Chuyển đến nội dung chính

Ông Phạm Nhật Vượng thăng hạng cao trong danh sách người giàu thế giới

31/01/2018 21:46

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Ảnh: Internet
Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vọt chỉ trong vòng nửa tháng (từ 16.1), đưa ông trở thành người giàu thứ 364 thế giới.
Theo thống kê mới nhất của Tạp chí Forbes (ngày 31.1.2018), với khối tài sản tăng vọt lên mức 5,6 tỉ USD (so với mức 4,8 tỷ USD thống kê hôm 16.1), tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup đã vượt lên nhiều tỷ phú thế giới để xếp ở vị trí 364 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.
Tính ra chỉ trong khoảng hơn 2 tháng, khối tài sản của vị tỷ phú Việt Nam này đã tăng hơn 1 tỷ USD, đồng thời tăng 100 bậc trong bảng xếp hạng danh tiếng của Forbes.
Theo đó, ông Vượng hiện vượt qua nhiều tỷ phú nổi tiếng trên thế giới về lượng tài sản như tỷ phú Richard Branson Chủ tịch Virgin đang xếp thứ 393 với 5,3 tỷ USD hay tỷ phú Chung Mong-Koo Chủ tịch Hyundai (Hàn Quốc) đang xếp thứ 414 với 5,1 tỷ USD...
Ngoài ông Phạm Nhật Vượng, Việt Nam còn có một đại diện khác nằm trong danh sách những người giàu có nhất thế giới là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietjet Air. Bà Thảo hiện nắm khối tài sản 3,2 tỷ USD và xếp thứ 755 trong danh sách này.
Trong khi đó vào ngày 19.1.2017, Bloomberg xác nhận Việt Nam có thêm 1 tỷ phú đô la khác là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan với khối tài sản ước tính 1,2 tỉ USD. Tuy nhiên, Forbes vẫn chưa ghi nhận ông Quang thuộc danh sách người giàu nhất thế giới theo cách của họ.
Tuyết Nhung
http://beta.motthegioi.vn/kinh-te-c-67/ong-pham-nhat-vuong-thang-hang-cao-trong-danh-sach-nguoi-giau-the-gioi-81354.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?