Tin Tức và Bình luận

TinHoaThinhDon

Chuyện khẩu trang tăng giá theo sự bùng phát của nCoV-2019

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Nguyễn Trang Nhung * *Theo blog* RFA [image: Hình minh họa. Công nhân đang sản xuất khẩu trang tại một nhà máy ở Bangkok, Thái Lan hôm 30/1/2020] Hình minh họa. Công nhân đang sản xuất khẩu trang tại một nhà máy ở Bangkok, Thái Lan hôm 30/1/2020 - AFP Nhân dịch nCoV bùng phát mạnh mẽ ở Trung Quốc, một hiệu thuốc ở Bắc Kinh đã tăng giá khẩu trang lên 6 lần so với giá bình thường: 850 nhân dân tệ (gần 3 triệu đồng) 1 hộp khẩu trang 3M mẫu 8511CN, trong khi giá trên mạng chỉ là 145 nhân dân tệ (gần 500 ngàn đồng).[1] Trong khi đó, Việt Nam cũng có chuyện tương tự. Khẩu trang y tế 3 ... more »

Virus Corona và nhận diện cơ hội sinh tồn thời thổ tả

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Đồng Phụng Việt * *Theo blog* RFA [image: Hình minh họa. Nhân viên y tế phun khử trùng ngoài khu vực Bệnh viện các bệnh nhiệt đới ở Hà Nội hôm 30/1/2020] Hình minh họa. Nhân viên y tế phun khử trùng ngoài khu vực Bệnh viện các bệnh nhiệt đới ở Hà Nội hôm 30/1/2020 - AFP Sự lây lan chủng mới của virus Corona – đại dịch mới gây viêm đường hô hấp cấp đang cung cấp thêm ví dụ để người Việt nhận diện cơ hội sinh tồn của chính mình và con cháu mình trong thời thổ tả - thời xứ sở và dân tộc được đặt dưới “sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt” của “đảng CSVN quang vinh”… *** Người bình thường... more »

Kỷ niệm 3-2, ông Trọng ra thông điệp gì về vụ thảm sát Đồng Tâm?

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Gió Bấc * *Theo blog* RFA [image: Hình minh họa. Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng (trá), đảng viên gần 60 năm tuổi đảng Lê Đình Kinh (phải), người vừa bị giết chết trong vụ công an tấn công vào Đồng Tâm hôm 9/1/2020] Hình minh họa. Tổng bí Thư Nguyễn Phú Trọng (trá), đảng viên gần 60 năm tuổi đảng Lê Đình Kinh (phải), người vừa bị giết chết trong vụ công an tấn công vào Đồng Tâm hôm 9/1/2020 _ RFA Theo thông lệ, kỷ niệm 90 năm thành lập đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chắc hẳn sẽ có bài phát biểu quan trọng về đường lối chủ trương của đảng, Thế nhưng từ lâu rồi, người dân Việt quá... more »

Chứng nhân của những điều bất khả

Unknown at TinHoaThinhDon - 6 hours ago
*Tuấn Khanh * *Theo blog *RFA [image: Hòa thượng Thích Thanh Tịnh] Hòa thượng Thích Thanh Tịnh - blogger Tuấn Khanh Hòa thượng Thích Thanh Tịnh viên tịch ngày 30-1-2020, mang theo mình một phần lịch sử của Phật giáo chân chính Việt Nam, cũng như mang theo một phần đời biểu trưng cho rất nhiều người, trước một bước ngoặt trầm luân của người dân miền Nam Việt Nam. Tại ngôi chùa Phước Bửu tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi mà ngài đã tìm đển để nương náu, chọn cho mình một cuộc sống lặng lẽ từ năm 2002 đến nay, ngài chống chọi với đủ các vết tích hằn thù trên thân thể mình, và cả những âm mư... more »

Chính phủ Việt Nam đang chuẩn bị đơn phương đóng cửa khẩu với Trung Quốc?

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Lynn Huỳnh * *Theo *VNTB [image: VNTB – Chính phủ Việt Nam đang chuẩn bị đơn phương đóng cửa khẩu với Trung Quốc?] *Dường như ‘nhắc nhở’ của Ngoại trưởng Phạm Bình Minh chỉ nhằm muốn nói đến việc Việt Nam đang từng bước thực hiện việc đơn phương tạm đóng cửa khẩu biên giới với Trung Quốc (!?).* *Một kịch bản đang hướng tới?* Kịch bản về Việt Nam đơn phương tạm đóng cửa khẩu với Trung Quốc được căn cứ như sau, theo báo chí đưa tin: Chiều 30-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Y tế phối hợp Bộ Tư pháp chuẩn bị pháp lý sẵn sàng tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi Tổ chức Y tế thế giớ... more »

Thêm củi đốt lò thời dịch cúm Vũ Hán?!

