TNS Graham: Mueller nên xem xét về việc Trump muốn sa thải ông

28/01/2018



Photo Credit: The Hill
The Hill – Hôm Chủ Nhật, Thượng Nghị Sĩ Lindsey Graham (Cộng Hòa – South Carolina) nói rằng công tố viên đặc biệt Robert Mueller nên xem xét các bản tin nói rằng Tổng thống Trump đã có ý định sa thải ông vào tháng 6 năm ngoái.
Ông Graham nói trên chương trình “This Week” của ABC rằng: “Tôi không rõ chuyện này có thật hay không nhưng tôi biết là ông Mueller nên xem xét nó.”
Ông Graham đã đề cập đến bản tin của tờ New York Times đăng vào đầu tuần này, nói rằng ông Trump đã muốn sa thải ông Mueller vào tháng 6 năm ngoái nhưng đã đổi ý vì cố vấn Tòa Bạch Ốc Don McGahn đe dọa sẽ từ chức. 
Ông Graham cũng khen ngợi ông McGahn rằng: “Nếu bản tin của New York Times là chính xác thì Don McGahn đã làm một điều đúng đắn. Và tin tốt là Tổng thống đã nghe lời khuyên của ông ấy.”
Photo Credit: The Hill
Ông tiếp tục: “Cuộc điều tra cần được tiến hành mà không có sự can thiệp chính trị. Trên thực tế tôi nghĩ rằng ông Mueller là một người phù hợp để dẫn dắt cuộc điều tra và tìm ra ngọn nguồn.”
Ông cũng nói về nhận định của mình: “Tôi không thấy có bằng chứng nào về việc Tổng thống muốn sa thải ông Mueller bây giờ cả. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra vào năm ngoái nhưng tất cả Tòa Bạch Ốc đều biết rằng sa thải ông Mueller chính là đặt dấu chấm hết cho nhiệm kỳ Tổng thống của Trump.”
Tổng thống Trump đã gọi tin tức này là “tin giả.”
Thượng Nghị Sĩ Graham và các nhà lập pháp khác đã đưa ra dự luật nhằm bảo vệ công tố viên đặc biệt Robert Mueller không bị can thiệp.
Cuộc điều tra của ông Mueller đã vấp phải nhiều chỉ trích từ phe Cộng Hòa, nghi ngờ rằng cuộc điều tra đã thiên vị chính trị, nhất là với bằng chứng tin nhắn của 2 nhân viên FBI. Hai người này đã rời khỏi cuộc điều tra của ông Mueller.
Mặc dù Đảng Cộng Hòa phản ứng dữ dội khi những tin nhắn này được công bố nhưng Graham nói ông vẫn tin tưởng vào công tố viên đặc biệt Mueller.
Ông nói: “Tất cả những chuyện về FBI và Bộ Tư Pháp thiên vị chống Trump và bảo vệ Clinton cần được xem xét, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ chúng sẽ gây ảnh hưởng đến ông Mueller. 
Nam Phố (Theo The Hill)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?