Tưòng trình về phiên tòa luận tội: Các nghị sĩ Dân chủ Manchin, Jones, Sinema có thể bỏ phiếu để tha bổng ông Trump

Nguồn: BREITBART 
Tác giả : JOSHUA CAPLAN
29/01/2020
Ba nghị sĩ Dân chủ : ông Joe Manchin (WV), bà Kyrsten Sinema (AZ), và ông Doug Jones (AL)
Theo một báo cáo mới thì ba thượng nghị sĩ ôn hòa của đảng Dân chủ là Joe Manchin (WV), ông Doug Jones (AL), và bà Kyrsten Sinema (AZ) cuối cùng bỏ phiếu để tha bổng Tổng thống Donald Trump trong phiên tòa luận tội ở thượng viện.
Ít nhất một trong số các thượng nghị sĩ đã tỏ dấu hiệu rằng có thể sẽ bỏ phiếu thuận cho một điều trong bản luận tội – là tội lạm quyền - nhưng không đồng ý với tội cản trở Quốc hội.
Trong một phỏng vấn với báo Politico tuần này, ông Manchin cho biết sẽ chỉ ủng hộ một trong hai điều khoản luận tội thôi vì ông chỉ có thể giải thích sự thật cho điều khoản đó chứ không phải cho điều khoản kia. Vị nghị sĩ Dân Chủ của tiểu bang West Virginia này còn phải quyết định xem mình có ra tái ứng cử cho cuộc tái bầu cử vào năm 2024 hay không. Ông nói ông sẽ chỉ đưa ra quyết định cuối cùng là ông sẽ bỏ phiếu ra sao sau khi phiên tòa kết thúc.
"Tôi biết điều này thật khó tin. Nhưng tôi thực sự do dự. Nhưng tôi chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng. Mỗi ngày, tôi nghe được một điều gì đó, tôi nghĩ rằng 'điều này thật thuyết phục, và điều kia cũng thuyết phục' ", ông nói , "Mọi người đều tranh đấu một chút trong tâm tư."
Jones, một thượng nghị sĩ dễ bị lung lay nhất ở phe Dân chủ, trước đây đã nhắm mũi dùi vào tiết mục "cản trở Quốc Hội" và đã nói rằng ông bị "rắc rối" về việc các nghị viên Dân chủ tại Quốc Hội đã không thể gọi các quan chức Nhà Trắng ra làm nhân chứng trong quá trình tố tụng của họ.
"Tôi không nghĩ mình đã hoàn toàn quyết định được. Hẳn tôi đã và đang nghiêng ngã giữa hai bên. Giống như là chuyển động của chiếc kim may", ông Jones nói với Politico . "Tôi đang nghiêng theo một đường lối nào đó nhưng tôi muốn nghe thêm, nói thật lòng, tôi thực sự muốn nghe cho hết toàn bộ phiên tòa."
Khi đến bà Sinema, vị thượng nghị sĩ mới vào nghề mà đã chia tay với đảng Dân chủ khi bà xác nhận ủng hộ cho Tổng chưởng lý William Barr, sự im lặng của bà trong quá trình luận tội tổng thống cho thấy lá phiếu của bà vẫn còn lơ lửng trong không khí. Một người phát ngôn của bà này gần đây cho biết bà cần thu thập thêm bằng chứng để có thể có một quyết định với đầy đủ thông tin vào cuối phiên tòa.
Nhận xét của các thượng nghị sĩ trên được đưa ra khi đảng Dân chủ tìm cách gọi cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng là ông John Bolton ra làm nhân chứng. Hôm Chủ nhật, tờ New York Times đã báo cáo rằng cuốn sách sắp phát hành của Bolton lập luận rằng Tổng thống Trump muốn ràng buộc quân đội Hoa Kỳ với Ukraine để điều tra về các cáo buộc tham nhũng chống lại ông Joe Biden, cựu Phó Tổng thống và ứng cử viên Dân chủ năm 2020, và con trai của ông là Hunter Biden. Tổng thống Trump đã phủ nhận các cáo buộc này, gọi chúng là "sai lầm'"một cách khẳng định trong một cuộc họp tại Phòng Bầu dục với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.
Vào sáng thứ Tư, Tổng thống Trump đã nhắm trực tiếp vào Bolton trong hai đoạn tweet, cáo buộc ông ta đã viết một cuốn sách "tệ hại và không đúng sự thật" về thời gian ông này làm việc tại Nhà Trắng.
"Một kẻ không thể đủ điều kiện được chấp thuận làm Đại sứ tại Liên Hợp Quốc nhiều năm trước, không thể được chấp thuận cho bất cứ chức vụ gì kể từ đó, 'đã cầu xin' tôi sắp đặt cho một công việc không chính thức tại Thượng viện, mà tôi đã cho ông ta công việc đó mặc dù nhiều người nói 'Đừng làm điều đó, thưa ngài.' Kẻ đó nhận công việc, nói nhầm trên TV là 'mẫu mực của Libya ', và đưa ra nhiều phán quyết sai lầm khác, đã bị sa thải, vì thật lòng mà nói, nếu tôi mà nghe theo lời ông ấy thì giờ này chúng ta đã lâm vào Thế chiến Thứ Sáu. Và kẻ ấy bỏ đi rồi NGAY LẬP TỨC viết một cuốn sách tệ hại và không đúng sự thật. Tất cả thuộc loại kín về an ninh quốc gia. Thử hỏi ai muốn làm điều này?” Tổng thống viết.
Điền Phong biên dịch


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?