Làng "Tộc Kinh" ở Pháp

Tin 3 Đặc Khu Kinh tế sẽ bán cho Tàu đang khiến mọi người lo lắng, hốt hoảng, thì... đùng một cái …
Đùng một cái! Tin một ngày đẹp trời, một thằng Tàu, đến gặp ông Thị trưởng một làng nhỏ ở ngoại ô Paris - Bussy St Georges làm lễ ra mắt "Tộc Kinh... Communauté des Kinh". Cái gì lạ vậy? Tại sao Tộc Kinh? Tàu làm gì có Tộc Kinh? Ý đồ gì? Xóa cộng đồng Việt Tộc ở Pháp chăng? Thay vào Tộc Kinh?
"Kinh" là một từ ngữ hoàn toàn sử dụng riêng ở Việt Nam để phân biệt nhóm người – sắc tộc ở đồng bằng và thành phố là nhóm sắc tộc đa số của dân tộc Việt. Các nhóm sắc tộc (từ ngữ của Việt Nam Cộng Hòa) người Kinh, thuộc đại gia đình dân tộc Việt, hòa mình sống với các sắc tộc khác, suốt cả chiều dài của lịch sử Việt Nam và của dân tộc Đại Việt, gồm sắc tộc Thượng – từ ngữ chung gọi tất cả cư dân, người ở miền núi, thượng du Bắc Việt hay cao nguyên Trung Nam Việt; sắc tộc Chăm, hậu duệ một dân tộc đã có mặt ở trên bán đảo Việt Nam, từ nhiều thế kỷ, và đất đai đã dần dần bị cuộc Nam tiến của quân dân Việt chiếm dần, từ vỷ tuyến 18 – thế kỷ 13 với Châu Ô Châu Lý đời nhà Trần, đến vỷ tuyến 14, thế kỷ 17 Phan Thiết Phan Rí với Nhà Nguyễn; sắc tộc Khmer người Miên ở miền Tây, người Chăm hồi giáo cũng ở miền Tây, hay cả sắc tộc Hoa thường gọi là người Minh Hương di cư tỵ nạn Mãn Thanh sau khi nhà Minh mất vào những năm 1660...
**
Xin đặc biệt lưu ý :
Đây là một trong hàng trăm vụ khác nhau về hình thức và kính tất nhưng cùng một chủ đích gây ảnh hưởng hoặc len lỏi hoặc chiếm cứ đất đai của Trung Cọng ở nước Pháp nhưng là một "sáng kiến táo bạo lên hệ trực tiếp đến người Việt ở ngoại ô Paris : thành phố Bussy-Saint-Goeges" và của cộng đồng Việt Nam nói chung ở hải ngoại.
Một đám người, Tàu nhiều, Việt ít, thị trưởng và vài phó thị trưởng của thành phố này ( xem vidéo) trình bày một màn trình diễn gây kinh ngạc và tức giận của người Việt, xin nói thêm, người Việt chân chính .
Tóm tắt là: sáng chế ra một cái gọi là "DÂN TỘC KINH" gồm dân mấy tỉnh Trung Hoa và Việt Nam rồi trình bày đủ thứ sẽ thực hiện trên diện tích 35 Ha hơn 350.000 M2 của làng Bussy này mà bọn chúng bỏ tiền ra mua .
Chúng làm ăn lớn ? Ai đứng sau lưng chúng, Trung Cọng chăng ???
Bảo rằng " DÂN TỘC KINH" gồm mấy tỉnh bên Tàu thì kệ xác chúng.
Bảo rằng có luôn cả dân tộc Việt trong đó thì như người Pháp hay nói là " đi bằng cái đầu " thay vì bằng hai chân như mọi người.
Không ai không biết Trung Cọng đang dùng tiền bạc mua chuộc để bành trướng thế lực ở nhiều quốc gia trên địa cầu cùng lúc xâm chiếm lãnh hải của một số nước trong đó có Việt Nam chúng ta. Hoa Kỳ và nhiều quốc gia Á Âu đang chận đứng chúng.
Riêng tại Pháp, nhật báo FIGARO , số ra ngày 23/10 vừa qua đã đăng tải trên 2 trang lớn, dưới đầu đề : " Espionnage : Comment la Chine pille la France au coeur de l'Etat et de son patrimoine économique " (Gián điệp : Làm cách nào Nước Tàu trấn lột được nước Pháp ngay tại trung tâm của quốc gia và gia sản kinh tế của nước này) và cho biết các cơ quan tình báo, an ninh Pháp đang ráo riết truy cập.
Đồng bào ta ở Bussy chắc chắn đang tổ chức phản ứng vụ "Dân tộc Kinh" này . Cộng đồng người Việt ở Pháp sẽ hổ trợ đồng bào Bussy
Nhiều người Pháp cũng chống đối vụ này.
Chúng ta không phải chờ đợi gì nữa mà phải phản ứng ngay.
LS Lê Trọng Quát



Bientôt une "Nation des Kinh" à Bussy Saint Georges ?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện