 160.000 euro (tương đương 179.000 USD). Hai mẹ con đã cáo buộc chính quyền không có những biện pháp hiệu quả nhằm chống lại ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại thủ đô Paris vào cuối năm 2016. Tổng cộng, khoảng 50 người dân tại Pháp đã có các động thái pháp lý tương tự với nhà chức trách. Đây là lần đầu tiên một vụ kiện như vậy được tòa án tiếp nhận tại Pháp. Ba vụ án tương tự như vậy sẽ được tòa án hành chính Paris xem xét vào tháng 6 tới.
Hãng Hàng không Quốc gia Aerolineas Argentinas vừa thông báo quyết định hủy toàn bộ hoạt động trong ngày 29/5. Quyết định trên được đưa ra do nhân viên Aerolineas Argentinas hưởng ứng lời kêu gọi đình công của Tổng Công đoàn Lao động (CGT) nhằm phản đối Chính phủ của Tổng thống Mauricio Macri. Thông cáo của hãng Hàng không Quốc gia Aerolineas Argentinas cho biết, việc Công đoàn hàng không đại diện cho các nhân viên trên mặt đất và trong các chuyến bay tham gia cuộc tổng đình công sẽ ảnh hưởng tới 330 chuyến bay và khoảng 37.000 hành khách. Chính vì vậy, để bảo đảm quyền lợi cho hành khách, Aerolineas Argentinas buộc phải hủy tất cả hoạt động trong ngày diễn ra sự kiện này. Đến nay, Aerolineas Argentinas đã bố trí cho khoảng 75% số hành khách bị ảnh hưởng sang các chuyến bay khác.
Các thợ lặn Hy Lạp mới đây đã trục vớt 2 tấn lưới đánh cá bằng nhựa bị bỏ lại dưới đáy biển phía Bắc nước này. Giới chức địa phương cảnh báo số rác thải nhựa này sẽ đe dọa sự sống của các sinh vật biển, trong đó có một đàn cá ngựa Địa Trung Hải quý hiếm. Số lượng lưới đánh cá khổng lồ trên sẽ được tái chế thành sợi để tạo ra các sản phẩm như tất, đồ thể thao, đồ bơi và thảm. Hầu hết lưới đánh cả đều được làm bằng nhựa không phân hủy sinh học, do đó chúng có thể tồn tại dưới biển hàng trăm năm. Theo số liệu của tổ chức Healthy Sea, mỗi năm có khoảng 640 tấn lưới đánh cá bị bỏ lại trên biển. Hy Lạp là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển có nguy cơ tuyệt chủng, bao gồm rùa biển, hải cẩu và cá heo.
Tin thể thao:
Barca ra phán quyết về tương lai HLV Valverde: Những cuộc họp liên tiếp diễn ra, xoay quanh đó là vô vàn đồn thổi, cuối cùng Barcelona cũng ra phán quyết cuối cùng về tương lai HLV Ernesto Valverde. Nhật báo Sport (Tây Ban Nha) thân thiết với Barca khẳng định Chủ tịch Josep Bartomeu bất chấp áp lực vẫn tiếp tục dành niềm tin cho ông Valverde, người đã giúp CLB giành 2 danh hiệu Liga và 1 Cúp nhà Vua. Quyết định giữ chân HLV Valverde của Chủ tịch Bartomeu nhận được sự đồng tình của các cầu thủ trụ cột trong đội 1 như Lionel Messi, Luis Suarez, Jordi Alba hay Gerard Pique.
Xác định 4 đội và thể thức đá Siêu cúp Tây Ban Nha: Từ mùa giải tới, Ban tổ chức La Liga quyết định thay đổi thể thức tranh Siêu cúp. Theo đó, thay vì 2, số đội tham gia được nâng lên thành 4. Các đội sẽ đá bán kết để chọn 2 đội thắng vào chung kết. Nghĩa là, muốn giành Cúp này, CLB vẫn phải đá 2 trận nhưng với 2 đối thủ thay vì lượt đi, lượt về như trước đây. Lúc này, 4 đội đã được xác định là Barca, Valencia, Atletico Madrid và Real Madrid.
Xavi được bổ nhiệm làm HLV Al Sadd: CLB Al Sadd (Qatar) chính thức xác nhận việc bổ nhiệm huyền thoại Xavi Hernandez làm HLV trưởng của đội bóng. Xavi đã ký hợp đồng kéo dài 2 năm với Al Sadd, đội bóng anh đã gắn bó 4 mùa giải. Cầu thủ người Tây Ban Nha thi đấu 115 trận và ghi 23 bàn cho CLB của Qatar. Xavi đã giúp Al-Sadd giành 4 danh hiệu lớn trong 4 mùa bóng vừa qua. Ngày 20/5, Xavi tuyên bố giải nghệ sau trận đấu với Persepolis ở AFC Champions League. Sự nghiệp huấn luyện của Xavi tại Al Sadd sẽ được bắt đầu bằng chuyến tập huấn tại quê nhà Barcelona từ ngày 14-29/7.
Cựu HLV Chelsea trở thành tân HLV Marseille: Andre Villas-Boas đã gây bất ngờ cho làng túc cầu khi nhận lời dẫn dắt CLB Marseille (Pháp). HLV sinh năm 1977 đã ra mắt đội bóng mới, ký vào bản giao kèo có thời hạn 2 năm. Theo dự kiến, ông Andre Villas-Boas sẽ chính thức bắt đầu công việc của mình từ ngày 1/7 tới. HLV Andre Villas-Boas đã từng trải qua những giai đoạn dẫn dắt ở Chelsea, Tottenham và Zenit Saint-Petersburg trước khi sang Trung Quốc, và sau gần 2 năm không làm việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này đã trở lại. Marseille đã bổ nhiệm ông vào vị trí HLV trưởng với mục tiêu trở lại đoạt vé dự Champions League sau khi chỉ về đích ở vị trí thứ 5 mùa giải vừa diễn ra.
Lukaku chấp nhận giảm lương, đến Inter: Vài tháng qua, đại diện của Romelu Lukaku và Inter đã đàm phán, thống nhất điều khoản sơ bộ. Điều khoản này sẽ chính thức được kích hoạt trong trường hợp Inter Milan giành vé dự Champions League mùa sau. Khi mục tiêu của Inter Milan hoàn thành, Lukaku cũng chấp nhận giảm mức lương 250.000 bảng/tuần đang nhận ở MU để gia nhập đội bóng Serie A. MU từng bỏ 75 triệu bảng mua Lukaku nên muốn thu về khoảng 60 triệu bảng. Thỏa thuận giữa 2 CLB là mấu chốt còn lại trong thương vụ này.
Neymar bị tước băng đội trưởng: HLV Tite đã thông báo tấm băng đội trưởng ĐT Brazil tại các trận giao hữu sắp tới cũng như Copa America 2019 sẽ thuộc về hậu vệ Dani Alves thay vì Neymar. Được biết, HLV Tite đưa ra quyết định này vì tiền đạo 27 tuổi đang vướng vào hàng loạt sự việc rắc rối về thói vô kỷ luật. Thầy trò HLV Tite sẽ lần lượt thi đấu giao hữu với Qatar và Honduras vào các ngày 5/6 & 9/6, trước khi bước tới Copa America 2019. ĐT Brazil là nước chủ nhà, nằm ở bảng A cùng Venezuela, Peru và Bolivia.
Paul Pogba đạt thỏa thuận gia nhập Real Madrid: Trong cuộc phỏng vấn với MARCA mới đây, nhà báo Eduardo Inda khẳng định thương vụ Paul Pogba gia nhập Real Madrid đã được hoàn tất. Cách đây không lâu, nguồn tin Tuttomercatoweb cho biết BLĐ MU sẵn sàng bán Paul Pogba nếu nhận được số tiền 136 triệu bảng. Trong khi đó, HLV Zidane đã yêu cầu Paul Pogba gửi đơn lên BLĐ MU để được phép ra đi ở kỳ chuyển nhượng Hè 2019. Thậm chí, HLV Zidane còn nói với tiền vệ người Pháp rằng đây là cơ hội cuối để anh được gia nhập Real Madrid.
Bayern đặt niềm tin vào Leroy Sane: Chủ tịch CLB Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge đánh giá Leroy Sane có thể san lấp khoảng trống mà Arjen Robben - Franck Ribery để lại. Theo đó, họ sẽ làm tất cả để chiêu mộ tiền vệ người Đức, thậm chí là phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử CLB. Nguồn tin uy tín The Guardian khẳng định Bayern đã bắt đầu đàm phán với Man City và sẵn sàng chi ra 70 triệu bảng (80 triệu euro) để chiêu mộ Leroy Sane. Được biết 70 triệu bảng là mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử Bayern.
Tottenham ra giá 53 triệu bảng cho sao Betis. Theo BBC, Tottenham đã đề nghị mua Giovani Lo Celso từ Real Betis với giá 53 triệu bảng nhằm bổ sung một tiền vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt và đề phòng Christian Eriksen ra đi. Nếu vụ chuyển nhượng này thành công thì đó sẽ là một kỷ lục mới của CLB, hiện kỷ lục cũ là 42 triệu bảng cho Davinson Sanchez.
Chuyên mục thuế: Một số bí quyết giúp bạn hành động hiệu quả trong mùa giảm giá dịp cuối năm tài chính
Vào thời điểm năm tài chính sắp kết thúc, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều quảng cáo trên mạng internet. Sau đây là một số lời chào mời mà bạn sẽ tìm thấy trên thị trường, và một số bẫy mà bạn cần tránh, theo trang web CHOICE.
Bạn có nên mua xe hơi trong mùa giảm giá cuối năm không? Điều này nghe hoàn toàn hợp lý, bởi vì những người môi giới xe hơi đang cố gắng tăng doanh số để viết vào sổ kế toán trước khi năm tài chính mới bắt đầu. Trong tình huống này, bạn có thể mua được xe hơi với giá tốt. Nhưng hãy cẩn thận với chính sách thanh toán.
Tôi có nên đăng ký một khoản vay không lãi suất không? Với khao khát chốt được hợp đồng, những người môi giới thường đưa ra một loạt các phương thức cho vay tài chính với mức lãi suất thấp - bao gồm cả khoản vay với lãi suất 0%. Những khoản vay như vậy luôn có sức hút rất hấp dẫn, nhưng trong trường hợp này bạn nên kiềm chế bản thân trước các lời mời có tính chất cám dỗ này.
Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng rất hiếm khi những hình thức chào mời như vậy sẽ mang lại cho bạn lợi ích cao nhất, bởi vì những người môi giới sẽ luôn bù đắp khoản lãi suất bị mất bằng các chiêu thức khác nhau - ví dụ như họ sẽ bán chiếc xe hơi với giá cao hơn giá trị thực của chiếc xe mà không cần đến khoản hỗ trợ 0%. Vào khoảng thời điểm này năm 2016, CHOICE đã tiến hành phân tích trực tiếp các khoản vay xe hơi. Trang web này phát hiện ra rằng không có khoản vay nào trong số các khoản vay này đến từ bộ phận tài chính ở hãng sản xuất xe hơi.
Tôi có thể tìm được những ưu đãi nào trong mùa sale năm nay? CHOICE đã kiểm tra rất nhiều sản phẩm mà khách hàng có thể tìm thấy trong các chương trình sale online thường niên và trên các tờ danh mục sản phẩm vào khoảng thời gian giảm giá cuối năm, vì vậy trước khi bạn trở nên bối rối với các chính sách giảm giá, hãy kiểm tra xem liệu bạn có đang mua phải những sản phẩm có mức giảm giá sẽ không giúp bạn tiết kiệm được nhiều nằm trong kết quả kiểm tra của CHOICE không. Hầu hết các nhà bán lẻ sẽ cố gắng bán hết hàng tồn kho, vì vậy hãy chờ những đợt giảm giá mạnh trước ngày 1/7.
Các dòng sản phẩm trong mùa giảm giá cuối năm bao gồm: Hàng Điện tử và công nghệ (TV, loa soundbar, laptop, máy in, bộ phát wifi, vòng tay theo dõi sức khỏe, điện thoại cảm ứng, tai nghe), Gia dụng (máy hút bụi cầm tay dạng cây, máy hút bụi, robot hút bụi, máy cà pha cà phê espresso tại nhà, microwave, máy xay, nồi nấu chậm slow cooker), hàng tiêu dùng lâu bền (máy giặt, máy sấy quần áo, combo máy rửa chén/ máy sấy, máy rửa chén, tủ lạnh).
Làm thế nào tôi có thể tiết kiệm từ các khoản đóng góp cuối năm? Ngoại trừ cơ hội mua những sản phẩm giá trị lớn được giảm giá, thời điểm kết thúc năm tài chính còn mang đến cho bạn nhiều cơ hội mà bạn có thể có thêm tiền. Trong khi những cơ hội này sẽ không giúp bạn đổi đời sau một đêm, nhưng những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm hoặc có thêm tiền.
Nếu bạn muốn quyên góp tiền cho một tổ chức từ thiện, quyên góp trước khi năm tài chính kết thúc sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền thuế. Bạn có thể trừ số tiền mà bạn quyên góp vào khoản nợ tiền thuế mà bạn có, hoặc nếu như bạn không có khoản nợ thuế nào, bạn có thể được hoàn tiền nhờ vào khoản tiền quyên góp này. Đây là một chính sách hấp dẫn của chính phủ.
Nếu như thu nhập của bạn dưới $53,564/năm (trước thuế) bạn có thể tự nộp thêm vào quỹ super (quỹ hưu trí) của mình thông qua chính sách co-contribution của chính phủ để chính phủ sẽ nộp thêm tiền vào quỹ này của bạn. Theo chính sách này, giới hạn tối đa mà bạn nhận được là 50 cent tương ứng với mỗi đô la nếu bạn kiếm được ít hơn $38,564 (trước thuế) và các khoản bạn đóng vào sẽ giảm dần đến mức $53.564. Khoản tiền tối đa bạn có thể nhận được là $500 một năm.
Nếu bạn có bảo hiểm bảo vệ thu nhập, hãy trả trước phí bảo hiểm của bạn để được khấu trừ thuế trong năm nay thay vì trong năm tới. Và nếu bạn đang làm việc trong ngành bảo hiểm bảo vệ thu nhập, hãy đọc hướng dẫn bảo vệ thu nhập tại địa chỉ www.choice.com.au/money/insurance/life/buying-guides/income-protection-insurance để không rơi vào thế bị động trong trường hợp bạn bị khách hàng yêu cầu bồi thường.
Có phải Văn phòng Thuế Úc liên lạc với tôi không, hay đó là lừa đảo?
Thông thường vào dịp cuối năm tài chính sẽ có hiện tượng mạo danh Văn phòng Thuế Úc (ATO) để lừa đảo, với các chiêu thức lừa đảo ngày càng tinh vi. Trong những năm gần đây, ATO đã nhận được hàng chục ngàn báo cáo về các vụ lừa đảo.
Rất nhiều trong số các vụ này là hình thức gửi email nặc danh ATO với nội dung rất chuyên nghiệp. Vụ việc thường xuyên xảy ra trong những năm gần đây là các cú điện thoại giả danh nhân viên thuế của ATO thông báo với người nghe rằng họ đã phạm tội gian lận thuế, đưa ra đe dọa sẽ thực thi các biện pháp liên quan đến pháp luật đối với người nghe và yêu cầu họ cung cấp thông tin ngân hàng.
Xin hãy lưu ý rằng đầu tiên, ATO luôn gửi cho người nộp thuế một lá thư, và nếu nhân viên ATO có gọi điện cho bạn thì họ luôn đưa cho bạn một số điện thoại để bạn gọi lại và xác nhận đó chính xác là nhân viên thu thuế. Nếu bạn có bất cứ nghi ngờ gì về kênh truyền thông online của ATO hoặc số điện thoại, vui lòng gọi cho ATO số 13 28 65 và đặt câu hỏi nghi vấn của bạn.
Tỷ giá đô la Úc so với đồng đô la Mỹ ngày 29/05/2019 là 1 AUD = 0.692 USD.
Tỷ giá đô la Úc so với Việt Nam Đồng ngày 29/05/2019 là 1 AUD = 16,216 VND.
Theo Trung tâm dự báo thời tiết, thứ Năm tại Sài Gòn, mây thay đổi, ngày nắng, có lúc có mưa rào và dông, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 25 đến 34 độ.
Tại Hà Nội, trời nhiều mây, có lúc có mưa rào, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 26 đến 31 độ.
Tại Adelaide, trời có mây rải rác, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 8 đến 15 độ.
Tại Brisbane, trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 10 đến 22 độ.
Tại Sydney, trời có mây rải rác, gió di chuyển với vận tốc từ 15-30km/h. Nhiệt độ dao động từ 8 đến 18 độ.
Tại Melbourne, trời có mây rải rác, trong ngày có thể có mưa rào hoặc mưa đá, gió nhẹ. Nhiệt độ dao động từ 7 đến 13 độ.
Cẩm Nhung – Hồng Đào

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?