Chuyện Bên Đường -Tháng 1, 2020 (Bài 4)

01/28/2020

Phạm Văn Lương: – Hôm nay, đoàn luật sư của TT Trump bắt đầu phản biện để chống lại những ngụy chứng buộc tội của phe Dân Chủ do Adam Schiff, nhóm 7 DB Impeachment Managers, cũng do Nancy Pelosi chỉ định để tố tụng tại sàn Thượng Viện.
Image result for Schiff met the Press today"
Schiff,  trưởng nhóm,  đã trình tấu bằng một bản “trường ca” tại thượng viện 8 giờ đồng hồ liên tục. Tổng cộng  bài ngụy tội của Schiff hơn 23 giờ. Theo phản ứng của đa số TNS  phe Cộng Hòa, tờ cáo trạng dài này chỉ là lập lại những gì đã được phe Dân Chủ đưa ra để bỏ phiếu.
TNS Graham, trưởng khối Tình báo  của Thượng Viện cho rằng, Schiff không đưa ra được những chứng cớ để buộc tội, mà chỉ dựa vào những lời khai của nhân chứng phe Dân Chủ. Khi đưa lên Thượng Viện, Schiff và Chuck Schumer, chủ tịch phe thiểu số đòi hỏi Thượng Viện phải xét xử một cách công bằng và đòi hỏi phải cho họ phỏng vấn nhân chứng.
Điều này gây tranh cãi nhiều trong mấy ngày qua. Phe TT Trump bao gồm lãnh tụ phe đa số Thượng  Viện đưa lý do, tại sàn Hạ Viện, phe Dân Chủ không cho TT được biện hộ, hay đưa ra nhân chứng nào; Hạ Viện đã nghe nhân chứng trong những phiên họp kín, phe Cộng Hòa không được tham dự?
Giờ này phe Cộng Hòa cũng không muốn ho gọi thêm nhân chứng. Theo cách này, sau phần biện hộ từ luật sư của TT Trump, tới phần đặt câu hỏi của TNS (câu hỏi được viết trên giấy, không đối chất Face to Face) là sẽ bỏ phiếu. Tuy nhiên, vào những phút chót, John Bolton, cố vấn an ninh QG của TT Trump, người đã từng bị TT Trump cách chức, bắn tin ra, sẵn sàng trả lời trước Thượng Viện nếu được mời ra trình tấu.
Image result for John Bolton with the book"
Hơn nữa, ông ta sẽ tung ra trước công luận một quyển sách vừa mới in xong, theo đó, có những rò rỉ từ phía chống Trump, là Bolton công bố những tin liên quan đến Trump,  người  đã gây sức ép trực tiếp đối với tổng thống Ukraine về việc điều tra Joe Biden. Ngược lại,  theo phe ủng hộ Trump, đây chỉ là những chiêu trò quảng cáo để bán sách, như chúng ta từng thấy, tỷ dụ in sách của Hillary, Michelle Obama, hay Robert Mueller v.v… Phe Dân Chủ nắm lấy tin này, bèn đòi hỏi phải cho đòi nhân chứng John Bolton ta sàn thượng viện.
Hùa vào đó, Mitt Romney, TNS tiểu bang Utah, người được mệnh danh xanh vỏ đỏ lòng, vì những căm thù chồng chất của Romney với Trump, lần sau cùng,  khi Trump không cho Romney làm bộ trưởng Ngoại Giao. Thù hận chồng chất, Romney y như hình ảnh của John McCain, theo Cộng Hòa,  nhưng luôn bỏ phiếu cho Dân Chủ.  Người dẫn đầu phe phản bội này đòi hỏi Thượng Viện phải đưa nhân chứng vụ đàn hặc mới thật sự có công bằng.
Tưởng cũng cần nhắc lại, khi Romney ứng cử TNS tiểu bang UTAH, chính Trump đã tới tiểu bang này để vận động và ủng hộ Romney, bây giờ kết quả Romney phản bội, vì quyền lợi và căm thù cá nhân, tất nhiên Romney không bao giờ ứng cử tổng thống nữa, mà nếu có, chẳng ai bầu làm đại diện một người phản Cộng Hòa theo Dân Chủ. Nếu thật sự, có cuộc nghe những nhân chứng đưa ra từ hai bên, chắc chắn Cộng Hòa sẽ đòi hỏi Hunter Biden trình diện, và ngay cả Joe Biden phải trả lời trước hội đồng xét xử của Thượng Viện. Điều này Dân Chủ không bao giờ muốn.
Chúng ta theo dõi cuộc đàn hặc này, phe Dân Chủ không đưa ra bằng chứng để kết tội Trump trong hai điều (articles), vì thế họ muốn tiếp tục đòi  hỏi đưa nhân chứng, để kéo dài thêm thời gian; ngay cả nếu  giả sử quốc hội xử trắng án, Trump đắc cử 2020, Dân Chủ sẽ tiếp tục tìm những bằng cớ khác nữa để chống Trump.
