Thòng tay dài


Lò Văn Củi
30-1-2018
Anh Bảy Thọt búng tay cái chóc, hào hứng nói:
– Chị Tư, chị nên học hỏi, chị nên tổ chức một bữa cho mí em xinh đẹp, séc xỳ tươi mát, lạng qua lạng lại, uốn éo tới lui để tri ân khách hàng lâu năm cái coi. Ngồi uống ở quán chị cái mông chai như đít khỉ mà có thấy được là khách hàng thân thiết, đặc biệt chi đâu. Vả lại, chắc chắn quán sẽ nổi như cồn, khách khứa nườm nượp tới nữa, tha hồ chị “lượm” tiền.
Khà khà, nghe sướng cái lỗ nhĩ quá xá, bà con cô bác được dịp vui đùa, “ủng hộ” nhiệt tình. Anh Năm Ba gác gật đầu lia lịa:
– Hay, hay, ý hay lắm lắm. Chú Bảy mày nhiều ý hay thiệt.
Ông Hai Xích lô tiếp nối:
– Ô kê sa lem, mát lạnh như cà rem, chơi tới luôn Tư.
Ông Thầy giáo cũng tham gia:
– Có ông Ba Hu là nhà tài trợ kim cương nữa nè.
Ông Ba tỏ vẻ e thẹn. Chị Tư la ơi ới:
– Thôi, thôi, bớt giỡn đi mấy chú mấy anh. Vụ này là “tối kiến”, là học… hửi chứ học hỏi nỗi gì. Tui hổng muốn người ta biến quán thành quán Cô Tư Sồn… sex như người ta đã thêm vô Vietjetsex đâu à. Và hơn nữa, sẽ được “mời lên uống trà” dài dài. Sập tiệm như chơi chứ nườm với nượp.
Các người mẫu mặc bikini đi đoán các tuyển thủ U23. Ảnh: internet
Bà con cô bác lại được cười ha ha. Ông Thầy nói:
– Lo chi cô Tư, có thằng Mười Đổ và thằng Sáu Thừa nó hứng cho. Hai thằng này cũng từng làm người mẫu… hậu, cũng giống các cô người mẫu, trên… xú chiêng dưới… xì líp, có chi mà nắm, nắm nó bung ra hết có nước mù con mắt như chơi, bị la rầy vài tiếng là xong, cùng lắm phạt chút đỉnh, coi như bỏ tiền quảng cáo, nhằm nhò gì ba lẻ tẻ.
Tiếng cười không dứt. Chờ lăng lắng xuống, anh Bảy mới nói:
– Chị Tư nói “mời uống trà”, mới sực nhớ“Văn phòng Bộ VH-TT-DL có văn bản yêu cầu Thanh tra Bộ phối hợp các đơn vị liên quan xác minh, làm rõ và đề xuất hướng xử lý những hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục trên chuyến bay của Hãng Vietjet Air chở đội U23 Việt Nam. Văn bản cũng yêu cầu đoàn thanh tra báo cáo lên Bộ trưởng trước ngày 31-1-2018”. Kỳ này “ông Bộ” mau lẹ hen, chỉ đạo nhanh cấp kỳ.
Ông Thầy giáo lắc đầu:
– Nhanh cái gì mà nhanh. Vụ này nói lên hai điều.
Thứt nhứt, vụ việc liên quan đến đội đá bóng U23 còn nóng hổi, các ông hùa theo, a dua ăn theo cho nó nóng, đánh bóng tên tuổi. Như kiểu các ông chen lên xe buýt hai từng đi diễn hành đó, mặc dù chẳng có công trạng gì, mặc kệ thể thao là thể thao, lý ra trên xe chỉ là của toàn thể cầu thủ đội bóng và ban huấn luyện, những người góp công như bác sĩ, người săn sóc… các ông cũng đứng phải đâu đó đón như bà con cô bác, tinh ý một chút thì chọn chỗ đẹp, chỗ dễ lọt vô ống kính… đâu có ai chỉ trích gì.
Hình ảnh của ông Lân Trung bị chỉ trích. Ảnh: Internet
Thứ hai, nó cho thấy cánh tay các ông bự ngày càng mọc dài ra thêm như khỉ. Rồi các ông thòng tay dài này len lỏi khắp chốn, tạo quyển và lạm dụng quyền uy khắp nơi. Cái gì cũng chỉ đạo, riết rồi cấp dưới chẳng dám làm gì, cái gì cũng xin ý kiến lãnh đạo chỉ đạo.
Nếu như Vietjet, hoặc giả dụ chị Tư tổ chức biểu diễn, tổ chức không vi phạm pháp luật thì thay kệ họ chứ, họ có vi phạm thuần phong mỹ tục thì đó là chuyện của xã hội, chắc chắn xã hội sẽ lên án, sẽ tẩy chay mà thôi. Còn họ vi phạm pháp luật thì để pháp luật xử lý. Đã có các cơ quan các cấp thi hành việc này, như ban thanh tra, sẽ thanh tra, kiểm tra kiểm soát… Lập ra các ban thanh tra làm làm gì khi không để họ làm việc của mình, phải chỉ đạo? Nếu họ không làm xong chức trách, bổn phận của mình thì lúc đó các ông xử lý họ.
Bà con cô bác nghe rất chí lý. Anh Năm Ba gác nói:
– Chắc họ rảnh quá nữa, hổng có việc chi làm.
Anh Bảy chốt lại:
– Rảnh quá, lanh chanh quá, và đánh bóng tên tuổi cùng với quyền uy và ngu dốt nữa.

https://baotiengdan.com/2018/01/30/thong-tay-dai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện