Bình Luận Chính Trị - Kinh Tế - Xã Hội (Danlambao)

Người Đưa Tin (Danlambao) - Đại hội 12 của đảng cộng sản đã thành công "Tốt đẹp". Làm sao không thành công khi người dân không có quyền bầu chọn lãnh đạo. Làm sao cộng sản không thành công khi đại hội 12 chỉ là vở diễn bầu chọn lãnh đạo đã hơn 3/4 thế kỷ nay. Làm sao đại hội không thành công khi người dân chỉ là khán giả chỉ được xem và bình luận. Đó chính là thành công lớn nhất trong chế độ độc tài toàn trị do đảng cộng sản lãnh đạo. Hai chữ tốt đẹp không có chổ cho bất kỳ hành động nào của đảng cộng sản. Một khi nền tảng của nó vẫn mang hình thức "Đảng cử dân bầu".(1) Làm sao đại hội cộng sản không thành công khi trước đó cộng sản giương móng vuốt răn đe người đối lập mệnh danh chống khủng bố nhằm đàn áp khi biến cố có thể xảy ra (2) trong khi đại hội cộng sản là nơi tập trung thành phần khủng bố đầy gian manh xảo quyệt và lắm thủ đoạn. Vì sao gọi cộng sản đồng nghĩa khủng bố xin được trình bày sau.

1 tỷ tiền Mao và cái ghế TBT của Nguyễn Phú Trọng

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Vào những tháng cận kề đại hội đảng 12, trước tình hình một mất một còn giữa các phe phái nội bộ Ba Đình đang tranh quyền đoạt ghế, Tập Cận Bình sang Hà Nội gặp Nguyễn Phú Trọng. Vào ngày 5/11/2015, họ Tập tuyên bố viện trợ Việt Nam 1 tỷ Nhân dân tệ. Số tiền 1 tỷ đã đóng vai trò xăng nhớt chủ lực, giúp cho Nguyễn Phú Trọng tiến nhanh tiến mạnh trong vòng đua 2 tháng sau cùng, loại được Nguyễn Tấn Dũng và giành được ghế TBT.

Đại chiến lăng Ba Đình


Clip vui cuối tuần.

Nhật ký bí mật của 3X

Ngày 30 tháng 1 năm 2016.

Mình đã được đa số chúng nó đề cử vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII song mình đã kiên quyết xin rút. Mà nói thật là mình chỉ rút giả vờ thôi. Thế mà chúng nó (Đại hội XII) lại đồng ý cho mình rút thật. Thành ra mình mất tía nó cơ hội ứng cử và Ban chấp hành Trung ương khóa mới. Đểu, đểu, thế này thì đểu quá! Chúng nó đểu y như ông cụ, đểu y như mình. Giống nhau như thế mà nỡ hại nhau. Đểu thật!

Nguyễn Phú Trọng với “CNXH hoàn thiện”

Đại Nghĩa (Danlambao) - Kết thúc màn đấu đá tranh giành quyền lực trong kỳ Đại hội XII của đảng CSVN, phe kiên trì CNXH của đương kim Tổng Lú là bên thắng cuộc “100% tuyệt đối”. Thế là đồng chí X được “toại nguyện” theo đơn xin về nhà lo việc “quản gia”. Đồng chí Tổng Lú thì tiếp tục lo việc đi tìm “lá diêu bông”, hay nói rõ hơn là đi tìm “CNXH hoàn thiện”. Trong bài phát biểu trước Đại hội đảng đồng chí Tổng Lú đã lớn tiếng hô hào: “Việt Nam nhất định thành công trên con đường đi lên CNXH, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. (ĐaNang online ngày 21-1-2016)

Nguyễn Thành Trí (Danlambao) - Đảng CSVN đã trình diễn xong một màn độc diễn, độc thoại “Hài Kịch Chính Trị CSVN”, bởi vì cho dù ai là tổng bí thư, đảng trưởng, chủ tịch quốc hội, chủ tịch nước, thủ tướng, thực chất của họ cũng đều là các quan Thái Thú của mẫu quốc Hoa Lục Trung Cộng để tiếp tục kèm kẹp người dân Việt Nam, thống trị nước Việt Nam vẫn còn là một thuộc địa kiểu mới bị lệ thuộc Bắc Kinh, bởi vì CSVN vẫn còn cho rằng dân trí, sức hiểu biết của người dân Việt Nam chậm tiến, ngu muội, đần độn chưa biết rõ đất nước của họ thực sự đã đang là một thuộc địa kiểu mới của Hoa Lục Trung Cộng. Đảng CSVN cứ tiếp tục làm theo kinh nghiệm phát triển độc tài đảng trị của Hoa Lục Trung Cộng.

Xuân sẽ về trên quê hương 

Tôi là người dân Việt
Khi mới sinh ra
Tiếng mẹ ru cho ngủ hòa với đạn bom xa
Cùng tiếng võng đưa dìu dặt.
Dù đang khóc - nghe tàu bay của giặc
Cũng biết im hơi, ôm cổ mẹ xuống hầm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?