Phản ứng của Thượng Viện hiện nay là tiếp tục chống lại việc gọi thêm nhân chứng, và phe luật sư sẽ  tiếp tục biện hộ cho TT Trump, sau đó là trả lới câu hỏi, cuối cùng TV mau chóng bỏ phiếu, kêu án NOT GUILTY, bởi vì thời gian mang lợi thế cho phe Dân Chủ hơn là phe Cộng Hòa. Thời gian xử càng lâu Dân Chủ càng hy vọng những TNS yêu bóng vía của Cộng Hòa sẽ ra “hồi chánh”, trong khi đó chỉ số sai biệt rất mỏng manh, ta biết chắc Xanh vỏ Đỏ lòng là Romney, cộng thêm hai TNS của tiểu bang Alaska và Maine sẽ bỏ phiếu theo phe DC là cái chắc!
Image result for five top Dem. debate"
Phe Dân Chủ thấy họ không thắng Trump qua cuộc bầu cử 2020 vì những ứng viên như Joe Biden, Bernie Sanders, Elizabeth Warren… không thể nào thắng Trump. Tỉ phú Bloomberg, ứng cử Dân Chủ, vẫn còn trong danh sách ứng cử viên, ông này tung tiền mua đài quảng cáo rất nhiều, nhưng tên ông không có trong hai buổi “caucuse” sắp tới tại IOWA và New Hampshire vì nộp đơn trễ.  Ông ta cũng  không xuất hiện tranh luận với những ứng cử viên Dân Chủ. Theo CBĐ, có thể, ông ta chỉ tranh cử lần này chỉ để rút kinh nghiệm, tạo tên tuổi, tổ chức đội ngũ vận động viên tại các tiểu bang.
Mục tiêu của Bloomberg là tranh cử năm 2024. Hoạt động hiện nay của Bloomberg chỉ là phần thực tập cho năm 2024 mà thôi. Theo danh sách hiện nay, phe Dân Chủ Joe Biden, Bernie Sanders, Elizabeth Warren đang ở thứ tự 1,2,3. Bernie Sanders đang thắng thế tại Iowa và New Hampshire. Tuy nhiên về lâu vế dài, đảng Dân Chủ không muốn mạo hiểm để Joe Biden đại diện phe Dân Chủ vì, thứ nhất Obama không endorse, Joe Biden. Càng vào sâu, Joe Biden càng bị nhận chìm vì vụ Hunter Biden. Nếu Trump được xử vô tội, bộ Tư Pháp William Barr sẽ tấn công thật nặng vào vụ Hunter,  từ đó Joe Biden không có lý do làm đại diện cho đảng Dân Chủ.
Trong tuần vừa rồi, Hillary Clinton xuất hiện, chỉ trích nặng nề Bernie Sanders, mụ phù thủy này nói xấu về Sanders, cho rằng tại thượng viện, không ai ưa Sanders, và cũng thêm rằng Bernie Sanders chẳng bao giờ làm được gì cho Thượng Viện, cho nước Mỹ cả. Bernie Sanders luôn có tư tưởng thân chủ nghĩa xã hội, và thân Nga. Bernie Sanders khi cưới vợ, đi hưởng tuần trăng mật tại Nga, chắc quý vị nhớ hình ảnh của giới Hippy tóc dài, chống chiến tranh Việt Nam, Bernie Sanders là một trong những tay Hippy loại đóa, chống chiến tranh để mở đường cho mục đich chính trị.
Hillary chống Sanders, mục đich để nâng đỡ Elizabeth Warren, nhưng xem chừng Warren đã xuống tới mức không ai vực nổi nữa. Cuối cùng nếu Joe Biden bị Hunter làm đắm thuyền, không chừng Bloomberg có thể tiến lên vị trí hàng đầu, nếu phe Dân Chủ không muốn đại điện cho phe Dân Chủ Xã hội (Socialist Democratic), tranh cử với Trump đại diện cho Cộng Hòa, chống chủ nghĩa xã hội. Tình huống cuối cùng là ứng cử viên, chuyển giới, BĐ thị trưởng. Ông này tuy là người tốt nghiệp Havard, từng là sĩ quan phục vụ tại Afghanistan, tuy nhiên, người dân Mỹ tuy không nói ra, nhưng chắc chưa sẵn sàng đón nhận một ứng cử viên đại diện phe Dân Chủ như vậy.
Tóm lại, nếu những cố gắng của Cộng Hòa đạt được mục đích, hai tuần nữa, vụ truất phế TT Trump sẽ được bỏ phiếu. Nếu Trump NOT GUILTY,  Phe Dân Chủ sẽ bắt đầu bằng hai caucuses tại IOWA và NEW HAMPSHIRE. Nước Mỹ chỉ còn 10 tháng nữa là bắt đầu bỏ phiếu chọn lựa tổng thống nhiệm kỳ 2020. Những người ủng hộ Donald Trump có quyền hy vọng Trump hòan thành sứ mạng như lời hứa, MAKE AMERICA GREAT AGAIN. Chúng ta sống trong một xã hội văn minh, tự do… đừng bao giờ nghĩ rằng chúng ta không liên hệ gì tới chính trị, dù muốn hay không Chính Trị sẽ ảnh hưởng tới chúng ta.
CBĐ cảm ơn quý vị,
Phạm Văn Lương

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?