Dân chủ ư, ngạc nhiên ư ông Trùm?

29/01/2016
Nguyễn Quang A

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng
Mình cố tránh xem, nghe các ông ấy nói xạo để khỏi bị stress. Tối qua tham gia một tọa đàm của BBC đành phải xem 2 clip mà lộn cả ruột. Để tự bảo vệ sức khỏe của mình, xả ra cho bớt điên tiết.
Chuyện các ông ấy, nhất là ông Trùm, đánh tráo khái niệm, dối trá là bản chất cố hữu của họ và việc ông nói về "dân chủ", "kỷ cương" và "sự ngạc nhiên" chỉ là việc bộc lộ thêm mà thôi.
1) Dân chủ ư? Dân chủ có 2 khía cạnh cơ bản là cạnh tranh và tham gia. Trong đảng của các ông thì ông dùng thủ đoạn, thao túng bằng quy chế 244 và dùng "kỷ cương" để cấm hay vô hiệu hóa sự ứng cử của những người ông không ưa. Thế là chỉ có sự cạnh tranh bẩn thỉu (thay cho cạnh tranh lành mạnh các ông dùng cách bần tiện trên mạng để mạt sát hạ bệ nhau) và sự tham gia đã bị ông loại bỏ bằng thủ đoạn và cái đó cả thế giới gọi là PHẢN DÂN CHỦ ông Trùm ạ, chứ không phải dân chủ. Các ông đã đầu độc dân tộc này bằng sự đánh tráo khái niệm, tội ấy to lắm đấy.
2) Ngạc nhiên ư? Ông bảo ông ngạc nhiên khi được gần 100% số phiếu. 
Bằng thủ tục "dân chủ, kỷ cương" do chính ông thao túng ông đã loại hết các đối thủ ra và chỉ còn mỗi mình tên ông trên lá phiếu. 
Ông biết thừa các "đại biểu" do các ông chọn đều muốn giữ cái đảng của ông vì chính lợi ích của họ. Và để giữ cái đó họ đành bỏ phiếu cho ông, ông Trùm ạ. 
Thế sao lại ngạc nhiên? Có lẽ ông sẽ không ngạc nhiên khi ông chỉ được 50,2% số phiếu (khi đó có thể nói đảng ông bắt đầu có chút dân chủ), nhưng cái "dân chủ kỷ cương" của ông đã thổi phồng nó lên gần 100%. Ông biết thừa điều đó nhưng ông vẫn giả vờ ngạc nhiên, giả vờ khiêm tốn. 
Đáng tiếc sự đánh tráo khái niệm, sự xảo ngôn của ông vẫn khiến nhiều người tin, chẳng hạn họ bảo ông liêm khiết (ông là kẻ tham nhũng nhất, tham nhũng quyền lực, và cái đó còn kinh gấp ngàn lần tham nhũng tiền bạc).
- See more at: https://www.danluan.org/tin-tuc/20160129/dan-chu-u-ngac-nhien-u-ong-trum#sthash.yabdUSi8.dpuf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện