Lo sợ virus corona, nhiều hãng hàng không ồ ạt hủy chuyến bay đến Trung Quốc

Đại Kỷ Nguyên 
Quý Khải
2020-01-292020-01-29



(Ảnh: Thomas Naas/Flickr)
Nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đã hủy các chuyến bay tới Trung Quốc do dịch viêm phổi từ virus corona ngày càng diễn biến khó lường.
Theo CNN, British Airways đã dừng mọi chuyến bay trực tiếp tới và đi từ Trung Quốc đại lục do dịch virus corona. Hãng hàng không Anh tuyên bố quyết định này có hiệu lực ngay lập tức.
“Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này, nhưng sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu … Chúng tôi đình chỉ mọi chuyến bay đến và rời Trung Quốc đại lục sau khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Anh”, British Airways thông báo.
British Airways có các chuyến bay thẳng từ sân bay Heathrow ở London đến Bắc Kinh và Thượng Hải. Hành khách sẽ không thể đặt vé trực tuyến cho các chuyến bay đến Trung Quốc của hãng cho đến ngày 29/2.
Tương tự, Air Seoul (Hàn Quốc) cũng ngừng các chuyến bay tới và đi khỏi Trung Quốc. Lion Air (Indonesia) cho biết sẽ ngừng dịch vụ tới Trung Quốc từ đầu tháng 2, theo CNBC.
Cathay Pacific của Hồng Kông sẽ cắt giảm 50% chuyến bay sang đại lục kể từ ngày 30/1. United Airlines của Mỹ cho biết sẽ giảm tối đa các chuyến bay sang Thượng Hải và Hồng Kông từ ngày 1 đến 8/2 vì nhu cầu sụt giảm đáng kể.
Công ty tư nhân của Nga Urals Airlines cũng vừa loan báo ngưng các chuyến bay qua Tây Âu cho đến hết mùa đông. Urals Airlines chuyên đưa du khách Trung Quốc sang châu Âu nhất là Roma và Paris, theo AFP.
Các hãng hàng không khác như Air Canada (Canada), Indigo (Ấn Độ), Asiana Airlines, Jeju Air (Hàn Quốc) hay Jetstar (Singapore) cũng đều cắt giảm số chuyến bay tới và đi khỏi Trung Quốc.
Trong 2 tuần qua, giao thông hàng không và giá cổ phiếu các hãng hàng không quốc tế tụt dốc nghiêm trọng do dịch virus corona ngày càng diễn biến khó lường tại Trung Quốc.
Sân bay Vũ Hán – tiếp nhận khoảng 25 triệu hành khách mỗi năm – đã đóng cửa từ ngày 23/1.
Dịch viêm phổi Vũ Hán do virus nCoV gây ra đến nay đã khiến 132 người chết và gần 6.000 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc đại lục. Dịch đã lan tới 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, các nước như Mỹ, Nhật Bản, Đức và Pháp cũng ghi nhận hàng chục ca nhiễm bệnh.
--------------

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?