TIỆC ĐÃ TÀN, NHƯNG VÌ TỘI HÓNG HỚT TÔI PHẢI LÀM CHÂN DỌN BÀN

Posted by adminbasam on 29/01/2016

Hà Quang Vinh
29-1-2016
Thế là xong. Các đại biểu ai về nhà nấy làm một giấc ngủ ngon. Họ thấy Đại hội 12 đã rất, rất, rất… thắng lợi.
Bà ngoại tôi thì bảo ai thắng mặc ai, chỉ có điều là lợi của bà không còn. Đó có lẽ là nguyên nhân làm cho FB mấy bữa nay buồn như chấu cắn. Đại hội này là một vở kịch điên đảo nhất mà tôi được xem, với hai kịch sĩ ưu tú. Do đó tôi sẽ lần lượt chấm điểm hai nghệ sĩ này, sau mới tới khán giả.
1- ANH BA
Cứ mỗi lần anh Ba lấp ló ở cánh gà là khán giả lại vổ tay ầm ĩ. Họ hy vọng gì ở anh? Vì anh có tài kinh bang tế thế chăng? Ta thử điểm lại kết quả 10 năm anh chấp chánh trong vai Tể Tướng xem:
Anh Ba quả là đã làm được việc. Kinh tế tăng số + trong nhiều năm liền đã đưa đất nước thoát lốt nghèo mà lên hạng trung bình thấp. Cơ sở hạ tầng giao thông được cải thiện khá. Cuộc sống một bộ phận nhân dân có khá lên.
Thế nhưng anh đã để lại một gia tài rách nát cho người kế vị, đó là:
– Nợ quốc gia đầm đìa làm cho bọn dân đen làm hộc xì dầu mà không biết đến khi nào mới trả xong.
– Hệ thống Ngân hàng xệu xạo như răng bà già 80.
– Tài nguyên quốc gia bị khai thác cạn kiệt
– Đấy là chưa nói đạo đức xã hội suy đồi, văn hóa, giáo dục, y tế tụt hậu so với các nước lân bang vốn chẳng giỏi gì hơn ta trong quá khứ không lâu.
Với bảng tổng kết tài sản như thế nếu ít lâu nữa khi anh Ba dược cầm cái sổ hưu thì cũng được liệt danh là hạ cánh an toàn đó. Thế thì tại sao anh Ba lại được khán giả nhà mạng nhiệt liệt hoan nghênh, cùng với số phiếu đòi cho anh Ba được lên sân khấu lần nữa chiếm dến 40% trên 1510 đại biểu? Tất cả là tại khán giả và 40 % đảng viên không muốn giao sinh mạng của mình và con cháu cho một người có nick là Bác Tổng.
2. BÁC TỔNG
Ông giáo già này ưa giữ nếp nhà nên cuộc sống có vẻ thanh bạch (ai mà biết bên trong thế nào). Bác ta hay quên nên cũng có một nick nữa là L. Thế nhưng đừng tưởng ông ta L thật nhé. Ông ta khôn ngầm đó. Bằng chứng là ông ta đẻ ra cái QĐ 244 không tiền khoáng hậu đá văng anh Ba ra khỏi đấu trường. Khôn giàn trời mây là vậy đó. Nhưng tại sao khán giả không ưa ông ta?
Tại một điều là nước nhà hiện đang bị bọn cướp từ phương Bắc xâm lược mà ông Tổng có vẻ ốm yếu quá không biết có chống cự được chăng. Vả lại trong quá khứ ông lại bị hồ nghi thân thiện quá mức với bọn cướp nước mà ông ta cho là có 4 tốt và 16 chữ vàng. Không những thế, lại có bằng chứng rành rành là khi ông Tổng làm Chủ Tịch cái Nghị Trường, giặc phương Bắc cho tàu quậy tưng Biển Đông mà ông cho rằng ‘biển Đông không có gì mới’, để không cho đại biểu thảo luận và ra nghị quyết lên án bọn cướp. Thêm nữa bác Tổng lại khư khư tụng niệm cái chủ nghĩa mà nhân dân muốn quăng vào sọt rác lịch sử.
Vì lý do đó mà khán giả không muốn đi chung đường với Bác Tổng. Gieo gió thì phải gặt bão thôi. Phải không?
3. KHÁN GIẢ
Mấy lời với quý vị khán giả.
Các bạn ơi, bữa tiệc đã tàn. Các tấm huy chương cũng được trao rồi. Thế nước đã bị định doạt rồi. Vấn đề là các bạn làm được gì và sẽ tiếp tục làm gì?
Cần lưu ý một điều là cái TPP ấy. Hội nghị TW 14 ngoài vấn đề nhân sự, đã quyết một vấn đề cực kỳ quan trọng: tuyên bố trước thế giới là VN chúng tôi quyết tâm ký và phê chuẩn Hiệp định TPP. VN quyết sống chết cùng TPP. Dù ai nói ngã nóí nghiêng lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân. Cho nên dù cho anh Ba hay Bác Tổng lên đỉnh thì VN cũng chỉ có một con đường: đổi mới để xây dựng một thể chế chính trị hợp lý, một nền kinh tế thị trường hiện đại dù cho người ta cố tình gắn vào cái định hướng gì gì đó. Đó cũng là lý do ông J. Kerry đang đi thăm Lào và Kampuchia mà chẳng thèm ghé VN.
Nhiệm vụ của các bạn phải là vừa canh chừng Bác Tổng xem có tò tí với đám phương Bắc, vừa làm mọi việc để thúc đẩy TPP đến thành công trọn vẹn.
Nhiệm vụ này không dễ dàng đâu mà rất chông gai đấy. Các bạn vẫn có thể tiếp tục bị côn đồ đánh tóe máu, có thể còn ‘ủ tờ’ nữa, nhưng biết làm sao được chừ. Đường ta ta cứ đi, các bạn ơi!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?