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Hiền Lương * *Theo *VNTB [image: VNTB – Thêm củi đốt lò thời dịch cúm Vũ Hán?!] *Dường như ông Nguyễn Phú Trọng đang muốn thêm củi vào lò để nhờ sức nóng của ‘củi gộc’ sẽ thui luôn được con virus Vũ Hán đến từ Trung Hoa đại lục.* “Ban Bí thư họp đánh giá kết quả tổ chức Tết Canh Tý 2020” là tựa của bài báo trên trang web của Thông Tấn xã Việt Nam, phát hành lúc 14g53 ngày 31-1. Nội dung bài báo có tình tiết đáng chú ý nhưng được thuật rất vắn tắt: “Tại cuộc họp, sau khi xem xét tờ trình của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Bí thư xem xét quyết định một số nhân sự thuộc thẩm quyền của Ba... more »

Đảng CSVN, một đảng chỉ có hại dân hại nước

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Nguyễn Dân * *Theo *DLB Qua dòng lịch sử, mãi cho đến ngày hôm nay, nói mà không sợ sai, nghĩ suy mà không sợ lỗi, và lên án, kết tội không sợ lầm lẫn là: Đảng cộng sản Việt Nam đang thống trị cầm quyền, một đảng chỉ có hại dân, hại nước. Người ta đã nhận xét và đặt câu hỏi để trả lời: - Đảng CSVN có yêu nước không? Không! - Đảng CSVN có thương dân VN không? Không! - Đảng có vì dân và phục vụ dân không? Không! - Và đảng có đấu tranh cho độc lập, tự do, cho ấm no hạnh phúc toàn dân như đảng đã đề ra và hô hào chiến đấu? Lại hoàn toàn không - một chữ “KHÔNG” to tướng. - Như vậy... more »

Nỗi buồn của một Tiểu Quốc

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Cánh Dù lộng gió * *Theo *DLB Trời xui đất khiến cho dải đất mang hình chữ "S" lại lọt sát cạnh nước lớn mà lại là nước có mộng bành trướng cả mấy ngàn năm nay từ cổ tới kim. Cái ấm ức mà Ông cha ta phải cay đắng chịu đựng là dù có chiến thắng kẻ thù cũng phải đem lễ vật qua cầu hòa triều cống hàng năm, tự mình lên ngôi cũng không được đành phải chờ nước Bành Trướng này sai sứ thần qua phong vương và cứ thế đất nước An Nam xưa kia kéo dài từ Quảng Đông, Quảng Tây kể cả Hải Nam bây giờ co cụm lại thành hình chữ "S" nho nhỏ nằm sát nách mà cũng chưa yên thân. Cái tham vọng của nướ... more »

Thảm sát Đồng Tâm: Tội ác man rợ và nỗi nhục phản bội của đảng CSVN bước vào tuổi 90

Unknown at TinHoaThinhDon - 7 hours ago
*Trần Quang Thành * *Theo *DLB Thảm sát Đồng Tâm mùng 9 tháng Giêng năm 2020 đã bộc lộ sự tàn bạo của nhà nước công an trị, sự phản bội của đảng cộng sản VN. Dư luận trong và ngoài nước suốt gần 1 tháng qua đã lên án những luận điệu xảo trá lừa bịp, đổi trắng thay đen của giới cầm quyền CSVN trong vụ thảm sát này. Nhà hoạt động nhân quyền Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã có cuộc trao đổi với nhà báo Trần Quang Thành chung quanh chủ đề nỗi nhục phản bội của đảng cộng sản VN bước vào tuổi 90 qua cuộc thảm sát Đồng Tâm. srolling="no"

WHO nhắc đến Việt Nam trong tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Hình minh họa. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại buổi họp báo của WHO ở Geneva hôm 30/1/2020 khi WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra] Hình minh họa. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại buổi họp báo của WHO ở Geneva hôm 30/1/2020 khi WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra - AFP Tổng Giám đốc tổ chức Y tế Thế giới WHO hôm 30-1-2020 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về sức khỏe cộng đồng vì tình t... more »

Việt Nam viện trợ y tế cho Trung Quốc chống virus Corona

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *RFA [image: Các nhân viên y tế trong một bệnh viện ở Vũ Hán hôm 30/1/2020.] Các nhân viên y tế trong một bệnh viện ở Vũ Hán hôm 30/1/2020 - AFP Thủ tướng Việt Nam và Thường trực Chính phủ đã quyết định viện trợ hàng hóa vật dụng y tế trị giá 500 ngàn USD cho Trung Quốc để đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã vận động viện trợ hàng hóa trị giá 100 ngàn USD cho phía Trung Quốc. Đồng thời bảy tỉnh biên giới phía Bắc đã có những hình thức hỗ trợ cho phía Trung Quốc. Truyền thông trong nước loan tin hôm 31/1cho biết trư... more »

Công an Việt Nam cần đổi mới gấp để không thành ‘bảo kiếm cùn’

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Nguyễn Hữu Vinh * *Theo* BBC [image: Vietnamese police] *Dù đã ra khỏi ngành Công an Việt Nam 20 năm qua, trong đó có 5 năm "trở lại", ở giữa lòng nó - nhưng ở vai tù nhân - tôi vẫn không ngừng để mắt tới và mong muốn nó phải được thay đổi mạnh mẽ.* Trong 2 năm rưỡi tạm giam ở B14, tôi đã có 30 lá đơn khiếu nại về việc bắt, giam, truy tố tôi, trong đó đề cập cả nhiều sai trái, yếu kém của các lãnh đạo ngành công an trong nhiều năm mà tôi chứng kiến, trực tiếp biết được. Tiếc rằng những nội dung đó không đến được các cấp lãnh đạo Đảng mà lẽ ra chúng phải đến. Hai năm rưỡi tiếp ... more »

AI và FLD: VN siết tự do ngôn luận và tấn công mạng tạo mối nguy cho nhân quyền

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Theo *BBC [image: Tổ chức nhân quyền 'Ân xá quốc tế' dẫn chứng trường hợp ông Trương Duy Nhất trong báo cáo năm 2019] Tổ chức nhân quyền 'Ân xá quốc tế' dẫn chứng trường hợp ông Trương Duy Nhất trong báo cáo năm 2019 - AFP/Getty *Việt Nam lại bị chỉ trích đích danh trong báo cáo năm 2019 của tổ chức nhân quyền 'Amnesty International' (Ân xá quốc tế).* Ân xá quốc tế nêu bật vấn đề quyền tự do ngôn luận, tù nhân lương tâm, bị chết trong khi bị giam giữ hay việc lạm dụng tình dục với phụ nữ và trẻ em gái. Trong khi đó báo cáo công bố trung tuần tháng 1 của 'Front Line Defenders' t... more »

Môi trường công an có làm con người hung hăng hơn?

Unknown at TinHoaThinhDon - 12 hours ago
*Võ Văn Quản * *Theo *Luatkhoa “*Làm việc tại trại giam Việt Nam thì ra thế này cũng phải”*. Một số người đã bình luận như vậy về một viên công an Lê Quốc Tuấn ở thành phố Hồ Chí Minh, người bị tình nghi bắn chết bốn người tại một sới bạc ở Củ Chi. Anh này đồng thời cũng là nghi phạm trong một vụ giết người bằng súng để cướp xe ở gần đó. Nhiều người đồng tình cho rằng giới hành nghề “công an” tại Việt Nam bao giờ cũng nghĩ đến chuyện dùng vũ lực; số khác phản đối cho rằng những kiểu chụp mũ này vơ đũa cả nắm và thiếu những luận chứng xác thực. Song dù gì đi chăng nữa, nhận định n... more »

Luật pháp lúc cong lúc thẳng, một thứ đặc thù của pháp quyền XHCN

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Đỗ Ngà * *Theo *CTMM Đến giờ, chúng ta cũng không thể nào định nghĩa nổi cuộc tiến công của lực lượng CSCĐ Cộng Sản tiến công vào thôn Hoành ngay lúc 4 giờ sáng giết người ngay tại nhà nạn nhân là nhân danh thứ luật nào?! Họ cưỡng chế đất tranh chấp ư? Không phải! Vì xét về không gian thì đất tranh chấp là khu đất nông nghiệp nằm cách xa nhà nạn nhân kia mà? Còn nếu xét về thời gian thì Nghị định 01/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung cấm cưỡng chế trong thời gian từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau kia mà? Nạn nhân là một tội phạm nguy hiểm cần phải vây bắt như những kẻ giết người hàng lo... more »

Ngày đi làm đầu năm quá nặng nề!

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Hiền Vương * *Theo *VNTB [image: VNTB – Ngày đi làm đầu năm quá nặng nề!] *Ngày mồng 6 Tết ở Việt Nam các công sở bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ để ‘ăn Tết”. Ở ngay ngày đi làm đầu năm mới Canh Tý, có quá nhiều tin xấu: 500 cảnh sát cơ động cùng xe thiết giáp, chó nghiệp vụ, flycam đang truy bắt một gã bài bạc là thượng úy công an xả tiểu liên AK làm chết 5 người dân ở Củ Chi, TP.HCM; Bộ Y tế thì xác nhận đã có 3 người Việt ở phía Bắc nhiễm virus corona…* *Hệ lụy domino* Vào cuối giờ chiều ở ngày đầu tiên đi làm này, người ta lại dồn đập nhận tin tức hàm ý dịch bệnh vi rút ... more »

Tinh thần bài Trung lan rộng cùng với virus corona

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Khánh Thi* dịch *Theo *VNTB [image: VNTB- Tinh thần bài Trung lan rộng cùng với virus corona] *Dịch cúm corona đã gây ra một làn sóng bài Trung trên toàn cầu, từ các cửa hàng cấm khách du lịch Trung Quốc vào mau hàng, chế giễu buôn bán thịt hoang dã trên mạng và kiểm tra sức khỏe bất ngờ đối với người lao động nước ngoài.* Virus corona đã lây lan sang hơn một chục quốc gia, nhiều quốc gia trong số đó ở Đông Nam Á có quan hệ nhạy cảm với Trung Quốc trong bối cảnh e ngại về việc Bắc Kinh hào phóng chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và đầu mối chính trị ở khu vực và tranh chấp chủ quyền ở Bi... more »

Ai thắng ai trong thảm kịch Đồng Tâm?

Unknown at TinHoaThinhDon - 14 hours ago
*Gellert Nguyễn * *Theo *Tiengdan Thảm sát Mậu Thân tại Huế là một vết nhơ trong lịch sử chiến tranh Việt Nam. Không lý giải nào có thể thuyết phục cho ký ức kinh hoàng của các gia đình nạn nhân khi hơn 5000 người dân vô tội chết oan uổng. Lịch sử sang trang, mọi người cùng nhau tự an ủi là định mệnh đã an bài và hy vọng thảm sát tương tự sẽ không bao giờ tái diễn. Nhưng lịch sử tái diễn. Biến động đổ máu lại xảy ra tại Đồng Tâm, một ngôi làng nhỏ với 8000 người dân sống hiền hoà bên những mảnh ruộng thân yêu khi đang nô nức đón Xuân Canh Tý. Trong đêm 8 rạng ngày 9 tháng 1 năm 20... more »

Điểm báo: Đầu năm mới vụ Trịnh Xuân Thanh lại trở thành đề tài nóng

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Hiếu Bá Linh * *Theo *Tiengdan Đầu năm mới vụ Trịnh Xuân Thanh lại trở thành đề tài nóng trên báo chí Việt Nam và Đức. Mở đầu là báo Dân Việt trong nước, đã giật tít “*Trần Quốc Vượng: Kiểm tra vụ Trịnh Xuân Thanh mở đầu sự đổi mới*” trong số báo ra ngày 10/01/2020. Đó là trích lời ông Trần Quốc Vượng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, phát biểu tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, được tổ chức hôm 10/01/2020. Ý ông Vượng, cánh tay phải của TBT Nguyễn Phú Trọng, nói rằng,... more »

Thủ tướng lệnh xử nghiêm đồng chí nào chủ quan chống dịch

Unknown at TinHoaThinhDon - 15 hours ago
*Chu Mộng Long * *Theo *Tiengdan Chống dịch như chống giặc. Tôi từng là người lính, biết rõ quân luật. Khi có kẻ chủ quan khinh địch hoặc tiếp tay cho địch, người chỉ huy được phép xử nghiêm hoặc bắn bỏ kẻ đó. Quân lệnh như sơn, vì chủ quan, tiếp tay cho địch hay cho dịch đều để lại hậu quả chết người hàng loạt. Khi đối mặt với dịch, cán bộ chủ quan ắt nhân dân chủ quan. Dân mà chủ quan thì dịch phát tán tràn lan và vỡ trận. Vũ Hán là bài học nhãn tiền. Nhưng xem chừng một số quan chức địa phương đang đi theo vết xe đổ của chính quyền Vũ Hán. Đà Nẵng trấn áp khách sạn treo bảng khô... more »

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?