Singapore, TQ sắp có các diễn tập quy mô lớn


Singapore và Trung Quốc nhất trí thỏa thuận quốc phòng mới, trong đó thúc đẩy hợp tác và tăng cường quy mô các cuộc diễn tập.
Đài Channel News Asia ngày 29-5 dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Singapore cho biết Thỏa thuận hợp tác an ninh và trao đổi quốc phòng (ADESC) sửa đổi dự kiến được ký vào cuối năm nay.
Thông tin đưa khi Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen gặp Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa cùng ngày. 
Ông Ngụy có mặt tại đảo quốc sư tử tham gia Hội nghị Thượng đỉnh an ninh châu Á Shangri-La sắp diễn ra vào cuối tuần. Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc có mặt tại hội nghị trong nhiều năm.
"Hai bộ trưởng đã thống nhất chương trình cốt yếu để làm sâu sắc quan hệ quốc phòng và tăng cường cam kết song phương về nhiều mặt" - Bộ Quốc phòng Singapore cho biết.
 Ngoài ra, hai bộ trưởng cũng thảo luận về an ninh khu vực và những cách thiết thực để  xây dựng niềm tin giữa các bên và tránh xung đột.
Hai bên nhất trí tiến hành phối hợp diễn tập giữa quân đội hai nước trong năm nay và tổ chức diễn tập hợp tác hàng hải trong năm 2020. Một số đề xuất khác bao gồm tăng cường đối thoại cấp cao, trao đổi hàn lâm.
Khi được hỏi về việc Singapore tăng cường hợp tác với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng Mỹ -Trung đang nóng, Bộ trưởng Singapore khẳng định đảo quốc này "luôn muốn quan hệ hữu hảo với tất cả các nước và chúng tôi đang đối xử với Trung Quốc như vẫn làm trước đây".
Thỏa thuận ADESC được Singapore và Trung Quốc ký kết năm 2008 nhằm tăng cường hợp tác an ninh và quốc phòng song phương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện